Lịch nghỉ lễ 30/4 1/5 năm 2025, học sinh cả nước được nghỉ lễ bao nhiêu ngày?

Xem lịch nghỉ lễ 30/4 1/5 năm 2025, học sinh cả nước được nghỉ lễ bao nhiêu ngày?

Đăng bài: 11:33 08/04/2025

Lịch nghỉ lễ 30/4 1/5 năm 2025, học sinh cả nước được nghỉ lễ bao nhiêu ngày?

Theo Thông báo 6150/TB-BLĐTBXH do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành ngày 03/12/2024, lịch nghỉ lễ 30/4 1/5 năm 2025 dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được quy định Công chức, viên chức sẽ hoán đổi ngày làm việc từ thứ Sáu, ngày 02/5/2025 sang thứ Bảy, ngày 26/4/2025.

Vậy lịch nghỉ lễ 30/4 1/5 năm 2025 dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ kéo dài 5 ngày liên tục, từ thứ Tư ngày 30/4/2025 đến hết Chủ nhật ngày 04/5/2025.

Theo đó, giáo viên là công chức viên chức thuộc trường công lập được hoán đổi ngày làm việc từ thứ Sáu ngày 02/5/2025 sang thứ Bảy ngày 26/4/2025. Do vậy, lễ 30/4 1/5 năm 2025 giáo viên được nghỉ 05 ngày liên tiếp từ thứ Tư ngày 30/04/2025 đến hết ngày Chủ nhật 04/05/2025. 

Như vậy, lịch nghỉ lễ 30/4 1/5 năm 2025 học sinh sẽ được nghỉ học dựa theo lịch nghỉ lễ của giáo viên, từ thứ Tư ngày 30/4/2025 đến hết Chủ nhật ngày 04/5/2025, và học sinh sẽ đi học bù vào thứ Bảy ngày 26/4/2025.

Cụ thể:

  • Thứ Tư, 30/4/2025: Nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

  • Thứ Năm, 01/5/2025: Nghỉ lễ Ngày Quốc tế Lao động.

  • Thứ Sáu, 02/5/2025: Nghỉ hoán đổi ngày làm việc (học bù vào thứ Bảy 26/4).

  • Thứ Bảy, 03/5/2025: Nghỉ cuối tuần.

  • Chủ nhật, 04/5/2025: Nghỉ cuối tuần.

Như vậy, học sinh sẽ có một kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày liên tiếp.

Ngoài ra, đối với các trường tư lịch nghỉ 30 4 1 5 năm 2025 học sinh và giáo viên được thực hiện theo thông báo của nhà trường nhưng phải đảm bảo được nghỉ ít nhất 2 ngày.

Lịch nghỉ lễ 30/4 1/5 năm 2025, học sinh cả nước được nghỉ lễ bao nhiêu ngày?

Lịch nghỉ lễ 30/4 1/5 năm 2025, học sinh cả nước được nghỉ lễ bao nhiêu ngày? (Hình từ Internet)

Kỹ năng vàng cho giáo viên tràn đầy năng lượng khi trở lại bục giảng sau kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 năm 2025?

Dưới đây là chi tiết về những "kỹ năng vàng" giúp giáo viên tràn đầy năng lượng và hứng khởi khi trở lại bục giảng sau kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 năm 2025:

1. Kỹ năng "khởi động lại" bản thân một cách tích cực:

- Tái tạo năng lượng cá nhân: Kỳ nghỉ lễ là thời gian để giáo viên thư giãn, nạp lại năng lượng về thể chất và tinh thần. Quan trọng là phải tận dụng tối đa thời gian này để nghỉ ngơi thực sự, tham gia các hoạt động yêu thích, dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Khi trở lại công việc, hãy mang theo nguồn năng lượng tươi mới đó.

- Thiết lập lại nhịp sinh học: Sau những ngày có thể xáo trộn lịch trình sinh hoạt, giáo viên cần dần thiết lập lại thói quen ngủ nghỉ khoa học trước khi trở lại trường. Một giấc ngủ đủ và sâu sẽ giúp tinh thần minh mẫn và cơ thể khỏe khoắn.

-Tạo hứng khởi cho ngày trở lại: Thay vì lo lắng về công việc dồn lại, hãy nghĩ đến những điều tích cực khi gặp lại học sinh, đồng nghiệp. Chuẩn bị một chút thay đổi nhỏ cho không gian lớp học, lên kế hoạch cho những hoạt động thú vị đầu tuần có thể tạo động lực cho cả giáo viên và học sinh.

- Dành thời gian cho bản thân vào buổi sáng: Trước khi bước vào guồng quay công việc, hãy dành một chút thời gian cho những hoạt động cá nhân yêu thích như đọc sách, nghe nhạc, tập thể dục nhẹ nhàng. Điều này giúp tinh thần thư thái và bắt đầu ngày mới với tâm trạng tốt.

2. Kỹ năng "hâm nóng" không khí lớp học và kết nối lại với học sinh:

- Chào đón nồng nhiệt và tạo không khí vui vẻ: Ngày trở lại lớp học sau kỳ nghỉ nên bắt đầu bằng những lời chào hỏi thân thiện, những nụ cười rạng rỡ. Giáo viên có thể chia sẻ ngắn gọn về kỳ nghỉ của mình (nếu phù hợp) và khuyến khích học sinh chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ.

- Lắng nghe và thể hiện sự quan tâm: Học sinh cũng có những trải nghiệm riêng trong kỳ nghỉ. Hãy dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của các em, đặt câu hỏi gợi mở và thể hiện sự quan tâm đến những điều các em đã trải qua. Điều này giúp xây dựng lại sự kết nối và tạo cảm giác được trân trọng.

