Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
03 mẫu lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh chi tiết nhất? Học sinh lớp 5 cần thực hiện những nhiệm vụ nào?
Lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh có những mẫu nào đáng chú ý? Quy trình viết của môn Tiếng Việt lớp 5?
03 mẫu lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh chi tiết nhất?
Bài văn tả phong cảnh là một dạng bài viết miêu tả cảnh vật thiên nhiên, giúp người đọc hình dung được vẻ đẹp, màu sắc, âm thanh và không khí của cảnh vật đó. Dưới đây là 03 mẫu lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh chi tiết nhất như sau:
Mẫu 1: Dàn ý tả cánh đồng lúa vào mùa gặt
1. Mở bài Giới thiệu về cánh đồng lúa quê em vào mùa gặt. Cảm xúc đầu tiên khi nhìn thấy cánh đồng (rộng lớn, vàng óng, thơm mùi lúa chín). 2. Thân bài a. Tả bao quát: Cánh đồng bát ngát, trải dài đến tận chân trời. Một màu vàng rực rỡ bao trùm cả không gian. Gió thổi làm những bông lúa đung đưa như những con sóng nhỏ. b. Tả chi tiết: Bầu trời: Xanh trong vắt, những đám mây trắng lững lờ trôi. Cây lúa: Hạt lúa trĩu bông, thơm ngát. Âm thanh: Tiếng chim líu lo, tiếng máy gặt, tiếng nói cười rộn rã của bà con nông dân. Con người: Những bác nông dân vui vẻ thu hoạch lúa, mồ hôi lấm tấm nhưng nụ cười luôn rạng rỡ. Hương thơm: Hương lúa chín thoang thoảng trong gió, hòa cùng mùi rơm rạ thơm nồng. 3. Kết bài Cảm nghĩ của em về cánh đồng lúa quê hương (tự hào, yêu mến, mong muốn cánh đồng luôn bội thu). Mong một ngày nào đó có thể giúp đỡ mọi người thu hoạch lúa. |
Mẫu 2: Dàn ý tả cảnh biển vào buổi sáng sớm
1. Mở bài Giới thiệu về buổi sáng trên bãi biển (lần đầu thấy hoặc kỷ niệm đáng nhớ). Ấn tượng đầu tiên về vẻ đẹp của biển vào sáng sớm. 2. Thân bài a. Tả bao quát: Biển rộng lớn, bao la, kéo dài đến tận chân trời. Mặt trời dần nhô lên từ đường chân trời, nhuộm hồng cả mặt biển. b. Tả chi tiết: Bầu trời: Màu hồng cam chuyển dần sang xanh thẳm. Mặt biển: Nước biển xanh trong, sóng vỗ nhẹ nhàng. Bãi cát: Mềm mại, lấp lánh dưới ánh mặt trời, in hằn dấu chân người đi dạo. Con người: Một số ngư dân kéo lưới, những người đi tập thể dục, trẻ con vui đùa trên bãi biển. Âm thanh: Tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng hải âu bay lượn, tiếng gió thổi mát rượi. 3. Kết bài Cảm nhận về cảnh biển buổi sáng (thanh bình, tươi mát, tràn đầy sức sống). Mong muốn được ngắm cảnh biển vào nhiều dịp khác. |
Mẫu 3: Dàn ý tả công viên vào buổi chiều
1. Mở bài Giới thiệu về công viên (tên công viên, vị trí, lý do đến công viên). Cảm giác thích thú khi đến công viên vào buổi chiều. 2. Thân bài a. Tả bao quát: Công viên rộng rãi, rợp bóng cây xanh. Không khí trong lành, mát mẻ, thoáng đãng. b. Tả chi tiết: Bầu trời: Màu vàng cam của ánh hoàng hôn, vài chú chim bay về tổ. Cây cối: Xanh tươi, rì rào trong gió, thảm cỏ trải dài mượt mà. Đài phun nước: Nước bắn lên lấp lánh dưới ánh chiều tà. Khu vui chơi: Trẻ em chơi cầu trượt, xích đu, tiếng cười nói rộn ràng. Lối đi: Những người già đi bộ, tập thể dục, những bạn trẻ đạp xe. Âm thanh: Tiếng cười đùa, tiếng gió xào xạc, tiếng nước chảy róc rách. 3. Kết bài Cảm nhận về công viên buổi chiều (yên bình, thư giãn, đầy sức sống). Mong muốn được đến công viên thường xuyên để thư giãn, vui chơi. |
Lưu ý: 03 mẫu lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh chi tiết nhất chỉ mang tính tham khảo!
03 mẫu lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh chi tiết nhất? Học sinh lớp 5 cần thực hiện những nhiệm vụ nào?
Học sinh lớp 5 cần thực hiện những nhiệm vụ nào?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Quy trình viết của môn Tiếng Việt lớp 5?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về quy trình viết như sau:
- Biết viết theo các bước: xác định mục đích và nội dung viết (viết để làm gì, về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính, lập dàn ý cho bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).
- Viết được đoạn văn, văn bản thể hiện rõ ràng và mạch lạc chủ đề, thông tin chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn liên kết với nhau.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




