Mẫu viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem?

Mẫu viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem hay nhất? Học sinh lớp 5 bao nhiêu tuổi?

Đăng bài: 15:25 20/02/2025

Mẫu viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem?

Dưới đây là 05 mẫu viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem:

Viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem - Mẫu 1

Tả nhân vật Dế Mèn trong truyện "Dế Mèn phiêu lưu ký"

Dế Mèn là nhân vật chính trong tác phẩm nổi tiếng "Dế Mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài. Đây là một chú dế có ngoại hình oai phong và tính cách mạnh mẽ, luôn khao khát được khám phá thế giới.

Ngay từ đầu truyện, tác giả đã miêu tả Dế Mèn là một chàng dế trẻ tuổi, có thân hình cường tráng, đôi càng chắc khỏe, bộ râu dài và đôi cánh cứng cáp. Vì thế, Dế Mèn luôn tự hào về bản thân, đôi khi còn kiêu căng, chủ quan. Chú đã trêu chọc chị Cốc, khiến người bạn hiền lành của mình – Dế Choắt – gặp tai họa. Sau sự việc đau lòng đó, Dế Mèn dần nhận ra sai lầm của mình và quyết tâm thay đổi để trở thành một chàng dế tốt hơn.

Bắt đầu từ đây, Dế Mèn bước vào hành trình phiêu lưu kỳ thú. Chú đi qua nhiều vùng đất, kết bạn với nhiều loài côn trùng như Xén Tóc, Châu Chấu Voi, Bọ Ngựa,... Mỗi chuyến đi đều dạy cho Dế Mèn những bài học quý giá về lòng dũng cảm, tình bạn và tinh thần trách nhiệm. Từ một chàng dế ngông cuồng, Dế Mèn trưởng thành hơn, biết suy nghĩ chín chắn và có lý tưởng cao đẹp. Cuối cùng, chú quyết định lãnh đạo một cuộc đấu tranh giành tự do cho thế giới loài vật.

Dế Mèn là biểu tượng cho tinh thần tuổi trẻ – luôn sẵn sàng dấn thân, khám phá, và học hỏi từ những sai lầm của chính mình. Nhân vật này để lại trong em nhiều ấn tượng và bài học sâu sắc về sự trưởng thành và lòng nhân ái.

Viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem - Mẫu 2

Bài 2: Tả nhân vật Tấm trong truyện cổ tích "Tấm Cám"

Tấm là nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích "Tấm Cám". Cô là một người hiền lành, chăm chỉ nhưng phải chịu nhiều bất công trước khi tìm được hạnh phúc cho mình.

Tấm có dáng người mảnh mai, mái tóc dài đen óng và khuôn mặt dịu dàng, hiền hậu. Cô mồ côi mẹ từ nhỏ, sống cùng dì ghẻ và em gái Cám. Trong khi Cám lười biếng, được mẹ nuông chiều, thì Tấm phải làm lụng vất vả suốt ngày. Dù vậy, cô vẫn luôn nhẫn nhịn, không oán trách số phận.

Tấm luôn được sự giúp đỡ của ông Bụt. Nhờ có Bụt, cô được mặc quần áo đẹp để đi hội và trở thành hoàng hậu. Nhưng mẹ con Cám không từ bỏ ý định hãm hại Tấm. Chúng giết Tấm, khiến cô hóa thành chim vàng anh, cây xoan đào, rồi khung cửi, quả thị. Tuy nhiên, qua mỗi lần tái sinh, Tấm dần lấy lại sức mạnh để chiến thắng kẻ ác và trở về làm hoàng hậu.

Nhân vật Tấm đại diện cho những con người hiền lành, chịu thương chịu khó nhưng không cam chịu số phận. Qua câu chuyện này, em học được bài học về lòng kiên trì, ý chí vươn lên trong cuộc sống và niềm tin vào sự công bằng.

Viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem - Mẫu 3

Tả nhân vật Doraemon trong phim hoạt hình "Doraemon"

Doraemon là một chú mèo máy thông minh đến từ tương lai, nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên của Nhật Bản.

Doraemon có thân hình tròn trịa, màu xanh dương, đôi mắt to tròn và chiếc mũi đỏ nổi bật. Chú không có tai vì bị chuột cắn mất, khiến chú rất sợ chuột. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Doraemon là chiếc túi thần kỳ trước bụng, nơi chứa vô số bảo bối hữu ích giúp đỡ Nobita và bạn bè.

Doraemon không chỉ là một người bạn trung thành mà còn là một người thầy tận tụy. Mỗi khi Nobita gặp rắc rối, Doraemon luôn tìm cách giúp đỡ, dù đôi khi Nobita ỷ lại vào bảo bối của chú. Tuy nhiên, Doraemon cũng rất nghiêm khắc, luôn nhắc nhở Nobita phải tự cố gắng thay đổi bản thân thay vì trông chờ vào phép màu.

Ngoài sự thông minh và tài năng, Doraemon còn rất giàu tình cảm. Chú luôn lo lắng cho tương lai của Nobita, sẵn sàng hy sinh vì bạn bè và gia đình. Nhờ có Doraemon, Nobita trở nên dũng cảm hơn và biết trân trọng cuộc sống.

Doraemon là biểu tượng của tình bạn đẹp đẽ, sự thông minh và lòng nhân hậu. Em rất yêu quý nhân vật này và mong ước có một người bạn như Doraemon trong đời.

Viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem - Mẫu 4

Tả nhân vật Harry Potter trong phim "Harry Potter"

Harry Potter là nhân vật chính trong loạt phim nổi tiếng cùng tên, một cậu bé có số phận đặc biệt và mang trong mình sức mạnh phi thường.

Harry có mái tóc đen rối, đôi mắt xanh lá giống mẹ và vết sẹo hình tia chớp trên trán. Cậu sống với dì dượng nhưng bị đối xử tệ bạc. Đến năm 11 tuổi, Harry phát hiện mình là phù thủy và được mời học tại trường Hogwarts.

Dù không có gia đình bên cạnh, Harry vẫn có những người bạn tốt như Ron và Hermione. Họ cùng nhau trải qua nhiều thử thách, chiến đấu với Voldemort để bảo vệ thế giới.

Harry là người dũng cảm, trung thành và luôn đặt nghĩa khí lên hàng đầu. Câu chuyện của cậu truyền cảm hứng về tinh thần không bỏ cuộc trước khó khăn.

Thông tin mang tính chất tham khảo.

Mẫu viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem?

Mẫu viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 bao nhiêu tuổi?

Căn cứ Điều 33 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:

Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, dựa theo Điều lệ Trường tiểu học nêu trên thì thông thường tuổi của học sinh lớp một vào học là 06 tuổi và được tính theo năm đến lớp 5 học sinh lên lớp đều hằng năm thì học sinh lớp 5 sẽ là 10 tuổi.

Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 5 là gì ?

Căn cứ theo chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về Yêu cầu cần đạt ở cấp tiểu học đối với năng lực văn học như sau:

- Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá). Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.

- Đối với học sinh lớp 1 và lớp 2: nhận biết được văn bản nói về ai, về cái gì; nhận biết được nhân vật trong các câu chuyện, vần trong thơ; nhận biết được truyện và thơ.

- Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5: biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh. Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Như vậy, học sinh lớp 5 cần chú ý đến các yêu cầu cần đạt ở cấp tiểu học đối với năng lực văn học nêu trên.

6056 Nguyễn Phạm Đài Trang

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...