- Tổ chức các hoạt động "khởi động" nhẹ nhàng: Thay vì bắt đầu ngay với bài học mới, giáo viên có thể tổ chức các hoạt động trò chơi tương tác ngắn, các bài tập nhóm vui nhộn hoặc những câu hỏi ôn lại kiến thức cũ một cách nhẹ nhàng. Điều này giúp học sinh dần làm quen lại với môi trường học tập và giảm bớt cảm giác uể oải sau kỳ nghỉ.

- Quan sát và nắm bắt tâm trạng học sinh: Sau kỳ nghỉ, tâm trạng và mức độ tập trung của học sinh có thể khác nhau. Giáo viên cần nhạy bén quan sát, nhận biết những học sinh có dấu hiệu mệt mỏi, khó tập trung hoặc có những vấn đề cá nhân sau kỳ nghỉ để có sự hỗ trợ kịp thời.

3. Kỹ năng "tái thiết lập" kỷ luật và nề nếp một cách linh hoạt:

- Nhắc nhở nhẹ nhàng và nhất quán: Sau những ngày thoải mái, học sinh có thể cần một chút thời gian để điều chỉnh lại nề nếp học tập. Giáo viên cần nhắc nhở các quy tắc của lớp học một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo sự nhất quán.

- Tạo ra những hoạt động có cấu trúc rõ ràng: Các hoạt động học tập có cấu trúc rõ ràng, với mục tiêu và thời gian cụ thể, sẽ giúp học sinh dễ dàng tập trung và làm quen lại với nhịp độ học tập.

- Khuyến khích sự tham gia và tương tác: Khi học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động trên lớp, sự tập trung và tinh thần trách nhiệm của các em sẽ cao hơn, từ đó giúp tái thiết lập kỷ luật một cách tự nhiên.

- Kiên nhẫn và thấu hiểu: Quá trình tái thiết lập nề nếp có thể cần thời gian. Giáo viên cần thể hiện sự kiên nhẫn và thấu hiểu đối với những khó khăn ban đầu của học sinh.

4. Kỹ năng "ôn cũ, soạn mới" một cách sáng tạo:

- Bắt đầu bằng việc ôn tập nhẹ nhàng: Thay vì dồn dập kiến thức mới, giáo viên nên dành thời gian ôn lại những nội dung đã học trước kỳ nghỉ một cách sinh động và thú vị. Điều này giúp học sinh củng cố kiến thức và tạo đà cho những bài học tiếp theo.

- Liên hệ kiến thức với trải nghiệm thực tế: Giáo viên có thể liên hệ nội dung bài học với những trải nghiệm thực tế của học sinh trong kỳ nghỉ lễ. Điều này giúp kiến thức trở nên gần gũi, dễ hiểu và tăng tính tương tác.

- Đổi mới phương pháp giảng dạy: Sau kỳ nghỉ, đây là thời điểm tốt để giáo viên thử nghiệm những phương pháp giảng dạy mới, sử dụng các hình thức hoạt động đa dạng để tạo sự hứng thú và mới mẻ cho học sinh.

- Thiết kế bài giảng linh hoạt: Giáo viên cần chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng cho trường hợp học sinh chưa thực sự tập trung hoặc cần thêm thời gian để làm quen lại với việc học.

5. Kỹ năng "chăm sóc" cảm xúc và tinh thần cho cả bản thân và học sinh:

- Lắng nghe và chia sẻ cảm xúc: Giáo viên nên tạo không gian an toàn để học sinh có thể chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình sau kỳ nghỉ. Bản thân giáo viên cũng có thể chia sẻ một cách chân thành về những trải nghiệm của mình.

- Thực hành các hoạt động thư giãn: Dành một vài phút trong giờ học để thực hiện các bài tập thư giãn nhẹ nhàng, hít thở sâu hoặc các hoạt động mindfulness có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự tập trung cho cả giáo viên và học sinh.

- Lan tỏa sự tích cực và lạc quan: Thái độ tích cực và lạc quan của giáo viên có sức lan tỏa rất lớn đến học sinh. Hãy mang đến lớp học nguồn năng lượng tươi vui và niềm tin vào một tuần học hiệu quả.

- Quan tâm đến sức khỏe tinh thần của đồng nghiệp: Chia sẻ, động viên và hỗ trợ đồng nghiệp cũng là một phần quan trọng để tạo ra một môi trường làm việc tích cực và tràn đầy năng lượng sau kỳ nghỉ lễ.

Những "kỹ năng vàng" này không chỉ giúp giáo viên nhanh chóng lấy lại nhịp độ công việc mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực, hứng khởi và hiệu quả cho học sinh sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Quan trọng nhất là sự chân thành, nhiệt huyết và tình yêu nghề của mỗi giáo viên sẽ là nguồn năng lượng vô tận lan tỏa đến các em học sinh.

Trình độ chuẩn của giáo viên tiểu học là gì?

Theo Điều 72 Luật Giáo dục năm 2019 thì trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.

Nếu môn học chưa có đủ giáo viên có bằng cử nhân sư phạm, thì giáo viên có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp với môn học đó phải có thêm chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục tiểu học.

Trình độ chuẩn được đào tạo, chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học được quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 30 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT như sau:

- Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng cử nhân ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục tiểu học.

- Chuẩn nghề nghiệp của giáo viên tiểu học được thực hiện theo quy định. Hằng năm, giáo viên tự đánh giá và được nhà trường định kì đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học để làm căn cứ xây dựng kế hoạch học tập, bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp.

Trình độ chuẩn được đào tạo của nhân viên trường tiểu học được quy định tại các văn bản quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp với từng vị trí việc làm của nhân viên.

66 Nguyễn Thị Khánh Linh

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...