Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Mẫu viết bài văn nghị luận về tình yêu thương? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Mẫu viết bài văn nghị luận về tình yêu thương? Mẫu dàn ý bài văn nghị luận về tình yêu thương? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Mẫu viết bài văn nghị luận về tình yêu thương?
Dưới đây là mẫu viết bài văn nghị luận về tình yêu thương:
Tình thương – Chìa khóa của hạnh phúc Khi con người dành tình thương cho nhau, niềm vui và hạnh phúc cũng từ đó mà lan tỏa. Không chỉ cảm thấy ấm áp khi trao đi yêu thương, chúng ta còn hạnh phúc hơn khi nhận lại sự quan tâm từ người khác. Nếu ai cũng biết sẻ chia, quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Chính vì thế, nhiều người cho rằng: “Tình thương là hạnh phúc của con người”. Trước hết, “tình thương” là sự quan tâm chân thành, sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ người khác mà không mong cầu nhận lại. Còn “hạnh phúc” là cảm giác vui vẻ, mãn nguyện khi đạt được điều ý nghĩa, hoặc khi mang lại niềm vui cho người khác. Tình thương luôn hiện diện trong xã hội, nhưng chỉ khi con người chủ động thể hiện nó, tình thương mới thực sự có giá trị. Trong gia đình, chúng ta cảm nhận được tình yêu thương từ cha mẹ, ông bà, anh chị em. Ở trường học, tình bạn, sự quan tâm của thầy cô giúp mỗi học sinh có động lực vươn lên. Khi mọi người trao cho nhau tình thương, cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, con người có thể cùng nhau vượt qua khó khăn và chinh phục mục tiêu của mình. Tình thương không chỉ dừng lại ở những người thân quen, mà còn cần được lan tỏa đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Thay vì thờ ơ hay xa lánh, chúng ta nên đồng cảm và sẵn sàng giúp đỡ họ bằng khả năng của mình. Tuy nhiên, tình thương cũng cần được thể hiện một cách đúng đắn. Việc yêu thương không có nguyên tắc hay chiều chuộng quá mức đôi khi sẽ mang đến hậu quả tiêu cực. Chẳng hạn, nhiều bậc cha mẹ vì quá nuông chiều con cái mà vô tình khiến con trở nên ích kỷ, thiếu ý thức trách nhiệm. Bên cạnh đó, có những kẻ lợi dụng lòng tốt của người khác để làm điều sai trái, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Vì vậy, thể hiện tình thương cần đi đôi với sự tỉnh táo và sáng suốt. Có rất nhiều cách để bày tỏ tình thương, đôi khi chỉ là những hành động nhỏ bé nhưng lại mang giá trị lớn lao. Một người sẵn sàng mua hàng từ những người già neo đơn hay một người tặng lại quần áo, đồ dùng không còn sử dụng cho người nghèo, đó đều là những biểu hiện đẹp của tình thương. Khi chúng ta biết yêu thương và giúp đỡ người khác, chính bản thân cũng sẽ nhận lại niềm vui và sự ấm áp từ cuộc sống. Qua việc suy ngẫm về tình thương, mỗi người đều có thể rút ra bài học cho riêng mình. Bản thân em nhận ra rằng hạnh phúc không chỉ đến từ việc nhận được yêu thương mà còn từ những hành động tử tế dành cho người khác. Những việc làm dù nhỏ nhưng xuất phát từ tấm lòng chân thành đều mang ý nghĩa sâu sắc. Nếu ai cũng bớt đi sự ích kỷ cá nhân, biết sống vì cộng đồng, thì xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Tình thương thực sự là chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc. Khi chúng ta cho đi mà không mong cầu nhận lại, niềm vui sẽ tự nhiên nhân lên gấp bội. Hãy để tình thương lan tỏa trong cuộc sống, bởi một thế giới tràn đầy yêu thương sẽ luôn là một thế giới đáng sống. |
Lưu ý: Thông tin Mẫu viết bài văn nghị luận về tình yêu thương? chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu viết bài văn nghị luận về tình yêu thương? (Hình ảnh từ Internet)
Dàn ý bài văn nghị luận về tình yêu thương?
Dưới đây là dàn ý bài văn nghị luận về tình yêu thương:
[I] Mở bài - Giới thiệu vấn đề nghị luận: Tình yêu thương là một giá trị cốt lõi trong cuộc sống, giúp con người gắn kết và phát triển. - Khẳng định vai trò quan trọng của tình yêu thương trong xã hội và trong cuộc sống mỗi người. [II] Thân bài - Giải thích khái niệm tình yêu thương: Tình yêu thương là sự quan tâm, chia sẻ, đồng cảm giữa con người với con người. - Biểu hiện: Giúp đỡ người gặp khó khăn, tôn trọng và thấu hiểu nhau, yêu thương gia đình, bạn bè, cộng đồng. - Vai trò của tình yêu thương trong cuộc sống + Với cá nhân: + Giúp con người sống hạnh phúc, tinh thần lạc quan, giảm căng thẳng. + Góp phần hoàn thiện nhân cách, nuôi dưỡng lòng nhân ái. - Với xã hội: + Xây dựng một cộng đồng đoàn kết, văn minh. + Giúp giải quyết nhiều vấn đề xã hội như đói nghèo, bạo lực, chiến tranh. + Thực trạng tình yêu thương trong xã hội hiện nay - Mặt tích cực: Nhiều cá nhân, tổ chức từ thiện, phong trào nhân ái, lan tỏa tình yêu thương. - Mặt tiêu cực: Một số người sống thờ ơ, ích kỷ, vô cảm trước khó khăn của người khác. [4] Bài học và phương hướng rèn luyện tình yêu thương - Học cách quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ mọi người từ những hành động nhỏ. - Lan tỏa tinh thần nhân ái thông qua lời nói, việc làm, giáo dục. - Phê phán sự vô cảm, thờ ơ, ích kỷ trong xã hội. [III] Kết bài - Khẳng định lại ý nghĩa của tình yêu thương trong cuộc sống. - Kêu gọi mỗi người biết yêu thương, chia sẻ để cuộc sống tốt đẹp hơn. |
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Nhiệm vụ của học sinh
1. Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
4. Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Như vậy, nhiệm vụ của học sinh tiểu học được quy định như sau:
(1) Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
(3) Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
(4) Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
(5) Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




.jpg)