Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
3 mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5?
Viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt theo 3 mẫu lớp 5? Mục tiêu chung môn Ngữ văn quy định như thế nào?
3 mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5?
Dưới đây là 3 mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5:
Mẫu 1: TRƯỜNG TIỂU HỌC ……… CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ Chung tay giúp đỡ đồng bào vùng lũ
Thời gian: ……… Địa điểm: ……… Đơn vị tổ chức: Trường Tiểu học ………
1. Mục đích chương trình Giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Giáo dục tinh thần tương thân tương ái cho học sinh. Lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia trong cộng đồng. 2. Nội dung chương trình Phát động quyên góp Học sinh, giáo viên và phụ huynh có thể ủng hộ tiền mặt, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm. Địa điểm nhận quyên góp: ……… Chương trình văn nghệ và kêu gọi quyên góp Các tiết mục văn nghệ do học sinh biểu diễn. Thầy cô và đại diện học sinh phát biểu cảm nghĩ, kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ. Tổng kết và gửi quà Ghi nhận sự đóng góp của các cá nhân, tập thể. Ban tổ chức tổng hợp và gửi quà đến đồng bào vùng lũ lụt thông qua các tổ chức từ thiện. 3. Lời kêu gọi Hãy cùng nhau chung tay giúp đỡ đồng bào vùng lũ. Một chút sẻ chia của chúng ta hôm nay sẽ giúp họ có thêm hy vọng vào ngày mai. Rất mong sự tham gia của tất cả mọi người. Liên hệ: ……… (Đại diện Ban tổ chức) |
Mẫu 2: KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ
1. Mục đích Hỗ trợ đồng bào vùng lũ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Giúp học sinh hiểu được tinh thần đoàn kết, yêu thương và sẻ chia với những người gặp hoạn nạn. Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc. 2. Thời gian, địa điểm Thời gian: ……………………… Địa điểm: ……………………… Đối tượng tham gia: Toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh trường Tiểu học ………… 3. Nội dung chương trình Phát động phong trào quyên góp: Mỗi học sinh, giáo viên và phụ huynh có thể ủng hộ tiền, sách vở, quần áo, thực phẩm và các nhu yếu phẩm. Hoạt động giao lưu, tuyên truyền: Tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ để tuyên truyền về ý nghĩa của chương trình và những khó khăn mà đồng bào vùng lũ đang gặp phải. Tiếp nhận và tổng hợp quyên góp: Các lớp sẽ thu gom và gửi về ban tổ chức để tổng hợp số lượng. Chuyển quà đến đồng bào vùng lũ: Toàn bộ số tiền và hiện vật quyên góp sẽ được gửi đến những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai thông qua các tổ chức từ thiện hoặc chính quyền địa phương. 4. Lời kêu gọi Thiên tai đã gây ra nhiều mất mát, ảnh hưởng đến cuộc sống của đồng bào vùng lũ. Chỉ cần một hành động nhỏ cũng có thể giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Hãy cùng chung tay góp sức để mang đến hơi ấm tình người, giúp họ vững tin hơn vào cuộc sống. Mọi sự đóng góp xin gửi về Ban tổ chức trước ngày ……………… Trân trọng cảm ơn! |
Mẫu 3: KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ
I. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA Nhằm giúp đỡ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai. Góp phần giáo dục học sinh về tinh thần tương thân tương ái, biết yêu thương và sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn. Thể hiện trách nhiệm của nhà trường, học sinh và phụ huynh đối với cộng đồng. II. THỜI GIAN - ĐỊA ĐIỂM Thời gian phát động: ………… Thời gian nhận quyên góp: Từ ngày … đến ngày … Địa điểm nhận quyên góp: ………… Đơn vị tổ chức: Trường Tiểu học ………… III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA Toàn thể học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên nhà trường. Phụ huynh học sinh và các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm. IV. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH Phát động phong trào quyên góp: Tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ hoặc gửi thông báo đến toàn thể học sinh, phụ huynh và giáo viên về ý nghĩa của chương trình. Kêu gọi tinh thần ủng hộ từ tất cả các cá nhân, tập thể trong trường. Hình thức quyên góp: Ủng hộ bằng tiền mặt. Ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho các bạn học sinh vùng lũ. Ủng hộ quần áo, chăn màn, thực phẩm khô, nước uống, thuốc men,... Tổ chức buổi giao lưu và tổng kết quyên góp: Dự kiến tổ chức một chương trình văn nghệ hoặc giao lưu ngắn để tổng kết phong trào. Công khai danh sách các tập thể, cá nhân có đóng góp. Chuyển quà đến đồng bào vùng lũ: Nhà trường sẽ phối hợp với các tổ chức từ thiện hoặc chính quyền địa phương để chuyển số tiền và hiện vật đến vùng chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Đảm bảo các phần quà được trao đến tay những người cần hỗ trợ một cách minh bạch và hiệu quả. V. LỜI KÊU GỌI Trận lũ vừa qua đã khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh khó khăn, thiếu thốn. Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", mỗi sự đóng góp dù nhỏ bé cũng sẽ giúp đồng bào vùng lũ vơi bớt khó khăn. Hãy cùng chung tay để mang lại niềm hy vọng và tình yêu thương đến những người đang gặp hoạn nạn. Mọi sự đóng góp xin gửi về Ban tổ chức trước ngày ……………… Xin trân trọng cảm ơn! |
Toàn bộ 3 mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5 trên chỉ mang tính chất tham khảo.
3 mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5? (Hình từ Internet)
Mục tiêu chung môn Ngữ văn quy định như thế nào?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Ngữ văn theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT mục tiêu chung môn Ngữ văn như sau:
- Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính. Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
- Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
Mục tiêu cấp tiểu học môn Ngữ văn quy định ra sao?
Căn cứ tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Ngữ văn theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT mục tiêu cấp tiểu học môn Ngữ văn như sau:
- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




