Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết? Yêu cầu phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4?

Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết có những mẫu nào? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 ra sao?

Đăng bài: 04:50 16/03/2025

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết?

Dưới đây là 04 mẫu Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết như sau:

Mẫu 1: Tình cảm dành cho bà

Bà ngoại là người tôi yêu thương và kính trọng nhất trong gia đình. Từ nhỏ, tôi đã quen với giọng kể chuyện trầm ấm của bà, những món ăn giản dị nhưng đong đầy tình yêu thương. Mỗi buổi tối, bà luôn dành thời gian để thủ thỉ với tôi, dạy tôi những bài học làm người qua từng câu chuyện cổ tích. Bàn tay bà tuy chai sạn nhưng lúc nào cũng nhẹ nhàng xoa đầu tôi đầy âu yếm. Mỗi khi tôi buồn, chỉ cần được bà ôm vào lòng, tôi như tìm thấy sự bình yên vô tận. Với tôi, bà không chỉ là người thân yêu mà còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là miền ký ức tuổi thơ ngọt ngào nhất.

Mẫu 2: Tình cảm dành cho cha

Cha tôi không phải là người hay thể hiện tình cảm bằng lời nói, nhưng từng hành động nhỏ của cha đều chứa đựng sự yêu thương sâu sắc. Những buổi sáng sớm, cha dậy thật sớm để chuẩn bị xe đưa tôi đến trường. Những ngày mưa lạnh, cha lặng lẽ khoác thêm áo mưa cho tôi, còn mình thì chịu ướt. Khi tôi vấp ngã, cha không vội nâng đỡ mà chỉ mỉm cười, động viên để tôi tự đứng lên. Chính sự nghiêm khắc mà ấm áp ấy đã giúp tôi trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Tôi biết, dù không nói ra, nhưng tình yêu cha dành cho tôi luôn âm thầm, bền bỉ như dòng sông lặng lẽ chảy suốt đời.

Mẫu 3: Tình cảm dành cho mẹ

Mẹ là người luôn bên cạnh, yêu thương và che chở tôi vô điều kiện. Những đêm tôi ốm, mẹ thức trắng chăm sóc, bàn tay gầy gò nhưng ấm áp nhẹ nhàng chạm vào trán tôi đầy lo lắng. Những ngày tôi mệt mỏi hay buồn bã, mẹ chẳng nói nhiều, chỉ lặng lẽ nấu món ăn tôi thích, rồi dịu dàng động viên. Trong đôi mắt mẹ luôn ánh lên sự quan tâm, hi sinh và hy vọng dành cho tôi. Mẹ là chốn bình yên nhất, là người mà dù đi đâu, tôi cũng luôn muốn quay về, bởi nơi có mẹ chính là nơi ấm áp nhất trên đời.

Mẫu 4: Tình cảm dành cho anh trai

Anh trai tôi không hay nói lời ngọt ngào, nhưng lúc nào cũng âm thầm quan tâm đến tôi. Khi còn nhỏ, anh luôn nhường phần đồ chơi đẹp nhất cho tôi, sẵn sàng bảo vệ tôi khi bị bạn bè trêu chọc. Lớn lên, anh tuy bận rộn nhưng vẫn nhớ mua cho tôi những món quà nhỏ mỗi lần đi xa. Những lúc tôi buồn, anh không an ủi bằng lời nói mà chỉ xoa đầu, rồi rủ tôi đi ăn để quên đi muộn phiền. Với tôi, anh không chỉ là người thân mà còn là một người bạn lớn, luôn che chở và đồng hành cùng tôi trên mỗi bước đường đời.

Lưu ý: Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết chỉ mang tính tham khảo!

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết? Yêu cầu phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4?

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết? Yêu cầu phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4?

Yêu cầu phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4?

Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu như sau:

- Phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện.

- Nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật.

- Có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 ra sao?

Căn cứ theo Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm:

- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

+ Những năng lực cốt lõi:

++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

11 Võ Phi

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...