Bộ đề ôn tập cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt vòng thi Đình chi tiết nhất? Các trường hợp khen thưởng trong trường tiểu học?

Chi tiết bộ đề ôn tập cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt vòng thi Đình? Khen thưởng ở trường tiểu học trong trường hợp?

Đăng bài: 16:12 28/03/2025

Bộ đề ôn tập cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt vòng thi Đình chi tiết nhất?

Cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt sinh ra nhằm tạo sân chơi trực tuyến chuyên về tiếng Việt để học sinh học tập, rèn luyện, phát triển tư duy ngôn ngữ, thêm yêu tiếng Việt, yêu quê hương đất nước. Hiểu rõ về địa lí, lịch sử, văn hoá, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc

Cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt đang dần đi đến những giai đoạn cuối. Vừa qua, BTC cuộc thi đã thông báo danh sách thí sinh tham dự cuộc thi Đình.

Nội dung hoạt động của cuộc thi như sau:

1. Ngày 26/04/2025: Tổ chức thi Đình

STT THỜI GIAN  SỰ KIỆN
1 12h00 – 14h00

Đón đoàn (14h00 nhận phòng khách sạn)

2 14h00 – 15h00 Khai mạc Hội Thi Đình
3 15h00 – 16h15 Tổ chức thi
4 18h30 – 20h00 Tiệc tối

 2. Ngày 27/04/2025: Chủ đề “Hành trình Trạng Nguyên – Tinh hoa hội tụ – trí tuệ vươn xa”

THỜI GIAN SỰ KIỆN
 8h00 - 09h00 Khai mạc Lễ vinh danh, trao giải "Trạng Nguyên Tiếng Việt" năm học 2024 - 2025.
 8h00 - 11h00

Trao giải thưởng cho học sinh

Giải thưởng hiện vật (hoặc tiền mặt) có giá trị như sau:

- Giải Trạng Nguyên : trị giá 10.000.000 VNĐ

- Giải Bảng Nhãn : trị giá 5.000.000 VNĐ

- Giải Thám Hoa : trị giá 3.000.000 VNĐ

- Giải Hoàng Giáp : trị giá 2.000.000 VNĐ

- Giải Tiến sĩ : trị giá 1.000.000 VNĐ

- Giải Nhất : trị giá 500.000 VNĐ

- Giải Nhì : trị giá 400.000 VNĐ

- Giải Ba : trị giá 300.000 VNĐ

- Giải Khuyến Khích : trị giá 200.000 VNĐ

11h30 Các đoàn trả phòng, trở về địa phương.

Dưới đây là bộ đề ôn tập cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng thi Đình năm 2025 chi tiết nhất: Tải về

Bộ đề ôn tập cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt vòng thi Đình chi tiết nhất? Các trường hợp khen thưởng trong trường tiểu học?

Bộ đề ôn tập cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt vòng thi Đình chi tiết nhất? Các trường hợp khen thưởng trong trường tiểu học? 

Quy định tổ chức vòng thi Đình cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt?

[1] Chọn học sinh 

Học sinh được chọn thi Đình là Học sinh khối 4 và khối 5 do BTC lựa chọn theo kết quả điểm thi vòng 9 – kì thi Hội – cấp Tỉnh từ cao xuống thấp với số lượng cụ thể như sau:

- Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Hồ Chí Minh, Lào Cai, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa chọn dự kiến 15 học sinh/mỗi Tỉnh/Thành phố.

- Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Cần Thơ, Đồng Nai, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Hà Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Huế, Hưng Yên, Kiên Giang, Lâm Đồng, Nam Định, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Sơn La, Thái Bình, Yên Bái, Vĩnh Phúc chọn dự kiến tối đa 10 học sinh/mỗi Tỉnh/Thành phố.

- Các tỉnh còn lại: Chọn tối đa 05 học sinh/mỗi Tỉnh.

- Địa phương có số học sinh tham dự Kì thi Hội ít hơn 100 học sinh, BTC không chọn học sinh tham dự Kì thi Đình.

[2] Quy định chung 

- Thời gian thi: 

+ Bài thi online trên máy tính: 30 phút.

+ Bài thi tự luận trên giấy: 20 phút.

- Điểm thi: 

+ Bài thi online trên máy tính: 300 điểm.

+ Bài thi tự luận trên giấy: 30 điểm.

- Số lần làm bài: Học sinh chỉ được làm bài 01 lần duy nhất (trừ các trường hợp bất khả kháng, Giám thị lập biên bản sự cố cho học sinh thi lại).

[3] Lịch thi

- Thời gian tổ chức (dự kiến): Từ ngày 19/04/2025 đến ngày 20/04/2025.

- Địa điểm tham dự: BTC sẽ thông báo trong giấy mời tham dự Kì thi Đình.

- Xếp giải Kì thi Đình: BTC tính tổng điểm cả 02 bài thi, bao gồm bài thi online và bài tự luận để xếp giải. Mỗi khối sẽ xếp theo tổng điểm từ cao xuống thấp vào các giải thưởng như sau: Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa, Hoàng Giáp, Tiến Sỹ, Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba, Giải Khuyến Khích. 

Quy định về đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học?

Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về việc đánh giá thường xuyên như sau:

[1] Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

[2] Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Các trường hợp khen thưởng trong trường tiểu học?

Căn cứ theo Điều 13 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về các trường hợp khen thưởng trong trường tiểu học như sau:

[1] Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:

- Khen thưởng cuối năm học:

+ Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;

+ Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.

- Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.

[2] Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

[3] Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

137 Ngô Quang Khánh

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...