Xu hướng ngành Marketing năm 2025 ra sao? Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành gì theo quy định pháp luật?
Xu hướng ngành Marketing năm 2025 ra sao? Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành gì theo quy định pháp luật hiện hành?
Xu hướng ngành Marketing năm 2025 ra sao?
Ngành Marketing (Tiếp thị) bao gồm toàn bộ các hoạt động nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, v.vv.. nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó mang lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.
Hiện nay, năm 2025 xu hướng ngành Marketing sẽ là năm đầy thách thức và cơ hội đối với ngành Marketing. Dưới đây là những xu hướng nổi bật mà các marketer cần lưu ý để tiếp tục phát triển và tạo dấu ấn trên thị trường:
- Video Marketing: Video vẫn là công cụ mạnh mẽ nhất trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, nhưng sự chuyển dịch từ TV truyền thống sang các nền tảng streaming như YouTube, TikTok, và Netflix đòi hỏi các thương hiệu phải tối ưu hóa chiến lược của mình để phát huy tối đa hiệu quả trên cả hai kênh này. Sự kết hợp linh hoạt giữa truyền thống và hiện đại sẽ là chìa khóa để duy trì sự thu hút và tương tác với khách hàng.
- Mạng xã hội: Không gian mạng xã hội đang dần trở nên bão hòa, khiến các thương hiệu cần phải tìm ra cách thức mới để tạo sự khác biệt. Các chiến dịch không chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm mà còn phải kết nối cảm xúc, mang đến sự hài hước và âm nhạc để tạo sự tương tác sâu sắc hơn với khách hàng, khơi dậy cảm giác thân thiện và dễ gần.
- AI và Dữ liệu lớn: Các công cụ AI và phân tích dữ liệu lớn đang giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa các chiến dịch marketing. Khả năng hiểu và dự đoán hành vi người tiêu dùng nhờ vào AI không chỉ giúp cải thiện hiệu quả tiếp thị mà còn nâng cao sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng, tạo ra những trải nghiệm độc đáo và phù hợp với từng cá nhân.
- Tính bền vững: Mối quan tâm về môi trường và tính bền vững sẽ tiếp tục chiếm ưu thế, đặc biệt là đối với thế hệ Gen Z, những người yêu cầu các thương hiệu không chỉ phát triển sản phẩm mà còn phải có trách nhiệm xã hội rõ ràng.
*Trên đây là thông tin về xu hướng ngành Marketing năm 2025 ra sao? và chỉ mang tính tham khảo.
Xu hướng ngành Marketing năm 2025 ra sao? Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành gì theo quy định pháp luật? (Hình từ Internet)
Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành gì theo quy định pháp luật?
Căn cứ tại tiểu mục 1 Mục A Chương 6 Quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho các ngành, nghề thuộc lĩnh vực báo chí, thông tin, kinh doanh và quản lý (sau đây gọi tắt là Quy định) ban hành kèm theo Thông tư 41/2018/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
1. Giới thiệu chung về ngành, nghề
Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành, nghề thực hiện các nhiệm vụ và công việc nhằm phát hiện ra các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, sáng tạo giá trị, truyền thông giá trị, cung ứng giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của các bên tham gia quá trình trao đổi của doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả nhất, đáp ứng được yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.
Nhiệm vụ chính của nghề bao gồm: Tìm hiểu về môi trường marketing và thị trường; xác định định hướng chiến lược marketing của tổ chức; xây dựng các đề xuất chào hàng cho khách hàng của tổ chức; quản lý và cung ứng các chương trình truyền thông marketing; xây dựng, thực hiện và quản lý các kế hoạch marketing; sử dụng, nghiên cứu và phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng; xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu.
Điều kiện và môi trường làm việc: các hoạt động marketing thương mại được thực hiện ở các tổ chức với điều kiện môi trường làm việc nhiều biến động, có cạnh tranh, có quan hệ giao dịch với các khách hàng khác nhau, có tính chuyên nghiệp.
Khối lượng kiến thức tối thiểu: 2.500 giờ (tương đương 90 tín chỉ).
Như vậy, căn cứ quy định ban hành kèm theo Thông tư 41/2018/TT-BLĐTBXH thì đối với hệ cao đẳng, ngành nghề Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành, nghề thực hiện các nhiệm vụ và công việc nhằm phát hiện ra các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, sáng tạo giá trị, truyền thông giá trị, cung ứng giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của các bên tham gia quá trình trao đổi của doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Từ khóa: Marketing thương mại Thông tư 41 Trình độ cao đẳng Xu hướng ngành marketing Xu hướng ngành marketing năm 2025
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;