Copywriter là ai? Những kỹ năng cần thiết của một Copywriter chuyên nghiệp?
Copywriter là ai? Cùng khám phá những kỹ năng cần thiết của một người làm nghề Copywriter.
Copywriter là ai? Những kỹ năng cần thiết của một Copywriter chuyên nghiệp?
Trong thời đại số hóa hiện nay, Copywriter chính là một ngành nghề đang chiếm xu thế trong các ngành về truyền thông bởi vì có thể nói một nhãn hiệu có nhận được sự quan tâm hay không thì phần lớn chính là nhờ vào nội dung trong bài quảng cáo của một sản phẩm thuộc nhãn hiệu đó.
Vậy Copywriter là ai?
Copywriter chính là người viết những nội dung quảng cáo nhằm mục đích phục vụ song song cho việc quảng cáo và kinh doanh. Họ là những người có thể viết ra những câu chữ với nội dung gây tò mò và chú ý để rồi người đọc đưa ra quyết định mua hàng hoặc đăng ký sử dụng một dịch vụ nào đó.
Cũng có thể nói Copywriter chính là người dùng kỹ năng cần thiết để tạo ra những từ ngữ của bản thân họ để bán hàng một cách gián tiếp.
Công việc của Copywriter gồm những gì?
Một Copywriter có thể đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ như viết các bài quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, tiktok, hay viết nội dung để giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ nào đó.
Hoặc họ cũng có thể viết những bài pr cho những trang báo hoặc những doanh nghiệp khi có yêu cầu.
Thậm chí Copywriter còn có thể viết những câu slogan, những khẩu hiệu riêng đại diện cho một thương hiệu nào đó. Bên cạnh đó còn có kỹ năng càn thiết để có thể viết những email,tin nhắn hoặc một kịch bản để quảng một video quảng cáo.
Những kỹ năng cần thiết của một Copywriter chuyên nghiệp?
1. Hiểu khách hàng
Copywriter phải là một người hiểu rõ khách hàng của mình là những ai, họ thích đọc gì, thích gì, ghét gì, để có thể đưa ra những nội dung thu hút được khách hàng quan tâm và tiếp cận được với họ.
Ví dụ: Không thể tiến hành viết một bài với nội dung là quảng cáo sữa dành cho người lớn tuổi nhưng lại dùng ngôn ngữ của gen Z bởi vì nó không thích hợp và không thể thu hút khách hàng lớn tuổi.
2. Viết ngắn gọn, dễ hiểu, cuốn hút
Điều quan trọng của một Copywriter cần nắm rõ chính là việc khi viết quảng cáo không phải cứ viết dài là được mà phải ngắn gọn, súc tích, rõ ràng và có sức hút đối với khách hàng ngay từ dòng đầu tiên để có thể nhận được sự quan tâm và từ đó có thể bán hàng được.
Ví dụ: Nên dùng “Giảm giá 50% cho sản phẩm A trong hôm nay chỉ duy nhất tại cửa hàng B” sẽ thu hút người dùng hơn “Cửa hàng B có chương trình khuyến mãi hấp dẫn”
3. Hiểu biết về marketing
Copywriter là một công việc không phải chỉ có một công việc viết lách, chính vì vậy họ còn phải hiểu rõ các chiến dịch quảng cáo xu hướng và biết rõ những điều mà nội dung quảng cáo hướng đến là gì để có thể tăng độ nhận diện của thương hiệu, giúp bán chạy các hàng hóa hay giữ chân các khách hàng lâu dài?
4. Sáng tạo và linh hoạt
Mỗi một nền tảng mạng xã hội như Tiktok, email hay facebook đều có những cách viết và nội dung khác nhau bởi vì độ tuổi người dùng mỗi nền tảng đều không giống nhau nên nếu muốn là một Copywriter chuyên nghiệp thì cần phải biết điều chỉnh phong cách sao cho phù hợp với tùng nền tảng.
5. Biết đánh giá hiệu quả của bài viết
Khi viết một bài viết không thôi là chưa đủ mà còn phải suy nghĩ xem có ai bấm vào xem bài viết này hay không? có ai sẽ mua hàng không? Bởi vì đó chính là một trong những kỹ năng cần thiết của một Copywriter.
Từ đó luôn phải cập nhật và theo dõi thường xuyên để rút kinh nghiệm cho những lần sau.
*Lưu ý: Nội dung "Copywriter là ai? Những kỹ năng cần thiết của một Copywriter chuyên nghiệp?" chỉ mang tính tham khảo.
Copywriter là ai? Những kỹ năng cần thiết của một Copywriter chuyên nghiệp? (Hình từ Internet)
Những nghĩa vụ mà người quảng cáo cần thực hiện là gì?
Tại khoản 2 Điều 12 Luật Quảng cáo 2012 quy định về các nghĩa vụ của người quảng cáo như sau:
- Cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc người phát hành quảng cáo thông tin cần thiết, trung thực, chính xác về cơ quan, tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo và chịu trách nhiệm về các thông tin đó;
- Bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo;
- Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo của mình trong trường hợp trực tiếp thực hiện quảng cáo trên các phương tiện; liên đới chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo trong trường hợp thuê người khác thực hiện;
- Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
Từ khóa: Copywriter Copywriter là ai Copywriter chuyên nghiệp nội dung quảng cáo người quảng cáo sản phẩm quảng cáo
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;