Quyết định 450/QĐ-BHXH năm 2019 về Quy chế hoạt động Fanpage Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên mạng xã hội Facebook
Số hiệu | 450/QĐ-BHXH |
Ngày ban hành | 23/04/2019 |
Ngày có hiệu lực | 23/04/2019 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Bảo hiểm xã hội Việt Nam |
Người ký | Nguyễn Thị Minh |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin,Văn hóa - Xã hội |
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 450/QĐ-BHXH |
Hà Nội, ngày 23 tháng 4 năm 2019 |
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG FANPAGE BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM TRÊN MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK
TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin số 67/2006/QH11 ngày 29/6/2006;
Căn cứ Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 ngày 12/6/2018;
Căn cứ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng;
Căn cứ Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng;
Căn cứ Nghị định số 01/2016/NĐ-CP ngày 05/01/2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
Căn cứ Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội;
Căn cứ Quyết định số 728/QĐ-BHXH ngày 16/6/2014 ban hành quy định chế độ nhuận bút, thù lao trên Trang tin điện tử của BHXH Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 1116/QĐ-BHXH ngày 14/9/2018 về việc ban hành Quy chế Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 448/QĐ-BHXH ngày 23/4/2019 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc thành lập Fanpage của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên mạng xã hội Facebook;
Căn cứ Quyết định số 449/QĐ-BHXH ngày 23/4/2019 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc thành lập Ban Quản trị Fanpage Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên mạng xã hội Facebook;
Xét đề nghị của Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.
Trưởng Ban Quản trị Fanpage Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin; Chánh Văn phòng; Vụ trưởng Vụ Tài chính - Kế toán; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TỔNG GIÁM ĐỐC |
HOẠT
ĐỘNG CỦA FANPAGE BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM TRÊN MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 450/QĐ-BHXH ngày 23 tháng 4 năm 2019 của Tổng
Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam)
Quy chế này quy định về phương thức tổ chức và quản lý hoạt động Fanpage Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trên mạng xã hội Facebook, bao gồm: Quản lý, vận hành, cập nhật thông tin, cơ sở dữ liệu; biên tập, kiểm soát thông tin, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BH thất nghiệp) cho tổ chức và cá nhân tham gia trên Fanpage BHXH Việt Nam.
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 450/QĐ-BHXH |
Hà Nội, ngày 23 tháng 4 năm 2019 |
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG FANPAGE BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM TRÊN MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK
TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin số 67/2006/QH11 ngày 29/6/2006;
Căn cứ Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 ngày 12/6/2018;
Căn cứ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng;
Căn cứ Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng;
Căn cứ Nghị định số 01/2016/NĐ-CP ngày 05/01/2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
Căn cứ Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội;
Căn cứ Quyết định số 728/QĐ-BHXH ngày 16/6/2014 ban hành quy định chế độ nhuận bút, thù lao trên Trang tin điện tử của BHXH Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 1116/QĐ-BHXH ngày 14/9/2018 về việc ban hành Quy chế Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 448/QĐ-BHXH ngày 23/4/2019 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc thành lập Fanpage của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên mạng xã hội Facebook;
Căn cứ Quyết định số 449/QĐ-BHXH ngày 23/4/2019 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc thành lập Ban Quản trị Fanpage Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên mạng xã hội Facebook;
Xét đề nghị của Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.
Trưởng Ban Quản trị Fanpage Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin; Chánh Văn phòng; Vụ trưởng Vụ Tài chính - Kế toán; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TỔNG GIÁM ĐỐC |
HOẠT
ĐỘNG CỦA FANPAGE BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM TRÊN MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 450/QĐ-BHXH ngày 23 tháng 4 năm 2019 của Tổng
Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam)
Quy chế này quy định về phương thức tổ chức và quản lý hoạt động Fanpage Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trên mạng xã hội Facebook, bao gồm: Quản lý, vận hành, cập nhật thông tin, cơ sở dữ liệu; biên tập, kiểm soát thông tin, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BH thất nghiệp) cho tổ chức và cá nhân tham gia trên Fanpage BHXH Việt Nam.
1. Công chức, viên chức và người lao động tại các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
2. Các tổ chức, cá nhân khi tương tác với Fanpage BHXH Việt Nam.
Trong Quy định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Fanpage BHXH Việt Nam là Trang thông tin của BHXH Việt Nam trên mạng xã hội Facebook, có chức năng cung cấp đến tổ chức và cá nhân trong xã hội các thông tin chính thức về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và các hoạt động khác của hệ thống BHXH Việt Nam; tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.
2. Cơ sở dữ liệu là tập hợp những thông tin được xây dựng, cập nhật và duy trì đáp ứng yêu cầu truy nhập, sử dụng thông tin, tương tác.
3. Dịch vụ hành chính công là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý.
Mỗi dịch vụ hành chính công gắn liền với một thủ tục hành chính để giải quyết hoàn chỉnh một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.
