Đảm nhận chức vụ mới: Bí quyết để khẳng định giá trị và thúc đẩy sự nghiệp phát triển?
Khi đảm nhận chức vụ mới thì cần làm gì để khẳng định giá trị và thúc đẩy sự nghiệp phát triển?
Đảm nhận chức vụ mới: Bí quyết để khẳng định giá trị và thúc đẩy sự nghiệp phát triển?
Khi đảm nhận chức vụ mới dù là được thăng chức hay chuyển sang môi trường làm việc khác, việc bắt đầu với những bước đi vững chắc là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những hành động thiết thực giúp bạn sớm khẳng định giá trị và đạt được thành công khi đảm nhận chức vụ mới:
1. Cần xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp dưới
Ngay từ khi đảm nhận chức vụ mới, bạn cần chủ động giao tiếp với mọi người. Hãy dành thời gian để làm quen với đồng nghiệp, hiểu về công việc của họ, những kỳ vọng và các thách thức mà họ đang gặp phải. Tạo một mối quan hệ hợp tác và thân thiện sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng được đội ngũ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, việc lắng nghe cũng là một yếu tố trong giai đoạn đầu khi bạn vừa nhận vị trí mới. Đừng vội vàng đưa ra quyết định nếu bạn chưa hiểu rõ về tình hình. Hãy lắng nghe ý kiến và đóng góp của mọi người để hiểu rõ về thực tế và nhu cầu của tổ chức.
2. Thể hiện sự chủ động và có tầm nhìn
Để đảm nhận chức vụ mới hiệu quả, bạn cần có một kế hoạch cụ thể và tầm nhìn dài hạn để thực hiện trong chức vụ mới. Điều này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tránh bị lạc lối. Tầm nhìn rõ ràng và các mục tiêu cụ thể của chức vụ mới sẽ là nền tảng vững chắc để bạn hướng đến thành công. Hãy đảm bảo rằng thay vì chờ đợi hoặc phản ứng với tình huống, bạn cần chủ động tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề đang tồn tại khi đảm nhận chức vụ mới. Khả năng phân tích vấn đề và tìm ra giải pháp sáng tạo là yếu tố quan trọng để thể hiện khả năng lãnh đạo.
3. Làm việc hiệu quả và quản lý thời gian tốt
Khi đảm nhận chức vụ mới, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều công việc cùng lúc. Hãy học cách ưu tiên các công việc quan trọng và cấp bách, đồng thời đừng quên phân bổ thời gian hợp lý cho từng nhiệm vụ để đảm bảo chất lượng công việc. Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả là một yếu tố quan trọng khi làm việc dưới áp lực. Việc không để những vấn đề tồn đọng sẽ giúp bạn giữ được uy tín và hiệu quả công việc.
4. Đánh giá và phát triển bản thân liên tục
Sau một thời gian làm việc ở chức vụ mới, bạn cần tự đánh giá lại các thành tựu đạt được và các điểm còn thiếu sót. Việc này giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về năng lực của mình, từ đó xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Bạn có thể tham gia các khóa đào tạo, đọc sách chuyên ngành và luôn cập nhật những xu hướng mới liên quan đến công việc nhằm giúp nâng cao khả năng lãnh đạo và chuyên môn của mình trên chức vụ mới.
Đảm nhận chức vụ mới: Bí quyết để khẳng định giá trị và thúc đẩy sự nghiệp phát triển? (Hình từ internet)
Người lao động đảm nhận chức vụ mới có cần ký phụ lục hợp đồng lao động không?
Căn cứ tại Điều 22 Bộ luật Lao động 2019, quy định về phụ lục hợp đồng như sau:
Phụ lục hợp đồng lao động
1. Phụ lục hợp đồng lao động là bộ phận của hợp đồng lao động và có hiệu lực như hợp đồng lao động.
2. Phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết, sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản của hợp đồng lao động nhưng không được sửa đổi thời hạn của hợp đồng lao động.
Trường hợp phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết một số điều, khoản của hợp đồng lao động mà dẫn đến cách hiểu khác với hợp đồng lao động thì thực hiện theo nội dung của hợp đồng lao động.
Trường hợp phụ lục hợp đồng lao động sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản của hợp đồng lao động thì phải ghi rõ nội dung điều, khoản sửa đổi, bổ sung và thời điểm có hiệu lực.
Từ quy định trên để xác định người lao động đảm nhận chức vụ mới có cần ký phụ lục hợp đồng lao động không sẽ dựa trên 02 trường hợp cụ thể:
- Trường hợp 1: Quy định chi tiết một số điều, khoản của hợp đồng lao động.
- Trường hợp 2: Sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản của hợp đồng lao động.
Như vậy, khi được đảm nhận chức vụ mới mà có sự thay đổi về các điều khoản trong hợp đồng lao động hiện tại như mức lương, trách nhiệm công việc, quyền lợi…, thì người lao động sẽ phải ký phụ lục hợp đồng lao động để ghi nhận những sửa đổi so với hợp đồng hiện tại. Cần lưu ý thêm là phụ lục hợp đồng lao động không được sửa đổi thời hạn của hợp đồng lao động.
Từ khóa: đảm nhận chức vụ mới Đảm nhận chức vụ nhận chức vụ người lao động phụ lục hợp đồng lao động chức vụ mới hợp đồng lao động ký phụ lục hợp đồng lao động
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;