Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
5 mẫu viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy ngắn gọn?
Viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy 5 mẫu ngắn gọn? Mục tiêu chung của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông là gì?
5 mẫu viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy ngắn gọn?
Dưới đây là 5 mẫu viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy ngắn gọn:
Mẫu 1: Viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy ngắn gọn Mùa hè đến rồi; khắp nơi vang lên tiếng ve kêu râm ran trên những hàng cây xanh mát. Các bạn học sinh được nghỉ hè; các em vô cùng thích thú và háo hức. Bạn Minh thích đi bơi ở hồ; bạn An lại thích về quê chơi với ông bà. Buổi sáng các bạn giúp bố mẹ làm việc nhà; buổi chiều các bạn cùng nhau vui chơi. Các bạn đều là những đứa trẻ ngoan ngoãn; bố mẹ rất yêu thương và tự hào về các con. |
Mẫu 2: Viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy ngắn gọn Hôm nay là một ngày học tập mới; các bạn học sinh háo hức đến trường với những cặp sách xinh xắn. Tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ học bắt đầu; các bạn nhanh chóng ổn định chỗ ngồi và lắng nghe cô giáo giảng bài. Giờ học Toán với những con số và phép tính thật thú vị; giờ học Tiếng Việt lại giúp các bạn thêm yêu những câu chuyện cổ tích và bài thơ hay. Đến giờ ra chơi, các bạn ùa ra sân trường; các bạn cùng nhau chơi đá cầu, nhảy dây và trò chuyện rôm rả. Buổi chiều các bạn được học vẽ những bức tranh tươi đẹp và hát những bài hát vui nhộn; ai cũng cảm thấy rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Khi tiếng trống báo hiệu giờ tan học, các bạn chào thầy cô giáo; các bạn hẹn gặp lại nhau vào ngày mai với nhiều điều thú vị hơn nữa. |
Mẫu 3: Viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy ngắn gọn Cuối tuần vừa rồi, cả nhà em đi công viên; mọi người đều rất vui vẻ. Bố mẹ chuẩn bị đồ ăn và nước uống; em và em gái thì háo hức chọn đồ chơi mang theo. Đến công viên, bố và em chơi đá bóng; mẹ và em gái ngồi trên thảm cỏ đọc truyện. Em còn được chơi xích đu và cầu trượt; em cảm thấy rất thích thú. Buổi chiều, cả nhà cùng nhau ăn kem và ngắm cảnh; không khí thật là ấm áp và hạnh phúc. Chuyến đi công viên thật là vui; em mong sẽ có nhiều dịp như thế nữa. |
Mẫu 4: Viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy ngắn gọn Nhà em có nuôi một chú mèo rất đáng yêu; chú có bộ lông màu trắng muốt như tuyết. Đôi mắt chú tròn xoe như hai hòn bi ve; cái đuôi dài ngoe nguẩy mỗi khi em gọi. Chú mèo thích nằm sưởi nắng bên cửa sổ; đôi khi lại chạy khắp nhà để bắt chuột. Em thường vuốt ve bộ lông mềm mại của chú; chú kêu "meo meo" như đang cảm ơn em. Em rất yêu quý chú mèo của mình; chú là người bạn nhỏ thân thiết của em. |
Mẫu 5: Viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy ngắn gọn Hôm qua em đã tập đi xe đạp; lúc đầu em cảm thấy hơi sợ và có chút run rẩy. Bố em đã cẩn thận giữ phía sau xe giúp em; em cố gắng giữ thăng bằng thật tốt và từ từ đạp những vòng đầu tiên. Em bị ngã nhẹ vài lần xuống bãi cỏ mềm; nhưng em không hề nản lòng mà quyết tâm đứng lên tập lại. Cuối cùng thì em cũng tự mình đi được một đoạn đường khá dài quanh sân; em cảm thấy vô cùng vui sướng và tự hào về bản thân. Bây giờ em rất thích đạp xe; em thường đạp xe cùng với anh trai hoặc các bạn hàng xóm vào mỗi buổi chiều mát. Cảm giác được tự do điều khiển chiếc xe thật là tuyệt vời; em thấy rất hạnh phúc. |
5 mẫu viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy ngắn gọn trên chỉ mang tính chất tham khảo.
5 mẫu viết đoạn văn 5 7 câu có dùng dấu chấm phẩy ngắn gọn? (Hình từ Internet)
Mục tiêu chung của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông là gì?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định mục tiêu chung của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông như sau:
- Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính. Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
- Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
Mục tiêu cụ thể cho học sinh tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông quy định ra sao?
Căn cứ tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định mục tiêu cụ thể cho học sinh tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông như sau:
- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];