Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Tuyển tập tất cả các mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc hay nhất có chọn lọc? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm những gì?
Tuyển tập tất cả các mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc hay nhất có chọn lọc? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm những gì?
Tuyển tập tất cả các mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc hay nhất có chọn lọc?
Dưới đây là tuyển tập tất cả các mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc hay nhất có chọn lọc như sau:
Một lần giúp đỡ người khác đáng nhớ
Một buổi chiều cuối thu, khi những tia nắng vàng nhẹ nhàng chiếu xuống con đường quen thuộc, tôi vô tình chứng kiến một sự việc khiến bản thân mãi không quên.
Hôm đó, sau giờ tan học, tôi vội vã đạp xe về nhà. Khi đi qua ngã tư gần chợ, tôi thấy một cụ bà khoảng bảy mươi tuổi, dáng người nhỏ bé, lưng hơi còng, đang loay hoay bên vệ đường. Bà mặc bộ áo dài đã sờn cũ, trên tay cầm một túi đồ nặng trĩu. Đôi mắt bà ánh lên vẻ bối rối khi nhìn dòng xe cộ tấp nập qua lại. Dường như bà muốn sang đường nhưng không biết làm thế nào.
Không chút do dự, tôi tấp xe vào lề và chạy đến gần bà. Tôi nhẹ nhàng hỏi:
- Bà ơi, bà có cần cháu giúp gì không ạ?
- Bà mỉm cười hiền hậu, giọng run run đáp:
- Bà muốn sang đường mà xe đông quá, bà không dám đi.
Nghe vậy, tôi nhanh chóng quan sát xung quanh, chờ lúc đường vắng hơn rồi nắm lấy bàn tay gầy guộc của bà, cẩn thận dìu bà từng bước một. Gió thoảng qua làm mái tóc bạc của bà khẽ lay động, còn tôi thì bước đi thật chậm để bà không bị lạc nhịp. Khi sang đến bên kia đường an toàn, bà nắm lấy tay tôi, đôi mắt ánh lên niềm xúc động:
- Cảm ơn cháu nhiều lắm! Cháu thật tốt bụng.
Tôi cười tươi, cảm thấy lòng mình ấm áp lạ kỳ. Nhìn theo dáng bà chậm rãi bước đi, tôi nhận ra rằng, chỉ một hành động nhỏ nhưng có thể đem lại niềm vui lớn cho người khác. Từ hôm đó, tôi tự nhủ sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ những ai cần đến mình, vì lòng tốt chính là điều đẹp nhất trong cuộc sống này.
Một lần tôi mắc lỗi
Ai cũng từng có những lần phạm lỗi, và tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng có một lần mắc lỗi đã để lại trong tôi bài học sâu sắc, khiến tôi không thể nào quên.
Hôm đó là một buổi sáng thứ Hai, trời trong xanh, những tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua từng tán lá. Tôi vội vã đến trường, trong lòng háo hức vì hôm nay có tiết thể dục – tiết học mà tôi yêu thích nhất. Khi bước vào lớp, tôi chợt nhận ra mình quên mang theo quyển vở bài tập Toán. Đó là bài tập mà cô giáo đã dặn dò rất kỹ từ tuần trước.
Lòng tôi bắt đầu lo lắng. Tôi sợ bị cô phạt, sợ bị các bạn trách móc. Trong lúc rối trí, tôi đã nghĩ ra một cách: “Hay là mình nói dối rằng mình đã làm bài nhưng để quên ở nhà?” Nghĩ là làm, khi cô giáo kiểm tra, tôi đã nhỏ nhẹ nói:
- Thưa cô, em đã làm bài đầy đủ, nhưng sáng nay vội quá nên quên mang theo ạ.
