Tổ chức, điều hành, quản lý, giám sát, đôn đốc mọi nhân viên trong Phòng triển khai thực hiện các nhiệm vụ chức năng của Phòng Kế Toán. Cụ thể là:
Tổ chức công tác kế toán tại Công ty
Xây dựng sơ đồ tổ chức bộ máy kế toán; Xác định các chức danh công việc kế toán; Xây dựng các mô tả chức danh công việc; Định biên nhân sự kế toán từng thời kỳ;
Xây dựng các chính sách kế toán phù hợp cho Công ty, hệ thống quy chế, quy trình, quy định;
Thiết kế hệ thống kế toán tài chính phù hợp: Hệ thống sổ sách, tài khoản, phần mềm kế toán, báo cáo, vv..
Xác định các nhóm, loại chứng từ, sổ và báo cáo kế toán cần thực hiện để đảm bảo tuân thủ quy định từng thời kỳ và phù hợp với đặc điểm hoạt động;
Tổ chức thực hiện việc lập chứng từ kế toán cho các nghiệp vụ phát sinh, ghi chép, khóa sổ và lập các báo cáo tài chính phù hợp với chuẩn mực và chế độ kế toán, theo quy định của Pháp luật và quy định nội bộ có liên quan trong việc lập và trình bày BCTC;
Làm việc với đơn vị kiểm toán độc lập trong việc kiểm toán BCTC;
Phối hợp cùng với phòng ban liên quan làm việc với kiểm toán độc lập trong việc kiểm toán các gói thầu/hạng mục công trình/ công trình/ báo cáo dự án hoàn thành.
Kiểm soát việc lập báo cáo thuế, nộp thuế hoặc hoàn thuế (nếu có) cho Công ty đảm bảo chính xác, đúng thời hạn và tuân thủ theo quy định của pháp luật (Thuế GTGT, thuế nhà thầu, thuế TNDN,…);
Lập kế hoạch và đề xuất các phương án tối ưu hóa các loại thuế phải trả;
Trực tiếp tham gia các cuộc thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế; Kiểm soát quá trình, kết quả làm việc với cơ quan thuế về các vấn đề có liên quan;
Quản lý hoạt động thu/chi tại Công ty
Hướng dẫn thực hiện và soát xét thống kê kế hoạch thu chi tại Công ty;
Quản lý công tác thu chi; Đốc thúc các phòng ban liên quan thực hiện kế hoạch thu chi đã được phê duyệt để đảm bảo hoàn thành kế hoạch;
Xây dựng vận hành hệ thống kế toán quản trị
Lập và duy trì các báo cáo kế toán quản trị phù hợp với yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ quản lý nội bộ từng thời kỳ;
Tổ chức phân tích thông tin từ các báo cáo quản trị và đề xuất các giải pháp theo hướng tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả;
Dự báo các rủi ro liên quan đến kế toán, tài chính và thuế.
Quản trị công tác kế toán
Xây dựng quy định về kế toán áp dụng tại Công ty;
Xây dựng các quy trình công việc kế toán áp dụng tại Công ty;
Cập nhật chỉnh sửa các quy định, quy trình, biểu mẫu để phù hợp với quy mô, đặc thù của Công ty tại từng thời kỳ.
Yêu cầu ứng viên
Trình độ:
Đại học trở lên (chuyên ngành Tài chính, Kế toán)
Kiến thức:
Am hiểu lĩnh vực tài chính, kế toán, thống kê
Nắm vững kiến thức về công tác quản lý, quản trị và điều hành
Có tư duy logic, hệ thống, chiến lược tốt
Kinh nghiệm:
Có ít nhất 07 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, kế toán
Có ít nhất 03 năm kinh nghiệp ở vị trí tương đồng
Kỹ năng:
Thành thạo các phần mềm quản lý.
Có tầm nhìn dài hạn và kỹ năng phân tích, tổng hợp.
Có tố chất lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện.
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và phối hợp hiệu quả.
Quyền lợi/Phúc lợi
Theo quy định của công ty
Thời gian làm việc
Làm việc từ Thứ 2 đến Thứ 6 (Từ 9:00 AM đến 18:00 PM)
Địa điểm làm việc
Hàm Nghi, Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội