Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 501/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh

Số hiệu 501/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/03/2025
Ngày có hiệu lực 07/03/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Nguyễn Quỳnh Thiện
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 501/QĐ-UBND

Trà Vinh, ngày 07 tháng 3 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 13/TTr-SCT ngày 06 tháng 3 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 17 (Mười bảy) quy trình nội bộ (cấp huyện: 16 quy trình; cấp xã: 01 quy trình) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương; bãi bỏ 17 (Mười bảy) quy trình nội bộ (cấp huyện: 16 quy trình; cấp xã: 01 quy trình) trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương tại các Quyết định số 580/QĐ-UBND ngày 21 tháng 4 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương; Quyết định số 727/QĐ-UBND ngày 27 tháng 4 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố mới, bãi bỏ danh mục TTHC và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC lƿnh vực cụm công nghiệp, công nghiệp địa phương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương; Quyết định số 1421/QĐ-UBND ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố mới Danh mục TTHC và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC lƿnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương; Quyết định số 1421/QĐ-UBND ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC lƿnh vực tài sản kết cấu hạ tầng chợ do nhà nước đầu tư, quản lý thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương.

Điều 2. Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Quyết định này phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng, vận hành quy trình điện tử trong giải quyết TTHC tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, triển khai Quyết định này đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các phòng chuyên môn trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc: Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Quỳnh Thiện

 

PHỤ LỤC

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 501/QĐ-UBND ngày 07/3/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

A. QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN

I. LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG (01 TTHC - 01 quy trình)

1. Tên TTHC: Thủ tục Cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện (Mã TTHC: 2.002096 - Mức độ: TTHC còn lại )

Tổng thời gian thực hiện TTHC: 30 ngày làm việc x 08 giờ/ngày làm việc = 240 giờ làm việc

Bước thực hiện

Đơn vị thực hiện

Người thực hiện

Kết quả thực hiện

Thời gian quy định

Bước 1

Bộ phận Một cửa cấp huyện

Công chức một cửa

- Viết phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả (theo kế hoạch)

- Chuyển hồ sơ.

08 giờ

Bước 2

Hội đồng bình chọn cấp huyện (Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị các huyện, thị xã, thành phố - gọi tắt là Phòng KTHT và ĐT cấp huyện)

Công chức (Thành viên Hội đồng bình chọn)

- Xử lý, thẩm định hồ sơ.

- Xem xét hồ sơ, tham mưu thành lập Ban Giám khảo, Tổ thư ký.

24 giờ

Bước 3

Hội đồng bình chọn cấp huyện (Phòng KTHT và ĐT cấp huyện)

Công chức (Thành viên Hội đồng bình chọn)

Tổ chức họp, chấm điểm xét chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

160 giờ

Công bố kết quả xét chọn và tổng hợp kết quả báo cáo Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện.

24 giờ

Trình Chủ tịch UBND cấp huyện cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

08 giờ

Bước 4

UBND cấp huyện

Chủ tịch UBND cấp huyện

Ký duyệt giấy chứng nhận.

08 giờ

Bước 5

Văn phòng HĐND & UBND cấp huyện

Công chức (Văn thư)

- Vào sổ lưu, phát hành và đóng dấu.

- Xuất lai thu phí, lệ phí (nếu có).

- Gửi kết quả Bộ phận Một cửa.

08 giờ

Bước 6

Bộ phận Một cửa cấp huyện

Công chức một cửa

- Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Không tính thời gian

II. LĨNH VỰC CỤM CÔNG NGHIỆP (TTHC cấp tỉnh, tiếp nhận tại BMPC cấp huyện)

1. Tên TTHC: Thành lập/mở rộng cụm công nghiệp ( Mã TTHC: 1.012427 ; mức độ: TTHC còn lại)

Tổng thời gian thực hiện TTHC: 57 ngày làm việc x 08 giờ/ngày làm việc = 456 giờ làm việc

Bước thực hiện

Đơn vị thực hiện

Người thực hiện

Kết quả thực hiện

Thời gian quy định

Bước 1

Bộ phận một cửa cấp huyện

Công chức một cửa

- Tiếp nhận hồ sơ, viết phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả.

- Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương

40 giờ

- Tiếp nhận hồ sơ sau thời gian thông báo rộng rãi

120 giờ

Bước 2

UBND cấp huyện (Phòng KTHT và ĐT cấp huyện)

Công chức

- Lập 02 bộ hồ sơ; trình đề nghị thành lập/mở rộng cụm công nghiệp

- Gửi hồ sơ đến Sở Công Thương thẩm định

40 giờ

Bước 3

UBND cấp huyện (Phòng KTHT và ĐT cấp huyện)

Sở Công Thương

Phòng Quản lý công nghiệp - chuyên viên

Công chức nghiệp vụ

* Sở Công Thương thực hiện quy trình (25 ngày làm việc):

- Xử lý, thẩm định hồ sơ.

- Thành lập Hội đồng đánh giá tỉnh;

- Tổ chức họp thẩm định; lựa chọn chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp thông qua Hội đồng đánh giá tỉnh.

- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan (nếu có).

- Tổng hợp báo cáo kết quả lựa chọn chủ đầu tư.

- Trình lãnh đạo phòng xem xét.

- Trường hợp hồ sơ, nội dung Báo cáo thành lập, mở rộng cụm công nghiệp không đáp ứng yêu cầu, có văn bản đề nghị bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Thời hạn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không tính vào thời gian thẩm định. (Đề nghị trả hồ sơ và nộp hồ sơ mới sau khi hoàn thiện)

184 giờ

Phòng Quản lý công nghiệp - lãnh đạo phòng

Công chức lãnh đạo cấp phòng

Lãnh đạo phòng kiểm tra, xem xét, tham mưu trình lãnh đạo cơ quan phê duyệt văn bản

08 giờ

Ban Giám đốc Sở - lãnh đạo cơ quan

Công chức lãnh đạo cơ quan

Kiểm tra hồ sơ, ký duyệt văn bản, trình UBND tỉnh xem xét.

08 giờ

Bước 4

UBND cấp huyện (Phòng KTHT và ĐT cấp huyện)

UBND tỉnh (Văn phòng UBND tỉnh)

Lãnh đạo UBND tỉnh (Văn phòng UBND tỉnh)

* UBND tỉnh thực hiện quy trình 07 ngày làm việc:

- Thẩm định;

- Phê duyệt;

- Đóng dấu;

- Gửi kết quả đến bộ phận một cửa cấp huyện

56 giờ

Bước 5

Bộ phận một cửa cấp huyện

Công chức một cửa

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

Không tính thời gian

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...