4. Chatbot là phần mềm trí tuệ nhân tạo, tương tác với người dùng qua âm thanh, tin nhắn văn bản. Chatbot được tích hợp trên Fanpage BHXH Việt Nam để trả lời tự động các câu hỏi, vướng mắc của tổ chức, cá nhân về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; các nội dung Chatbot dùng để tương tác với tổ chức, cá nhân được lập trình sẵn, được bổ sung, cập nhật thường xuyên để đảm bảo tính chính xác, kịp thời khi chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp có sự thay đổi.
Điều 4. Tên, địa chỉ, ảnh đại diện, ảnh bìa của Fanpage BHXH Việt Nam
1. Fanpage của BHXH Việt Nam trên mạng xã hội Facebook có tên: "Bảo hiểm xã hội Việt Nam".
2. Fanpage BHXH Việt Nam có địa chỉ Internet: https://www.facebook.com/bhxh.gov.vn.
3. Ảnh đại diện của Fanpage BHXH Việt Nam là Logo BHXH Việt Nam.
4. Ảnh bìa: Căn cứ tình hình thực tế và nội dung tuyên truyền từng thời điểm, Ban Quản trị Fanpage BHXH Việt Nam lựa chọn hình ảnh tiêu biểu của BHXH Việt Nam làm ảnh bìa.
Điều 5. Mục tiêu của Fanpage BHXH Việt Nam
1. Fanpage BHXH Việt Nam có mục tiêu thu thập, tổng hợp, phân tích ý kiến xã hội về chất lượng thủ tục hành chính, thực thi công vụ của công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH, trên cơ sở đó tham mưu với lãnh đạo Ngành những giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân.
2. Fanpage BHXH Việt Nam là diễn đàn hỏi - đáp về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên mạng xã hội Facebook; tăng tính tương tác cũng như khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân vào quá trình tham mưu, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA FANPAGE BHXH VIỆT NAM
Điều 6. Ban Quản trị Fanpage BHXH Việt Nam
1. Các thành viên Ban Quản trị Fanpage BHXH Việt Nam làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Ban Quản trị do Trưởng Ban phân công.
2. Ban Quản trị Fanpage BHXH Việt Nam có trách nhiệm:
- Tham mưu, đề xuất các chủ trương, kế hoạch và giải pháp để phát triển Fanpage BHXH Việt Nam.
- Xây dựng và phổ biến nội quy đối với các thành viên khi tham gia tương tác trên Fanpage BHXH Việt Nam.
- Tổ chức sản xuất nội dung, tổng hợp thông tin, xây dựng, biên tập đăng tải thông tin trên Fanpage BHXH Việt Nam; là đầu mối tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của cá nhân, tổ chức về nội dung có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam trên Fanpage BHXH Việt Nam.
- Hướng dẫn các đơn vị cung cấp thông tin, dữ liệu cho Fanpage BHXH Việt Nam; hướng dẫn công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH và các cá nhân, tổ chức cách sử dụng, tương tác trên Fanpage BHXH Việt Nam.
- Phối hợp với đơn vị liên quan cập nhật thông tin, dữ liệu, tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân, từ đó chủ động thực hiện và tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.
- Yêu cầu các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giải quyết, trả lời các câu hỏi, ý kiến phản ánh, vướng mắc của tổ chức, cá nhân về những vấn đề có liên quan đến thẩm quyền của BHXH Việt Nam theo lĩnh vực phụ trách của các đơn vị và BHXH địa phương.
- Theo dõi, đề nghị cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, xử lý kịp thời các Fanpage giả mạo Fanpage BHXH Việt Nam và các thông tin xuyên tạc những nội dung đã được đăng tải trên Fanpage BHXH Việt Nam làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Ngành.
- Tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Ngành những giải pháp xử lý sự cố truyền thông (nếu có) nhằm định hướng dư luận trên Fanpage BHXH Việt Nam.
3. Trách nhiệm của Trưởng Ban Quản trị Fanpage BHXH Việt Nam:
- Trưởng Ban Quản trị chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc về các thông tin, dữ liệu đăng tải trên Fanpage BHXH Việt Nam.
- Trưởng Ban Quản trị phân công và ủy quyền cho các thành viên Ban Quản trị giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng Ban Quản trị và chịu trách nhiệm về quyết định của các thành viên Ban Quản trị được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.
- Báo cáo định kỳ (hàng quý), đột xuất với Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về hoạt động của Fanpage BHXH Việt Nam.
4. Định kỳ hàng quý, Ban Quản trị sẽ tổ chức họp để đánh giá hoạt động của Fanpage BHXH Việt Nam. Trường hợp đột xuất, Trưởng Ban Quản trị có thể triệu tập họp bất thường.
