Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS chính xác nhất 2025?

Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS? Giáo viên thực hiện đánh giá kết quả xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS như thế nào?

Đăng bài: 10:15 05/05/2025

Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS chính xác nhất 2025?

Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS là văn bản nhằm xác định được nhận thức của học sinh đó trong thời gian học kỳ vừa qua đã có những hoạt động như thế nào.

Một số nội đung nhận xét phải có như:

(1) Học sinh tự nhận xét về ưu điểm của bản thân qua việc chấp hành nội quy, hoạt động phong trào, học tập.

(2) Học sinh tự đánh giá khuyết điểm của bản thân và phải ghi rõ những nội dung vi phạm, số lần vi phạm.

(3) Học sinh tự mình xếp loại hành kiểm cho bản thân và nêu ý kiến nếu có.

(4) Tổ trường của người viết nhận xét thực hiện điền nhận xét khách quan.

(5) Nội dung nhận xét khách quan của cả lớp và xếp loại hạnh kiểm theo lớp.

(6) Nhận xét của các giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm về học sinh điền bản xếp loại hạnh kiểm.

(7) Và cuối cùng là kết quả hạnh kiểm.

Tải mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS chính xác nhất 2025: Tại đây

Trên là thông tin Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS chính xác nhất 2025.

>> Điều kiện đăng ký nguyện vọng lớp 10 tiếng Anh tích hợp mới nhất 2025?

>> Cập nhật: Top 5 trường THPT điểm cao nhất TP HCM 2024?

Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS chính xác nhất 2025?

Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS chính xác nhất 2025? (Hình từ Internet)

Giáo viên thực hiện đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
...
2. Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
a) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Như vậy, giáo viên thực hiện đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như sau:

Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

(1) Đối với kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì:

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

(2) Đối với kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học:

- Mức Tốt: học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên.

- Mức Khá: học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Tốt; học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

- Mức Đạt: học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt.

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

11 Huỳnh Hữu Trọng

Từ khóa: xếp loại hạnh kiểm Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh đánh giá kết quả xếp loại Kết quả rèn luyện của học sinh

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...