Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 3916/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Đề án “Thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh”

Số hiệu 3916/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/12/2024
Ngày có hiệu lực 30/12/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Nghiêm Xuân Cường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3916/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 30 tháng 12 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “THÍ ĐIỂM MÔ HÌNH TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG MỘT CẤP TRỰC THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2019;

Căn cứ Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29 tháng 6 năm 2024 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV;

Căn cứ Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng năm 2018 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính;

Căn cứ Nghị quyết số 108/NQ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương; Nghị quyết số 122/NQ-CP ngày 08 tháng 8 năm 2024 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2024;

Căn cứ Nghị quyết số 238/NQ-HĐND ngày 06 tháng 12 năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh;

Căn cứ Công văn số 5343/VPCP-KSTT ngày 27 tháng 7 năm 2024 của Văn phòng Chính phủ về tài liệu hướng dẫn tổ chức thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại Tờ trình số 1091/TTr-TTPVHCC ngày 26/12/2024 và Giám đốc Sở Nội vụ Văn bản số 3067/SNV-TCBC ngày 27/12/2024.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh” với những nội dung như sau:

1. Quan điểm

- Lấy tổ chức, doanh nghiệp, người dân là trung tâm, là chủ thể, là động lực; sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp, người dân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền.

- Công nghệ thông tin là công cụ, chuyển đổi số là phương thức chủ yếu triển khai thực hiện mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

- Đẩy mạnh số hóa, tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để cập nhật, bổ sung cơ sở dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC; tái cấu trúc quy trình TTHC; ưu tiên cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

- Đổi mới toàn diện, triệt để mô hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận một cửa, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

- Bám sát các quy định, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy; thực hiện nghiêm các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

2. Mục tiêu

- Xây dựng Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh vận hành hiệu quả trên cơ sở Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, các hệ thống nền tảng dùng chung.

- Tiếp nhận TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính; giảm đầu mối Bộ phận một cửa, tổ chức tập trung các điểm tiếp nhận theo phạm vi không gian nhất định nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân tiếp cận và thực hiện TTHC.

- Đổi mới cách thức tiếp nhận TTHC theo hướng chuyển từ phân chia Bộ phận một cửa theo cấp, đơn vị hành chính sang mô hình theo khu vực, quản lý tập trung, thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai thực hiện tiếp nhận, trả kết quả đa ngành, đa lĩnh vực và không phụ thuộc vào địa giới hành chính; bảo đảm mỗi người dân đều có thể tiếp cận với các dịch vụ công được cung cấp trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc trong vòng bán kính không quá 5 km (trừ trường hợp đặc thù địa hình trải dài hoặc miền núi, hải đảo), phù hợp với nơi sinh sống, học tập, công tác.

- Tăng cường hiệu quả công tác kiểm soát TTHC, theo dõi, giám sát việc thực hiện TTHC, hỗ trợ phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác giải quyết TTHC cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân. Bảo đảm đáp ứng các chỉ tiêu liên quan đến chuyển đổi số, cải cách TTHC, dịch vụ công trực tuyến được giao tại các Nghị quyết của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo, Chính phủ.

- Tiếp tục rà soát dịch vụ công, 100% dịch vụ công trực tuyến được thiết kế, thiết kế lại nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, khi sử dụng được điền sẵn dữ liệu được cập nhật qua số hóa; thực hiện tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa TTHC, cắt giảm các thành phần hồ sơ đã sử dụng dữ liệu dân cư bảo đảm “3 tăng”, “3 giảm”, “3 không”: Tăng chất lượng dịch vụ, tăng minh bạch, công khai, tăng sự hài lòng và niềm tin của tổ chức, doanh nghiệp, người dân; giảm chi phí, thời gian giải quyết TTHC, giảm thủ tục hồ sơ, giảm bước xử lý trong tiếp nhận và giải quyết TTHC; giảm phiền hà, sách nhiễu, giảm yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 01 lần.

- Thực hiện hiệu quả việc số hóa hồ sơ, tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận và giải quyết TTHC (100% hồ đủ điều kiện tiếp nhận được số hóa trước khi giải quyết, 100% hồ sơ TTHC đủ điều kiện đã giải quyết thành công được lưu trữ có giá trị tái sử dụng); hình thành kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, doanh nghiệp, người dân tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; chia sẻ, kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia để lưu trữ, bảo quản, khai thác, sử dụng; không yêu cầu khai, nộp những thông tin, giấy tờ cơ quan Nhà nước đã có và quản lý ở dạng điện tử.

- Nâng cao tính chuyên nghiệp, độc lập trong tiếp nhận, số hóa, trả kết quả giải quyết TTHC của Bộ phận một cửa; bảo đảm linh hoạt trong bố trí cán bộ một cửa phù hợp với điều kiện, tình hình tiếp nhận, giải quyết TTHC của từng khu vực, tránh việc quá tải cục bộ; tạo điều kiện theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc thực hiện TTHC kịp thời, hiệu quả.

- Nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong tiếp cận, thực hiện TTHC đạt tối thiểu 99%, trong đó 100% hồ sơ TTHC đều được công khai, minh bạch quá trình tiếp nhận, giải quyết để tổ chức, doanh nghiệp, người dân có thể theo dõi, giám sát, đánh giá; bảo đảm trải nghiệm dịch vụ giữa các Bộ phận một cửa thống nhất, đồng bộ.

- Tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC, cụ thể: Năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 01 nhân sự trực tại Bộ phận một cửa khu vực đô thị trong 01 năm lên mức tối thiểu là 1.600 hồ sơ; vùng nông thôn 1.200 hồ sơ; vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn là 800 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/01 cán bộ ít hơn chỉ tiêu trên và một số vực đặc thù như tài nguyên, xây dựng...). Giảm thời gian chờ đợi của tổ chức, doanh nghiệp, người dân xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối đa 30 phút/01 hồ sơ vào năm 2025.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...