Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
2 mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc hay nhất? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm những gì?
Các mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc hay nhất như thế nào? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm những gì?
2 mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc hay nhất?
Dưới đây là 2 mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc hay nhất:
Mẫu 01: Dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc chung
Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc I. Mở bài Giới thiệu ngắn gọn về sự việc sẽ thuật lại. Xác định thời gian, địa điểm diễn ra sự việc. Nêu cảm xúc ban đầu của bản thân khi chứng kiến hoặc tham gia vào sự việc đó. II. Thân bài 1. Bối cảnh diễn ra sự việc Thời gian cụ thể: (Buổi sáng, chiều, tối? Ngày/tháng/năm?) Địa điểm xảy ra: (Ở trường, ở nhà, ngoài xã hội?) Nhân vật tham gia: (Ai là người tham gia chính? Có những nhân vật phụ nào?) 2. Diễn biến sự việc Sự việc bắt đầu như thế nào? Những tình tiết quan trọng diễn ra tiếp theo (mô tả chi tiết, có thể theo trình tự thời gian hoặc sự kiện). Các hành động, lời nói, cảm xúc của những người tham gia. 3. Kết thúc sự việc Sự việc kết thúc ra sao? Kết quả hay hậu quả của sự việc? Cảm xúc của bản thân và những người xung quanh sau khi sự việc kết thúc. III. Kết bài Nêu suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về sự việc vừa thuật lại. Bài học rút ra hoặc ý nghĩa của sự việc đó đối với bản thân và mọi người. * Ghi chú: Khi viết, nên sử dụng từ ngữ sinh động, hình ảnh chân thực để tạo cảm xúc cho bài văn. Có thể lồng ghép cảm xúc cá nhân để bài viết hấp dẫn hơn. Dùng câu nối hợp lý để tạo sự liên kết giữa các phần. |
Mẫu 02: Dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc chi tiết
Dàn ý chi tiết bài văn thuật lại sự việc: Một lần em giúp đỡ người gặp khó khăn I. Mở bài - Giới thiệu sự việc: Kể về một lần em giúp đỡ một người gặp khó khăn. - Thời gian, địa điểm xảy ra sự việc: Vào một buổi chiều khi tan học, trên đường về nhà. - Cảm xúc ban đầu: Nhìn thấy một bà cụ đang loay hoay bên lề đường với túi đồ nặng, em cảm thấy lo lắng và muốn giúp đỡ. II. Thân bài 1. Bối cảnh diễn ra sự việc - Hôm ấy là một buổi chiều mùa hè, trời oi bức, học sinh vừa tan học. - Đường phố tấp nập, xe cộ qua lại đông đúc. - Em đang đi bộ về nhà thì thấy một bà cụ lớn tuổi, dáng vẻ mệt mỏi, tay cầm túi đồ khá nặng. 2. Diễn biến sự việc (thuật lại chi tiết theo trình tự thời gian) - Em nhận thấy bà cụ có vẻ loay hoay, bước chân run rẩy khi muốn băng qua đường. - Bà cụ nhìn xung quanh như đang tìm kiếm sự giúp đỡ, nhưng ai cũng vội vã lướt qua. - Em nhanh chóng tiến lại gần, lễ phép hỏi: “Bà ơi, bà có cần cháu giúp không ạ?” - Bà cụ mỉm cười hiền hậu, gật đầu: "Cảm ơn cháu, bà cần qua bên kia đường nhưng xe cộ đông quá, bà không dám đi." - Em nhẹ nhàng cầm lấy túi đồ giúp bà, chờ đến lúc đường vắng rồi dắt bà qua bên kia. - Khi sang đến nơi an toàn, bà cụ cảm ơn rối rít và khen em là một đứa trẻ ngoan. - Lúc này, em cảm thấy rất vui và ấm áp trong lòng. 3. Kết thúc sự việc - Sau khi giúp bà cụ, em chào bà rồi tiếp tục đi về nhà. - Nhìn lại phía sau, em thấy bà vẫn đứng đó, nở nụ cười trìu mến nhìn theo em. - Dù chỉ là một việc nhỏ nhưng nó giúp em nhận ra ý nghĩa của lòng tốt và sự giúp đỡ trong cuộc sống. III. Kết bài - Cảm nhận của bản thân: Cảm thấy vui, hạnh phúc khi làm được một việc tốt. - Bài học rút ra: Giúp đỡ người khác không chỉ mang lại niềm vui cho họ mà còn giúp bản thân mình sống có ý nghĩa hơn. Mong muốn sau này sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn xung quanh mình. |
Thông tin về "2 mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc hay nhất?" mang tính chất tham khảo.
Xem thêm:
- Tổng hợp 07 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn hay nhất?
- Văn mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện hay nhất?
2 mẫu lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc hay nhất? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm những gì? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, nhiệm vụ của học sinh tiểu học bao gồm:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm những gì?
Căn cứ theo Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm có:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