Điều 7. Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố
1. Trung tâm Truyền thông:
- Là Bộ phận thường trực của Ban Quản trị; Quản trị nội dung trên Fanpage BHXH Việt Nam.
- Đề xuất với Ban Quản trị phương hướng, kế hoạch, nội dung hình thức thể hiện các thông tin trên Fanpage BHXH Việt Nam nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động của BHXH Việt Nam để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
- Tiếp nhận, sàng lọc, tổng hợp, biên tập thông tin, dữ liệu gửi về Fanpage BHXH Việt Nam.
- Thực hiện việc sử dụng các nguồn tài chính (nếu có) và chi trả thù lao, nhuận bút, chi phí sản xuất nội dung, thông tin đăng tải trên Fanpage BHXH Việt Nam theo đúng các quy định hiện hành.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Quản trị.
2. Trung tâm Công nghệ thông tin:
- Ứng dụng công nghệ thông tin, tích hợp bộ lọc thông tin, kịp thời kiểm soát, sàng lọc, loại bỏ những thông tin sai trái, bôi nhọ, xúc phạm cá nhân, tổ chức, những thông tin không thuộc lĩnh vực, thẩm quyền của BHXH Việt Nam trước khi xuất hiện trên Fanpage; tích hợp Chatbot để trả lời tự động tổ chức, cá nhân trên Fanpage BHXH Việt Nam.
- Duy trì về mặt kỹ thuật, sao lưu dữ liệu cho Fanpage BHXH Việt Nam.
- Kiểm soát, chịu trách nhiệm về an ninh thông tin trên Fanpage theo quy định của Luật An ninh mạng và các quy định khác có liên quan.
3. Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chức năng, nhiệm vụ và công việc được giao, cung cấp thông tin cho Bộ phận thường trực để biên tập và đăng tải thông tin lên Fanpage BHXH Việt Nam.
Điều 8. Nguyên tắc cung cấp thông tin
1. Thông tin được cung cấp trên Fanpage BHXH Việt Nam phải phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phục vụ công tác quản lý của BHXH Việt Nam và đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của các tổ chức, cá nhân.
2. Thông tin cung cấp trên Fanpage BHXH Việt Nam phải bảo đảm chính xác, khách quan, kịp thời; tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước, sở hữu trí tuệ, quản lý thông tin trên internet và mạng xã hội.
3. Các tổ chức, cá nhân khi cung cấp thông tin trên Fanpage BHXH Việt Nam phải chịu sự kiểm duyệt của Trưởng Ban Quản trị hoặc Phó Trưởng Ban được Trưởng Ban ủy quyền kiểm duyệt nội dung thông tin.
4. Việc đăng tải các thông tin thu thập phải trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác theo nguồn thông tin chính thức.
5. Thực hiện đúng quy định pháp luật và của ngành BHXH về bảo vệ bí mật Nhà nước.
Điều 9. Những thông tin được cung cấp trên Fanpage BHXH Việt Nam
1. Tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của BHXH Việt Nam.
2. Thông tin về các hoạt động của Lãnh đạo BHXH Việt Nam tham gia vào các sự kiện hoặc các sự kiện do BHXH Việt Nam tổ chức.
3. Các thông tin, văn bản có liên quan đến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.
4. Thông tin về thủ tục hành chính, giao dịch điện tử, dịch vụ công trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.
5. Thông tin hỗ trợ, trả lời, giải đáp vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về chế độ, chính sách và tổ chức thực hiện BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.
6. Các vấn đề dư luận quan tâm liên quan đến hoạt động BHXH, BHYT, BH thất nghiệp thuộc thẩm quyền của BHXH Việt Nam.
7. Giới thiệu, quảng bá thông tin, hình ảnh của các đơn vị phối hợp.
Điều 10. Quy trình biên tập, đăng tải thông tin trên Fanpage BHXH Việt Nam
Ban Quản trị chịu trách nhiệm duyệt đăng hoặc gỡ bỏ các thông tin, dữ liệu trên Fanpage BHXH Việt Nam, theo quy trình như sau:
1. Biên tập viên tiếp nhận thông tin từ các tác giả, cộng tác viên, tiến hành biên tập và đề xuất việc cập nhật, đăng tải thông tin trên Fanpage BHXH Việt Nam trình với Trưởng Phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách, Thư ký Ban Quản trị.
2. Trưởng Phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách, Thư ký Ban Quản trị rà soát, có ý kiến yêu cầu biên tập viên sửa chữa lại (nếu có thay đổi).
3. Trưởng Phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách, Thư ký Ban Quản trị trình Trưởng Ban Quản trị hoặc thành viên Ban Quản trị được Trưởng Ban Quản trị ủy quyền quản lý về mặt nội dung xem xét, quyết định việc đăng tải thông tin.
