Công nghệ 3D Mapping là gì? Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo bằng công nghệ 3D Mapping có các quyền và nghĩa vụ gì?
Tìm hiểu công nghệ 3D Mapping là gì? Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo bằng công nghệ 3D Mapping có các quyền và nghĩa vụ gì?
Công nghệ 3D Mapping là gì?
Công nghệ 3D Mapping còn được gọi là projection mapping hoặc video mapping, là một công nghệ tái hiện hoặc xây dựng một đối tượng, trong môi trường ba chiều bằng cách sử dụng máy tính kết hợp với dữ liệu thực.
Công nghệ 3D Mapping kích thích tất cả các giác quan của người xem bằng hiệu ứng hình ảnh, ánh sáng, âm thanh. Hiện nay, công nghệ 3D Mapping đang được áp dụng trong nhiều ngành nghề, nổi bật nhất là tại các sự kiện lớn, sự kiện giải trí, triễn lãm...
Kỹ năng sử dụng công nghệ 3D Mapping là gì?
- Hiểu biết về nguyên lý hoạt động của công nghệ 3D Mapping.
- Sử dụng thành thạo các công cụ như: Adobe After Effects, Blender, Maya, Cinema 4D, Resolume, MadMapper, TouchDesigner.
- Biết cách xử lý các dữ liệu thực tế như quét vật thể 3D bằng camera, máy quét 3D, drone, hoặc cảm biến LiDAR.
- Biết cách đo đạc, dựng phối cảnh đúng tỷ lệ thực tế.
- Có kỹ năng việc nhóm với kỹ sư ánh sáng, đạo diễn, kỹ thuật sân khấu, kiến trúc sư.
Công nghệ 3D Mapping là gì? Kỹ năng sử dụng công nghệ 3D Mapping là gì? (Hình từ Internet)
Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo bằng công nghệ 3D Mapping có các quyền và nghĩa vụ gì?
Theo khoản 6 Điều 2 Luật Quảng cáo 2012, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo được hiểu là tổ chức, cá nhân thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình quảng cáo theo hợp đồng cung ứng dịch vụ quảng cáo với người quảng cáo (tổ chức, cá nhân có yêu cầu quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình hoặc bản thân tổ chức, cá nhân đó).
Quyền và nghĩa vụ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo bằng công nghệ 3D Mapping theo quy định tại Điều 13 Luật Quảng cáo 2012, cụ thể như sau:
(1) Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có các quyền sau:
- Quyết định hình thức và phương thức kinh doanh dịch vụ quảng cáo;
- Được người quảng cáo cung cấp thông tin trung thực, chính xác về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo và các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo;
- Tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng quy hoạch quảng cáo của địa phương và được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương thông tin về quy hoạch quảng cáo ngoài trời;
- Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo (bao gồm nội dung và hình thức quảng cáo được thể hiện bằng hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự).
(2) Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có các nghĩa vụ sau:
- Hoạt động theo đúng phạm vi, lĩnh vực đã được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và tuân thủ quy định của pháp luật về quảng cáo;
- Kiểm tra các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo của tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần quảng cáo và thực hiện thủ tục có liên quan theo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;
- Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo do mình trực tiếp thực hiện;
- Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
(3) Thực hiện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Lưu ý: Quảng cáo trên trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam phải tuân thủ các quy định của Luật Quảng cáo 2012 và các quy định khác của pháp luật có liên quan. (theo khoản 3 Điều 23 Luật Quảng cáo 2012)
Từ khóa: Công nghệ 3D Mapping 3D Mapping dịch vụ quảng cáo Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo kinh doanh dịch vụ quảng cáo sản phẩm quảng cáo
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;