Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
VoLTE trên điện thoại là gì? Ưu và nhược điểm khi sử dụng VoLTE trên điện thoại?
VoLTE trên điện thoại được hiểu là gì? Người sử dụng dịch vụ viễn thông có những quyền gì? Kinh doanh viễn thông bao gồm các hình thức nào?
VoLTE trên điện thoại là gì? Ưu và nhược điểm khi sử dụng VoLTE trên điện thoại?
(1) VoLTE trên điện thoại là gì?
VoLTE (Voice over Long-Term Evolution) là công nghệ cho phép bạn thực hiện cuộc gọi thoại thông qua mạng 4G hoặc 5G, thay vì mạng 2G/3G truyền thống. Hiện nay hạ tầng mạng viễn thông tại Việt Nam đã đáp ứng được mạng 4G LTE và 5G LTE, đặc biệt là VoLTE. Khi sử dụng mạng 4G trong cuộc thoại thì VoLTE sẽ sử dụng nhiều băng thông để cung cấp âm thanh chất lượng cao hai chiều.
Dịch vụ VoLTE của nhà mạng cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi thông qua kết nối LTE nhằm thay thế các mạng thoại cũ hơn như 2G hoặc 3G. Nhờ đó mà cho người dùng những trải nghiệm dịch vụ gọi điện tốt nhất với tốc độ kết nối nhanh, âm thanh chất lượng.
(2) Ưu điểm khi sử dụng VoLTE trên điện thoại?
- Ưu điểm khi sử dụng VoLTE trên điện thoại mà bạn không thể bỏ qua:
+ Chất lượng cuộc gọi tốt hơn: Với âm thanh được số hóa, VoLTE giúp bạn có trải nghiệm cuộc gọi chất lượng và rõ ràng hơn so với các công nghệ truyền thống trước đây.
+ Tốc độ kết nối nhanh hơn: Cuộc gọi được kết nối nhanh chóng hơn so với khi sử dụng mạng 2G hoặc 3G.
+ Sử dụng đồng thời cuộc gọi và dữ liệu: Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi trong khi vẫn truy cập website, gửi tin nhắn hoặc sử dụng các ứng dụng khác mà không bị gián đoạn.
+ Tiết kiệm pin: Với tốc độ kết nối nhanh nhưng VoLTE được đánh giá là tiết kiệm pin hơn 30 - 50% so với các cuộc gọi VoIP khác.
+ Chuyển cuộc gọi giữa mạng 4G và Wi-Fi: VoLTE cho phép người dùng chuyển đổi cuộc gọi giữa mạng 4G và Wi-Fi giúp tiết kiệm chi phí và cải thiện khả năng kết nối trong các môi trường tín hiệu kém.
(3) Nhược điểm khi sử dụng VoLTE trên điện thoại?
- Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, nhược điểm khi sử dụng VoLTE trên điện thoại như sau:
+ Phụ thuộc vào chất lượng mạng: VoLTE chỉ hoạt động tốt ở những khu vực có kết nối Internet hoặc tín hiệu 4G/5G mạnh. Nếu kết nối 4G yếu, độ truyền tải và chất lượng cuộc gọi sẽ bị giảm.
+ Không tương thích với một số thiết bị: Nhiều thiết bị sử dụng phiên bản hoặc các hệ điều hành cũ, sẽ không được hỗ trợ công nghệ VoLTE. Vì vậy, người dùng cần cập nhật phiên bản mới hoặc sử dụng các hệ điều hành thông dụng như Android và iOS.
+ Tốn dữ liệu khi thực hiện cuộc gọi: Bật VoLTE khi gọi điện thoại sẽ tiêu tốn nhiều dữ liệu di động hơn khi gọi bình thường.
Lưu ý: Thông tin về VoLTE trên điện thoại là gì? Ưu và nhược điểm khi sử dụng VoLTE trên điện thoại? chỉ mang tính chất tham khảo!
VoLTE trên điện thoại là gì? Ưu và nhược điểm khi sử dụng VoLTE trên điện thoại? (Hình ảnh từ Internet)
Người sử dụng dịch vụ viễn thông có những quyền gì?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 15 Luật Viễn thông 2023 quy định như sau:
Quyền, nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông
1. Người sử dụng dịch vụ viễn thông có các quyền sau đây:
a) Lựa chọn doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông để giao kết hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông;
b) Yêu cầu doanh nghiệp viễn thông, đại lý dịch vụ viễn thông cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến việc sử dụng dịch vụ viễn thông;
c) Sử dụng dịch vụ viễn thông theo chất lượng và giá dịch vụ trong hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông;
d) Từ chối sử dụng một phần hoặc toàn bộ dịch vụ viễn thông theo hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông;
đ) Được bảo đảm bí mật thông tin riêng theo quy định của pháp luật;
e) Khiếu nại về giá dịch vụ, chất lượng dịch vụ; được hoàn trả tiền sử dụng dịch vụ và bồi thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông gây ra.
...
Theo đó, người sử dụng dịch vụ viễn thông có những quyền được quy định cụ thể như sau:
- Lựa chọn doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông để giao kết hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông;
- Yêu cầu doanh nghiệp viễn thông, đại lý dịch vụ viễn thông cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến việc sử dụng dịch vụ viễn thông;
- Sử dụng dịch vụ viễn thông theo chất lượng và giá dịch vụ trong hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông;
- Từ chối sử dụng một phần hoặc toàn bộ dịch vụ viễn thông theo hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông;
- Được bảo đảm bí mật thông tin riêng theo quy định của pháp luật;
- Khiếu nại về giá dịch vụ, chất lượng dịch vụ; được hoàn trả tiền sử dụng dịch vụ và bồi thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông gây ra.
Kinh doanh viễn thông bao gồm các hình thức nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Luật Viễn thông 2023 quy định cụ thể như sau:
Hình thức kinh doanh viễn thông
1. Kinh doanh viễn thông bao gồm các hình thức sau đây:
a) Kinh doanh dịch vụ viễn thông là hoạt động đầu tư thiết lập mạng viễn thông công cộng, cung cấp dịch vụ viễn thông nhằm mục đích sinh lợi;
b) Kinh doanh hàng hóa viễn thông là hoạt động đầu tư sản xuất, trao đổi, mua, bán, cho thuê hàng hóa viễn thông nhằm mục đích sinh lợi.
...
Theo đó, kinh doanh viễn thông bao gồm các hình thức:
- Kinh doanh dịch vụ viễn thông là hoạt động đầu tư thiết lập mạng viễn thông công cộng, cung cấp dịch vụ viễn thông nhằm mục đích sinh lợi;
- Kinh doanh hàng hóa viễn thông là hoạt động đầu tư sản xuất, trao đổi, mua, bán, cho thuê hàng hóa viễn thông nhằm mục đích sinh lợi.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];