4. Sau khi có ý kiến của Ban Quản trị, biên tập viên hoàn thiện và đăng tải thông tin lên Fanpage.
5. Trường hợp cần gỡ bỏ thông tin trên Fanpage, Trưởng Phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách, Thư ký Ban Quản trị trình Ban Quản trị quyết định.
Điều 11. Chế độ lưu giữ thông tin
1. Ban Quản trị Fanpage BHXH Việt Nam phải đảm bảo lưu giữ bảo quản toàn bộ các nội dung thông tin (bản chính, bản sao, bản thảo) theo quy định hiện hành của Nhà nước.
2. Các thông tin, dữ liệu điện tử của Fanpage BHXH Việt Nam phải được định kỳ sao chép, lưu trữ trên ổ đĩa cứng đảm bảo sao lưu tối thiểu 01 ngày/lần. Thời gian lưu trữ là 01 năm.
Điều 12. Quy định về trực tương tác trên Fanpage BHXH Việt Nam
1. Fanpage BHXH Việt Nam hoạt động trực tuyến 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần.
2. Trưởng Ban Quản trị phân quyền và phân công công chức, viên chức, người lao động đảm bảo trực 24 giờ/ngày để tiếp nhận, trả lời các câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân (có thể sử dụng hệ thống trả lời tự động để tiếp nhận câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị và đặt lịch hẹn trả lời cho tổ chức, cá nhân).
1. Mọi câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên Fanpage BHXH Việt Nam phải được công chức, viên chức, người lao động thực hiện nhiệm vụ trực Fanpage BHXH Việt Nam phản hồi ngay sau khi nhận được yêu cầu (chậm nhất là 60 phút kể từ khi phản hồi được gửi lên Fanpage BHXH Việt Nam). Trường hợp phản ánh sau 17h00 thì phải được phản hồi chậm nhất vào 9h00 ngày hôm sau.
2. Đối với các câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực cần phải có ý kiến chuyên môn của các đơn vị khác thì công chức, viên chức, người lao động trực Fanpage BHXH Việt Nam có trách nhiệm báo cáo Ban Quản trị và gửi văn bản yêu cầu đơn vị có liên quan trả lời. Thời gian trả lời cụ thể như sau:
- Tối đa 01 (một) ngày làm việc đối với các câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của 01 (một) đơn vị.
- Tối đa 02 (hai) ngày làm việc đối với các câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị yêu cầu sự phối hợp cung cấp thông tin của 02 (hai) đơn vị.
- Tối đa 03 (ba) ngày làm việc đối với các trường hợp phức tạp, liên quan đến từ 03 (ba) đơn vị trở lên.
3. Đối với các câu hỏi không thuộc phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH thì Ban Quản trị phải thông tin để tổ chức, cá nhân được biết, đồng thời chỉ dẫn tổ chức, cá nhân gửi câu hỏi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.
4. Việc trả lời có thể sử dụng dạng văn bản trực tiếp trên Fanpage và/hoặc sử dụng bản hình chụp, bản scan công văn trả lời của các đơn vị có liên quan.
Điều 14. Nhũng hành vi bị cấm khi tương tác trên Fanpage BHXH Việt Nam
1. Lợi dụng Fanpage BHXH Việt Nam nhằm mục đích:
a) Chống phá Nhà nước, vi phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; xuyên tạc lịch sử, xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc; kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng. Tuyên truyền sai chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tạo sự nghi ngờ, gây mất lòng tin đối với người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.
b) Tiết lộ bí mật của Nhà nước, bí mật của ngành BHXH và các bí mật khác đã được pháp luật quy định.
c) Thông tin sai sự thật, làm nhục, vu khống tổ chức, cá nhân; xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người và xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội.
d) Tư lợi cho cá nhân.
2. Gây rối, phá hoại hệ thống thiết bị và cản trở việc quản lý, cung cấp, sử dụng các dịch vụ và thông tin trên Fanpage BHXH Việt Nam.
Điều 15. Kinh phí duy trì hoạt động
1. Kinh phí duy trì hoạt động của Fanpage BHXH Việt Nam được bảo đảm từ các nguồn:
- Nguồn chi quản lý BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được giao hàng năm của Trung tâm Truyền thông.
- Nguồn viện trợ, nguồn hỗ trợ của các nhà tài trợ, hoặc nguồn khác (nếu có).
2. Nội dung chi, mức chi được thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước và của BHXH Việt Nam.
3. Hàng năm, cùng thời gian lập dự toán, Trung tâm Truyền thông có trách nhiệm lập dự toán kinh phí duy trì hoạt động của Fanpage BHXH Việt Nam theo quy định và tổng hợp chung trong dự toán kinh phí tuyên truyền toàn Ngành; gửi Vụ Tài chính - Kế toán tổng hợp vào dự toán chi phí quản lý chi BHXH, BHYT, BH thất nghiệp hàng năm của BHXH Việt Nam.