Quảng cáo tiếng Anh là gì? PR hiểu là quảng cáo có đúng không?

Quảng cáo tiếng Anh là gì? PR hiểu là quảng cáo có đúng không? Tiếng Anh có được thực hiện quảng cáo tại Việt Nam? Điều kiện khi thực hiện quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt?

Đăng bài: 16:15 26/03/2025

Quảng cáo tiếng Anh là gì? PR hiểu là quảng cáo có đúng không?

Quảng cáo tiếng Anh là gì?

Quảng cáo trong tiếng Anh là advertisement (danh từ) hoặc advertising (danh từ chỉ ngành quảng cáo).

Phân biệt hai từ này:

- Advertisement (ad): Chỉ một mẫu quảng cáo cụ thể trên TV, báo, mạng xã hội.

Ví dụ: I saw an advertisement for a new phone on TV. (Tôi đã thấy một quảng cáo về điện thoại mới trên TV.)

- Advertising: Chỉ hoạt động hoặc ngành công nghiệp quảng cáo.

Ví dụ: She works in advertising. (Cô ấy làm việc trong ngành quảng cáo.)

Ngoài ra, commercial cũng được dùng để chỉ quảng cáo trên TV hoặc radio.

- Ví dụ: I don't like watching commercials on YouTube. (Tôi không thích xem quảng cáo trên YouTube.)

PR hiểu là quảng cáo có đúng không?

PR là việc quản lý mối quan hệ với công chúng, tạo dựng uy tín và niềm tin đối với khách hàng. Advertising là công cụ quảng cáo, giúp tăng tính nhận thức và thu hút khách hàng.

Ta có bảng so sánh để giúp hiểu chính xác hơn như sau:

Sự khác biệt giữa PR và quảng cáo:

Tiêu chí

PR (Quan hệ công chúng)

Quảng cáo (Advertising)

Mục đích

Xây dựng uy tín, tạo hình ảnh tốt cho thương hiệu

Quảng bá sản phẩm/dịch vụ để bán hàng

Hình thức

Bài báo, sự kiện, thông cáo báo chí, quan hệ truyền thông

TV, banner, mạng xã hội, Google Ads

Chi phí

Thường không trả tiền trực tiếp cho bài viết, mà thông qua quan hệ với truyền thông

Phải trả tiền để hiển thị quảng cáo

Độ tin cậy

Cao hơn vì xuất hiện trên báo chí hoặc phương tiện truyền thông một cách khách quan

Thấp hơn vì khách hàng biết đó là quảng cáo có trả phí

Kiểm soát nội dung

Phụ thuộc vào báo chí, truyền thông

Hoàn toàn do doanh nghiệp kiểm soát

Dù khác nhau nhưng PR và quảng cáo thường kết hợp để giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Quảng cáo tiếng Anh là gì? PR hiểu là quảng cáo có đúng không? chỉ mang tính tham khảo.

Quảng cáo tiếng Anh là gì? PR hiểu là quảng cáo có đúng không?

Quảng cáo tiếng Anh là gì? PR hiểu là quảng cáo có đúng không? (Hình từ Internet)

Tiếng Anh có được thực hiện quảng cáo tại Việt Nam không?

Căn cứ Điều 18 Luật Quảng cáo 2012 quy định tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo như sau:

Tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo
1. Trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:
a) Nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hoá không thể thay thế bằng tiếng Việt;
b) Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.
2. Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt; khi phát trên đài phát thanh, truyền hình hoặc trên các phương tiện nghe nhìn, phải đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài.

Như vậy, tiếng Anh nói riêng và tiếng nước ngoài nói chung được phép thực hiện quảng cáo tại Việt Nam nếu không thể thay thế bằng tiếng Việt.

Điều kiện khi thực hiện quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt là gì?

Căn cứ theo khoản 4, 5 Điều 20 Luật Quảng cáo 2012 quy định quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo các điều kiện như sau:

(1) Quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

- Quảng cáo thuốc được phép quảng cáo theo quy định của pháp luật về y tế; phải có giấy phép lưu hành tại Việt Nam đang còn hiệu lực và tờ hướng dẫn sử dụng do Bộ Y tế phê duyệt;

- Quảng cáo mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế;

- Quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế phải có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành do Bộ Y tế cấp;

- Quảng cáo sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ không thuộc quy định tại khoản 4 Điều 7 Luật Quảng cáo 2012 phải có giấy chứng nhận tiêu chuẩn, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm dinh dưỡng sản xuất trong nước; đối với sản phẩm dinh dưỡng nhập khẩu thì phải có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm của cơ quan có thẩm quyền của nước sản xuất và giấy phép lưu hành;

- Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm phải có giấy chứng nhận đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm thuộc danh mục phải đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc giấy tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm thuộc danh mục phải công bố tiêu chuẩn;

- Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp theo quy định của pháp luật;

- Quảng cáo trang thiết bị y tế phải có giấy phép lưu hành đối với thiết bị y tế sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với thiết bị y tế nhập khẩu;

- Quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật phải có giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật. Quảng cáo sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật phải có giấy phép kiểm dịch thực vật do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp;

- Quảng cáo thuốc thú y, vật tư thú y phải có giấy phép lưu hành sản phẩm và bản tóm tắt đặc tính của sản phẩm;

- Quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học phục vụ trồng trọt, thức ăn chăn nuôi, chế phẩm sinh học phục vụ chăn nuôi phải có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm hoặc văn bản tự công bố chất lượng sản phẩm.

(2) Chính phủ quy định điều kiện quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt khác khi có phát sinh trên thực tế.

6 Nguyễn Minh Thư

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...