Cô giáo không nói gì, chỉ nhìn tôi với ánh mắt nghiêm nghị rồi gật đầu tiếp tục kiểm tra các bạn khác. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ ổn, nhưng đến tiết học sau, cô gọi tôi lên bảng làm một bài tập tương tự. Tôi đứng lặng người, đầu óc trống rỗng vì thực ra tôi chưa hề làm bài. Cô nhẹ nhàng nói:
- Quan trọng không phải là điểm số, mà là sự trung thực. Nếu em quên, em có thể thành thật nhận lỗi, nhưng nếu nói dối, em sẽ mất đi lòng tin từ mọi người.
Tôi cúi đầu, xấu hổ vô cùng. Sau buổi học, tôi đến gặp cô và thú nhận sự thật. Cô không trách mắng mà chỉ nhẹ nhàng bảo:
- Lần sau hãy trung thực với chính mình, cô tin em sẽ làm tốt hơn.
Hôm đó, tôi nhận ra rằng lời nói dối có thể giúp mình tránh rắc rối trong phút chốc, nhưng hậu quả của nó sẽ khiến lương tâm day dứt mãi. Từ đó, tôi luôn tự nhắc nhở mình phải trung thực trong mọi tình huống, dù có khó khăn thế nào đi nữa.
Lần tôi giúp đỡ một người xa lạ
Cuộc sống luôn có những khoảnh khắc khiến ta cảm thấy ấm lòng, và tôi đã có một lần trải nghiệm điều đó khi giúp đỡ một người xa lạ.
Hôm ấy là một buổi chiều muộn, trời bỗng đổ cơn mưa rào bất chợt. Tôi đang trên đường về nhà sau buổi học thêm thì thấy một cụ bà đứng nép mình dưới mái hiên nhỏ ven đường. Bà mặc một chiếc áo mỏng đã cũ, tay run run bám vào chiếc gậy gỗ. Nhìn dáng vẻ lo lắng của bà, tôi đoán bà đang cần sự giúp đỡ.
Tôi tiến lại gần, nhẹ nhàng hỏi:
- Bà ơi, bà có cần cháu giúp gì không ạ?
Bà mỉm cười hiền từ rồi nói:
- Bà đang trên đường về nhà nhưng trời mưa quá, mà chân bà lại yếu, đi không nổi nữa cháu ạ.
Nghe vậy, tôi không chần chừ mà mở cặp lấy chiếc áo mưa của mình ra, khoác lên cho bà rồi nắm tay dìu bà đi chầm chậm dưới cơn mưa. Dọc đường, bà kể cho tôi nghe về tuổi thơ của bà, về những ngày xưa vất vả. Giọng bà tuy yếu nhưng ấm áp vô cùng.
Cuối cùng, tôi cũng đưa bà về tới nhà, một ngôi nhà nhỏ đơn sơ nằm cuối con hẻm. Bà cảm ơn tôi rối rít, ánh mắt bà đầy sự biết ơn. Lúc ấy, tôi cảm thấy lòng mình thật nhẹ nhõm và vui vẻ.
Trên đường về, dù áo tôi đã ướt hết vì nhường áo mưa cho bà, nhưng lòng tôi lại ấm áp lạ kỳ. Tôi nhận ra rằng, đôi khi một hành động nhỏ bé cũng có thể mang đến niềm vui lớn lao, không chỉ cho người khác mà còn cho chính bản thân mình.
Lưu ý: Tuyển tập tất cả các mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc hay nhất có chọn lọc chỉ mang tính tham khảo?
Tuyển tập tất cả các mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc hay nhất có chọn lọc? Cách đánh giá học sinh lớp 4 dựa trên những yếu tố nào?
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm những gì?
Căn cứ theo Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm có:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Trang phục của học sinh lớp 4 được quy định thế nào?
Căn cứ Điều 37 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về trang phục của học sinh lớp 4 như sau:
Hành vi ứng xử, trang phục của học sinh
Hành vi ứng xử, trang phục của học sinh thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật, trong đó cần chú ý:
Có thái độ nghiêm túc, trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt.
Không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp học, nhà trường và nơi công cộng.
Không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.
Như vậy, trang phục của học sinh lớp 4 sẽ là trang phục của học sinh thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật.
*Lưu ý: Trang phục không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

.png)


