Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Nhân viên kinh doanh thường làm những công việc gì? Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh?

Nhân viên kinh doanh thường làm những công việc gì? Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh? Khấu trừ lương của Nhân viên kinh doanh khi không đạt KPI được không?

Đăng bài: 06:06 30/07/2025

Nhân viên kinh doanh thường làm những công việc gì? Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh?

Nhân viên kinh doanh hay nhân viên sales là những người thực hiện bán hàng cho doanh nghiệp, họ chịu trách nhiệm tìm kiếm, phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng, giới thiệu và tư vấn sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.

Cụ thể, thông tin chi tiết về mô tả về công việc của nhân viên kinh doanh cùng những nhiệm vụ mà nhân viên kinh doanh phải làm như sau:

(1) Tìm kiếm, thu thập nguồn khách hàng tiềm năng

- Tìm kiếm thông tin khách hàng từ đa dạng các kênh để xây dựng một hệ thống khách hàng tiềm năng.

- Tích cực liên hệ và kết nối với khách hàng tiềm năng để giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ của công ty.

- Sử dụng email để gửi thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, nhằm cung cấp thông tin tham khảo và giải đáp thắc mắc cho khách hàng (nếu khách hàng có phản hồi).

- Áp dụng các kỹ năng bán hàng để thương thảo và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

- Thực hiện quy trình ký kết hợp đồng với những khách hàng đã đồng ý mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

(2) Chăm sóc khách hàng

- Chủ động liên hệ với khách hàng đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp để ghi nhận phản hồi của họ, tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

- Giải đáp thắc mắc, hỗ trợ kịp thời những khiếu nại, yêu cầu từ phía khách hàng

- Chủ động gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng nhằm thuyết phục họ mua hàng, sử dụng dịch vụ hoặc tái ký hợp đồng

- Thực hiện các thủ tục hợp đồng mới với các khách hàng muốn tái ký lại hợp đồng với doanh nghiệp

(3) Triển khai hợp đồng đã ký

- Kết hợp với các bộ phận khác trong doanh nghiệp để triển khai hợp đồng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ khách hàng

- Theo dõi quá trình triển khai hợp đồng, đảm bảo đặt khách hàng là trung tâm, mang lại những giá trị tốt nhất cho họ

- Phối hợp với các bộ phận khác khắc phục các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai hợp đồng.

(3) Một số công việc khác

- Theo dõi quá trình thanh lý và hoàn tất các hợp đồng, hỗ trợ bộ phận kế toán trong việc quản lý công nợ.

- Hợp tác với bộ phận Marketing để xây dựng và triển khai các chương trình ưu đãi và khuyến mãi trong dịp lễ, Tết và để tri ân khách hàng, cũng như giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới của công ty nhằm thu hút sự quan tâm của đa dạng khách hàng.

- Liên kết với các bộ phận khác trong công ty nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, đáp ứng tất cả các yêu cầu và xu hướng mới nhất từ phía khách hàng.

- Chuẩn bị báo cáo công việc theo định kỳ hoặc khi có yêu cầu của cấp trên.

**Trên đây là thông tin chi tiết về Nhân viên kinh doanh thường làm những công việc gì? Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh? và chỉ mang tính tham khảo

Nhân viên kinh doanh thường làm những công việc gì? Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh?

Nhân viên kinh doanh thường làm những công việc gì? Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh? (Hình từ Internet)

Người sử dụng lao động có được khấu trừ lương của Nhân viên kinh doanh khi không đạt KPI không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 102 Bộ luật Lao động 2019 quy định khấu trừ tiền lương như sau:

Khấu trừ tiền lương
1. Người sử dụng lao động chỉ được khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị, tài sản của người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 129 của Bộ luật này.
2. Người lao động có quyền được biết lý do khấu trừ tiền lương của mình.
3. Mức khấu trừ tiền lương hằng tháng không được quá 30% tiền lương thực trả hằng tháng của người lao động sau khi trích nộp các khoản bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thuế thu nhập cá nhân.

Theo quy định nêu trên, người sử dụng lao động chỉ được khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị, tài sản của người sử dụng lao động.

Như vậy, nhân viên kinh doanh không đạt KPI thì người sử dụng lao động cũng không được khấu trừ tiền lương.

Từ khóa: Nhân viên kinh doanh Người sử dụng lao động Công việc của nhân viên kinh doanh Không đạt KPI Khấu trừ tiền lương Nhân viên kinh doanh khi không đạt kpi

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...