04 mẫu viết bài văn về bạo lực học đường ngắn gọn nhất (điểm cao)?

Bài văn về bạo lực học đường có những mẫu viết bài văn nào? Môn Ngữ văn lớp 12 học bao nhiêu tiết mỗi học kì?

Đăng bài: 07:55 15/03/2025

04 mẫu viết bài văn về bạo lực học đường ngắn gọn nhất (điểm cao)?

Dưới đây là 04 mẫu viết bài văn về bạo lực học đường ngắn gọn nhất (điểm cao) như sau:

Mẫu 1: Bạo lực học đường - vấn đề nhức nhối trong xã hội

Bạo lực học đường đang trở thành một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Nó không chỉ gây tổn thương về thể chất mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của học sinh. Nguyên nhân của tình trạng này có thể xuất phát từ sự thiếu giáo dục về đạo đức, ảnh hưởng tiêu cực từ mạng xã hội hoặc áp lực từ môi trường xung quanh. Hậu quả của bạo lực học đường rất nghiêm trọng, có thể khiến nạn nhân sợ hãi, trầm cảm, thậm chí bỏ học. Để giải quyết vấn đề này, gia đình, nhà trường và xã hội cần chung tay nâng cao nhận thức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh và có những biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với hành vi bạo lực.

Mẫu 2: Nguyên nhân và hậu quả của bạo lực học đường

Bạo lực học đường là hành vi gây tổn thương về thể chất hoặc tinh thần cho bạn học trong môi trường giáo dục. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ tâm lý thích thể hiện, ảnh hưởng tiêu cực từ phim ảnh hoặc sự thờ ơ của người lớn. Hậu quả của bạo lực học đường không chỉ dừng lại ở những vết thương bên ngoài mà còn có thể gây tổn thương tinh thần sâu sắc. Nhiều học sinh bị bạo lực rơi vào trạng thái trầm cảm, lo âu, ảnh hưởng lớn đến tương lai. Để hạn chế tình trạng này, cần tăng cường giáo dục ý thức cho học sinh, tạo môi trường học đường an toàn và yêu thương hơn.

Mẫu 3: Làm thế nào để ngăn chặn bạo lực học đường

Bạo lực học đường đang diễn ra ngày càng phổ biến và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để ngăn chặn tình trạng này? Trước hết, nhà trường cần có những buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của bạo lực. Gia đình cũng cần quan tâm đến con em mình, giúp các em có lối sống lành mạnh. Ngoài ra, các cơ quan chức năng nên có những biện pháp nghiêm khắc đối với hành vi bạo lực học đường. Chỉ khi có sự phối hợp chặt chẽ từ nhiều phía, tình trạng bạo lực học đường mới có thể được đẩy lùi.

Mẫu 4: Học sinh cần làm gì để phòng tránh bạo lực học đường

Mỗi học sinh đều có thể góp phần giảm thiểu bạo lực học đường bằng những hành động thiết thực. Trước hết, cần biết kiềm chế cảm xúc, không để xảy ra xung đột dẫn đến bạo lực. Khi chứng kiến một vụ bạo lực, cần báo ngay cho thầy cô hoặc cha mẹ để có biện pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, học sinh cũng nên xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau để tạo ra một môi trường học đường thân thiện. Nếu mỗi người đều có ý thức trách nhiệm, bạo lực học đường sẽ dần bị loại bỏ, trả lại sự bình yên cho mái trường thân yêu.

Lưu ý: 04 mẫu viết bài văn về bạo lực học đường ngắn gọn nhất (điểm cao) chỉ mang tính tham khảo!

04 mẫu viết bài văn về bạo lực học đường ngắn gọn nhất (điểm cao)?

04 mẫu viết bài văn về bạo lực học đường ngắn gọn nhất (điểm cao)?

Môn Ngữ văn lớp 12 học bao nhiêu tiết mỗi học kì?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về thời lượng thực hiện chương trình môn Ngữ văn lớp 12 như sau:

Thời lượng thực hiện chương trình ở các lớp (theo số tiết học)

Lớp 1

Lớp 2

Lớp 3

Lớp 4

Lớp 5

Lớp 6

Lớp 7

Lớp 8

Lớp 9

Lớp 10

Lớp 11

Lớp 12

420

350

245

245

245

140

140

140

140

105

105

105

Ở cấp trung học phổ thông, mỗi lớp có thêm 35 tiết cho các chuyên đề học tập lựa chọn.

Như vậy, học sinh lớp 12 trong một năm sẽ học 105 tiết và 35 tiết các chuyên đề học tập tự chọn của môn ngữ văn tổng cộng là 140 tiết. Mỗi học kỳ học sinh lớp 12 học khoảng 70 tiết môn Ngữ văn.

Những hình thức nào dùng để đánh giá đối với kết quả học tập của học sinh?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về hình thức đánh giá như sau:

[1] Đánh giá bằng nhận xét

- Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

- Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.

- Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.

- Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

[2] Đánh giá bằng điểm số

- Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

- Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

[3] Hình thức đánh giá đối với các môn học

- Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.

- Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

16 Võ Phi

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...