Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Báo cáo kết quả chi trả chế độ, chính sách khi sáp nhập tỉnh tại Nghị định 178 và Nghị định 67 theo Công văn 7133/BTC-NSNN?

Công văn 7133/BTC-NSNN: Báo cáo kết quả chi trả chế độ, chính sách khi sáp nhập tỉnh tại Nghị định 178 và Nghị định 67? Bộ Tài chính đề nghị UBND tỉnh, TP trực thuộc trung ương?

Đăng bài: 10:00 26/05/2025

Báo cáo kết quả chi trả chế độ, chính sách khi sáp nhập tỉnh tại Nghị định 178 và Nghị định 67 theo Công văn 7133/BTC-NSNN?

Căn cứ Công văn 7133/BTC-NSNN năm 2025 đã có yêu cầu việc báo cáo kết quả chi trả chế độ, chính sách khi sáp nhập tỉnh tại Nghị định 178 và Nghị định 67 như sau:

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 67/2025/NĐ-CP ngày 15/3/2025 về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 07/2025/TTBTC ngày 24/01/2025 hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP.
Đồng thời, Bộ Tài chính đã có các văn bản số 5852/BTC-NSNN ngày 04/5/2025, số 6675/BTC-NSNN ngày 16/5/2025 và số 7111/BTC-NSNN ngày 23/5/2025 yêu cầu các địa phương báo cáo kết quả chi trả chế độ, chính sách và nhu cầu kinh phí còn thiếu cần hỗ trợ từ ngân sách trung ương.
Để đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP và số 67/2025/NĐ-CP, không để chậm trễ dẫn đến khiếu kiện.

Theo đó, chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị hay việc chi trả chế độ, chính sách khi sáp nhập tỉnh đã có hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách.

Như vậy, Bộ Tài chính yêu cầu các địa phương báo cáo kết quả chi trả chế độ, chính sách và nhu cầu kinh phí còn thiếu cần hỗ trợ từ ngân sách trung ương.

Trên là thông tin báo cáo kết quả chi trả chế độ, chính sách khi sáp nhập tỉnh tại Nghị định 178 và Nghị định 67 theo Công văn 7133/BTC-NSNN.

>> Quỹ hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tham gia nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật theo Nghị quyết 197?

>> Nghị quyết 76 năm 2025 Chế độ chính sách đặc thù sau sáp nhập tỉnh, xã 2025?

Báo cáo kết quả chi trả chế độ, chính sách khi sáp nhập tỉnh tại Nghị định 178 và Nghị định 67 theo Công văn 7133/BTC-NSNN?

Báo cáo kết quả chi trả chế độ, chính sách khi sáp nhập tỉnh tại Nghị định 178 và Nghị định 67 theo Công văn 7133/BTC-NSNN? (Hình từ Internet)

Bộ Tài chính đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện các nội dung nào?

Căn cứ Công văn 7133/BTC-NSNN năm 2025 quy định như sau:

Để đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách quy định tại Nghị định 178/2024/NĐ-CP và Nghị định 67/2025/NĐ-CP, không để chậm trễ dẫn đến khiếu kiện, Bộ Tài chính đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện các nội dung sau:
(1) Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân cấp dưới thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng nghỉ chế độ;
(2) Tổng hợp báo cáo đầy đủ nhu cầu kinh phí còn thiếu, đề xuất hỗ trợ từ ngân sách trung ương để thực hiện chi trả chế độ, chính sách cho các đối tượng theo yêu cầu của Bộ Tài chính tại các văn bản nêu trên;
(3) Phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện, gửi về Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện các nội dung sau:

(1) Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân cấp dưới thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng nghỉ chế độ;

(2) Tổng hợp báo cáo đầy đủ nhu cầu kinh phí còn thiếu, đề xuất hỗ trợ từ ngân sách trung ương để thực hiện chi trả chế độ, chính sách cho các đối tượng theo yêu cầu của Bộ Tài chính tại các văn bản nêu trên;

(3) Phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện, gửi về Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Như vậy, để thực hiện tốt nhất việc chi trả chế độ, chính sách khi sáp nhập tỉnh thì Bộ Tài chính yêu cầu các cơ quan, ủy ban thực hiện tốt, kịp thời,đầy đủ và yêu cầu hỗ trợ nếu cần thiết để tránh các tình trạng khó khăn, vướng mắc và khiếu kiện.

Từ khóa: Sáp nhập tỉnh Báo cáo kết quả Chi trả chế độ Chính sách Nghị định 178 Nghị định 67 Công văn 7133/BTC-NSNN

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...