Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
05 Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết?
Tổng hợp các mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết? Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?
05 Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết?
Dưới đây là 05 Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết:
Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết số 01:
Viết về mẹ Mẹ là người mà em yêu quý và kính trọng nhất. Mẹ luôn chăm sóc em từng bữa ăn, giấc ngủ và lo lắng cho em mỗi khi em ốm đau. Những lúc em gặp khó khăn trong học tập, mẹ luôn nhẹ nhàng hướng dẫn và động viên em cố gắng hơn. Dù vất vả với công việc hằng ngày, mẹ vẫn dành thời gian trò chuyện và chia sẻ cùng em. Em rất biết ơn và tự nhủ sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng mẹ. |
Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết số 02:
Viết về bố Bố là chỗ dựa vững chắc nhất của em trong cuộc sống. Mỗi ngày, bố làm việc chăm chỉ để lo cho gia đình. Dù bận rộn nhưng bố luôn dành thời gian dạy em học, kể chuyện và khích lệ em vượt qua những khó khăn. Em thích nhất những buổi chiều được cùng bố chơi thể thao và trò chuyện. Em luôn yêu quý và tự hào về bố, người anh hùng thầm lặng trong lòng em |
Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết số 03:
Viết về ông/bà Ông nội là người mà em rất mực yêu thương. Dù đã lớn tuổi nhưng ông vẫn luôn vui vẻ, hiền từ. Mỗi buổi chiều, ông thường kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích đầy thú vị. Những lúc em buồn, ông an ủi, vỗ về khiến em cảm thấy ấm áp và được yêu thương. Em mong ông sẽ luôn khỏe mạnh để bên cạnh gia đình mãi mãi. |
Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết số 04:
Viết về anh/chị Chị gái của em là một người rất tuyệt vời. Chị luôn giúp đỡ em học tập và chia sẻ với em những câu chuyện vui trong cuộc sống. Mỗi khi em gặp chuyện buồn, chị là người đầu tiên an ủi và động viên em. Em rất may mắn khi có một người chị gái vừa hiền lành vừa chu đáo. Em luôn yêu quý và mong chị sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc. |
Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết số 05:
Viết về bạn thân Người bạn thân nhất của em là Minh. Bạn ấy rất hòa đồng, vui tính và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Chúng em thường học bài cùng nhau và chia sẻ những bí mật nhỏ. Mỗi khi em buồn, Minh luôn lắng nghe và động viên em. Nhờ có bạn, em cảm thấy mỗi ngày đến trường đều thật ý nghĩa và vui vẻ. Em rất trân trọng tình bạn này và mong chúng em sẽ mãi thân thiết. |
Lưu ý, thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!
05 Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì tuổi của học sinh tiểu học được quy định như sau:
-Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.
Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.
Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




