Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập của em cho lớp 3?

Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập của em? Giáo viên tiểu học nào thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo? Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo giáo viên tiểu học?

Đăng bài: 11:03 12/03/2025

Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập của em cho lớp 3?

Dưới đây là 7 đoạn văn tả một đồ dùng học tập của em cho lớp 3:

- Đoạn văn tả cây bút bi:

Đồ dùng học tập yêu thích của em là chiếc bút bi màu xanh. Bút có thân dài, tròn và nhẹ, dễ cầm. Đầu bút được thiết kế nhỏ gọn, giúp em viết rất mượt mà và rõ ràng. Bút còn có một chiếc nắp nhựa trong suốt, giúp bảo vệ đầu bút không bị khô mực. Mỗi khi sử dụng, em cảm thấy rất thích thú vì nó giúp em hoàn thành bài tập nhanh chóng và gọn gàng. Chiếc bút này luôn nằm trong cặp sách của em mỗi ngày đi học.

- Đoạn văn tả chiếc cặp sách:

Đồ dùng học tập mà em rất yêu thích là chiếc cặp sách màu hồng. Cặp có hình dạng vuông vắn, rất vừa vặn với lưng em. Mặt ngoài cặp được trang trí với những hình ảnh ngộ nghĩnh của các con vật mà em rất thích. Cặp có hai ngăn lớn, giúp em đựng sách vở gọn gàng và ngăn nhỏ để đựng bút, thước kẻ. Mỗi khi đeo cặp, em cảm thấy rất thoải mái và tự tin đến lớp. Chiếc cặp này đã đồng hành cùng em suốt một thời gian dài và trở thành người bạn thân thiết không thể thiếu trong mỗi ngày đi học.

- Đoạn văn tả thước kẻ:

Đồ dùng học tập mà em rất yêu thích là chiếc thước kẻ nhựa màu xanh. Thước có chiều dài vừa phải, rất dễ dàng để em đo và vẽ những đường thẳng thẳng tắp. Bề mặt thước mịn màng, không bị trầy xước, giúp em sử dụng rất thoải mái. Trên thước có in các vạch chia đều, giúp em đo kích thước chính xác hơn. Mỗi lần vẽ hay làm bài tập toán, em luôn sử dụng chiếc thước này để bài làm của mình trở nên đẹp và ngăn nắp. Chiếc thước kẻ nhỏ xinh này là người bạn đồng hành không thể thiếu của em trong mỗi buổi học.

- Đoạn văn tả vở bài tập Toán:

Đồ dùng học tập em rất thích là chiếc vở bài tập Toán. Vở có bìa màu xanh dương với những hình vẽ dễ thương, khiến em cảm thấy thích thú mỗi khi mở ra học. Những trang vở được chia ô vuông rất đều, giúp em viết bài toán ngay ngắn và rõ ràng. Mỗi khi giải bài tập, em luôn cảm thấy dễ dàng hơn vì vở giúp em kẻ được những đường thẳng chính xác. Em thường xuyên sử dụng vở này để làm bài tập về nhà và luyện tập thêm những bài khó. Chiếc vở này luôn là người bạn thân thiết giúp em học tốt môn Toán mỗi ngày.

- Đoạn văn tả cây bút chì:

Đồ dùng học tập mà em yêu thích là chiếc bút chì màu vàng. Bút có thân dài, thon gọn, dễ cầm và rất nhẹ nhàng khi viết. Đầu bút sắc nhọn, giúp em viết rất dễ dàng và chính xác. Mỗi lần em cần vẽ hay viết, chiếc bút chì này luôn là lựa chọn đầu tiên của em. Mực của bút chì rất mềm, dễ tẩy xóa, giúp em sửa lỗi một cách nhanh chóng mà không làm hỏng giấy. Em luôn mang theo chiếc bút chì này trong cặp sách để sử dụng khi học vẽ hay làm bài tập. Bút chì này thực sự là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong học tập của em.

- Đoạn văn tả chiếc cặp sách:

Đồ dùng học tập mà em rất thích là chiếc cặp sách màu xanh lá. Cặp có hai ngăn lớn giúp em đựng sách vở một cách gọn gàng và ngăn nhỏ để đựng bút, thước kẻ. Mặt ngoài cặp được trang trí bằng những hình vẽ hoạt hình rất dễ thương, làm em cảm thấy vui vẻ mỗi khi mang cặp đến trường. Cặp có quai đeo êm ái, giúp em không bị đau vai khi mang nhiều sách vở. Em rất yêu chiếc cặp này vì nó không chỉ đẹp mà còn rất tiện lợi và bền. Cặp sách này đã theo em đến trường mỗi ngày và là người bạn thân thiết của em trong suốt năm học.

- Đoạn văn tả cây bút mực:

Đồ dùng học tập em rất yêu thích là chiếc bút mực màu xanh. Bút có thân tròn, nhẹ và dễ cầm, giúp em viết rất thoải mái. Mực bút ra đều và đẹp, không bị lem, giúp chữ viết của em rõ ràng và sạch sẽ. Em thường sử dụng bút mực này để viết bài tập tiếng Việt và làm các bài kiểm tra. Bút có đầu ngòi nhỏ, giúp em viết những chữ nhỏ xinh rất dễ dàng. Mỗi khi sử dụng chiếc bút này, em cảm thấy rất tự tin vì chữ viết của mình luôn gọn gàng, đẹp đẽ. Chiếc bút mực này là người bạn đồng hành không thể thiếu của em trong học tập.

Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập của em cho lớp 3 chỉ mang tính chất tham khảo.

Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập của em cho lớp 3?

Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập của em cho lớp 3? (Hình từ Internet)

Giáo viên tiểu học thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo gồm đối tượng nào?

Căn cứ theo Điều 2 Nghị định 71/2020/NĐ-CP có quy định về đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo như sau:

Đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo
1. Giáo viên mầm non chưa có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.
2. Giáo viên tiểu học chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 08 năm công tác (96 tháng) đối với giáo viên có trình độ trung cấp, còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đối với giáo viên có trình độ cao đẳng đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.
3. Giáo viên trung học cơ sở chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.

Như vậy, giáo viên tiểu học phải thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo là giáo viên tiểu học chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 08 năm công tác (96 tháng) đối với giáo viên có trình độ trung cấp, còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đối với giáo viên có trình độ cao đẳng đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.

Lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học như thế nào?

Căn cứ theo Điều 5 Nghị định 71/2020/NĐ-CP có quy định về lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học như sau:

- Lộ trình thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030.

- Lộ trình được thực hiện thành hai giai đoạn:

+ Giai đoạn 1: Từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025, bảo đảm đạt ít nhất 50% số giáo viên tiểu học đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân;

+ Giai đoạn 2: Từ ngày 01 tháng 01 năm 2026 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030, thực hiện đối với số giáo viên còn lại để bảo đảm 100% số giáo viên tiểu học hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân.

23 Nguyễn Minh Thư

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...