Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Vị Tổng thống cuối cùng của chính quyền ngụy Sài Gòn đã đầu hàng vô điều kiện khi quân ta tiến vào Dinh Độc Lập?
Ai là tổng thống cuối cùng của chính quyền ngụy Sài Gòn? Chương trình môn lịch sử cấp trung học cơ sở hướng đến những mục tiêu nào?
Vị Tổng thống cuối cùng của chính quyền ngụy Sài Gòn đã đầu hàng vô điều kiện khi quân ta tiến vào Dinh Độc Lập?
Ông Dương Văn Minh là vị Tổng thống cuối cùng của chính quyền ngụy Sài Gòn. Khi quân Giải phóng tiến vào trung tâm Sài Gòn, xe tăng húc đổ cổng sắt Dinh Độc Lập, ông cùng các thành viên nội các đã có mặt bên trong, chờ đợi.
Tại thời điểm đó, ông tuyên bố đầu hàng vô điều kiện trước lực lượng cách mạng, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của chính quyền Việt Nam Cộng hòa và khép lại một giai đoạn đầy đau thương trong lịch sử dân tộc.
Trước khi đầu hàng, Dương Văn Minh đã lên sóng phát thanh kêu gọi binh lính buông súng, chấm dứt kháng cự nhằm tránh những tổn thất không cần thiết. Đây là quyết định mang tính bước ngoặt bởi chỉ vài giờ trước đó, Sài Gòn vẫn chìm trong hỗn loạn với những cuộc di tản, tiếng súng và khói đạn. Việc ông tuyên bố đầu hàng vô điều kiện là kết quả tất yếu của chiến dịch Hồ Chí Minh – trận tổng tiến công cuối cùng của quân Giải phóng, mở màn từ ngày 26/4/1975.
Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự sụp đổ của chính quyền ngụy Sài Gòn mà còn mở ra một thời kỳ mới – kỷ nguyên thống nhất đất nước, kết thúc hơn ba thập kỷ chiến tranh liên miên trên lãnh thổ Việt Nam.
Như vậy, người tuyên bố đầu hàng vô điều kiện khi quân Giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập chính là Tổng thống cuối cùng của chính quyền ngụy Sài Gòn – Dương Văn Minh.
Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi vị Tổng thống cuối cùng của chính quyền ngụy Sài Gòn đã đầu hàng vô điều kiện khi quân ta tiến vào Dinh Độc Lập?
Vị Tổng thống cuối cùng của chính quyền ngụy Sài Gòn đã đầu hàng vô điều kiện khi quân ta tiến vào Dinh Độc Lập?
Chương trình môn lịch sử cấp trung học cơ sở hướng đến những mục tiêu nào?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT mục tiêu chương trình môn lịch sử trung học cơ sở như sau:
- Môn Lịch sử cấp trung học cơ sở góp phần cùng các môn học và hoạt động giáo dục khác hình thành, phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung.
- Môn Lịch sử cấp trung học cơ sở hình thành, phát triển ở học sinh năng lực lịch sử và năng lực địa lí trên nền tảng kiến thức cơ bản, có chọn lọc về lịch sử, địa lí thế giới, quốc gia và địa phương; các quá trình tự nhiên, kinh tế - xã hội và văn hoá diễn ra trong không gian và thời gian; sự tương tác giữa xã hội loài người với môi trường tự nhiên;
- Giúp học sinh biết cách sử dụng các công cụ của khoa học lịch sử, khoa học địa lí để học tập và vận dụng vào thực tiễn;
- Đồng thời góp phần cùng các môn học và hoạt động giáo dục khác hình thành, phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung, đặc biệt là tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về truyền thống dân tộc, thái độ tôn trọng sự đa dạng của lịch sử thế giới và văn hoá nhân loại, khơi dậy ở học sinh ước muốn khám phá thế giới xung quanh, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
Các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật đối với học sinh?
Căn cứ Điều 11 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật 2012 quy định 8 hình thức phổ biến giáo dục pháp luật đối với học sinh gồm:
(1) Họp báo, thông cáo báo chí.
(2) Phổ biến pháp luật trực tiếp; tư vấn, hướng dẫn tìm hiểu pháp luật; cung cấp thông tin, tài liệu pháp luật.
(3) Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh, internet, pa-nô, áp-phích, tranh cổ động; đăng tải trên Công báo; đăng tải thông tin pháp luật trên trang thông tin điện tử; niêm yết tại trụ sở, bảng tin của cơ quan, tổ chức, khu dân cư.
(4) Tổ chức thi tìm hiểu pháp luật.
(5) Thông qua công tác xét xử, xử lý vi phạm hành chính, hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và hoạt động khác của các cơ quan trong bộ máy nhà nước; thông qua hoạt động trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở.
(6) Lồng ghép trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt của tổ chức chính trị và các đoàn thể, câu lạc bộ, tủ sách pháp luật và các thiết chế văn hóa khác ở cơ sở.
(7) Thông qua chương trình giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.
(8) Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật khác phù hợp với từng đối tượng cụ thể mà các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền có thể áp dụng để bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đem lại hiệu quả.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];