Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 3606/QĐ-UBND năm 2025 cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp thực hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Số hiệu 3606/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/09/2025
Ngày có hiệu lực 03/09/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Hoàng Minh Cường
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3606/QĐ-UBND

Hải Phòng, ngày 03 tháng 9 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CẮT GIẢM THỜI GIAN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN QUAN ĐẾN NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP THỰC HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về Về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2025 của Chính phủ về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026;

Căn cứ Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 04 tháng 8 năm 2025 về việc tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh theo các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 66/NQ-СР ngày 26 tháng 3 năm 2025 của Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ (Báo cáo số 184/BC-SNV ngày 22 tháng 8 năm 2025) và Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kết quả rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thực hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng (Chi tiết, có danh mục và 12 phụ lục đính kèm).

Điều 2. Trách nhiệm thực hiện

1. Các sở, ban, ngành thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố theo phạm vi, chức năng quản lý, có trách nhiệm hướng dẫn công khai minh bạch thủ tục hành chính đã cắt giảm thời gian giải quyết; xây dựng, ban hành quy trình nội bộ để xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian đã được cắt giảm tại Điều 1 Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố. Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 10 tháng 9 năm 2025.

2. Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố xây dựng quy trình điện tử theo quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã cắt giảm thời gian tại Điều 1 Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố đảm bảo đầy đủ, kịp thời, chính xác, đúng quy định để thực hiện thống nhất trên địa bàn thành phố. Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 15 tháng 9 năm 2025.

3. Các sở, ban, ngành thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố, Uỷ ban nhân dân các xã, phường, đặc khu có trách nhiệm công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ, quy trình điện tử đã cắt giảm thời gian giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố đảm bảo thông suốt, liền mạch, không để ách tắc, không bị chậm trễ.

4. Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố xây dựng và ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian cắt giảm; theo dõi, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc và tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố kết quả thực hiện.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, đặc khu và các cá nhân, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Thường trực Thành uỷ (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND TP (để b/c);
- Các LĐ VP UBND TP;
- Báo và phát thanh, truyền hình HP;
- Trung tâm PVHCC TP;
- Cổng Thông tin điện tử TP;
- Lưu: VT, N.T.An.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Minh Cường

 

DANH MỤC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN QUAN ĐẾN NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP CẮT GIẢM THỜI GIAN GIẢI QUYẾT
(Kèm theo Quyết định số 3606/QĐ-UBND ngày 30/9/2025 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố)

Stt

Đơn vị

Thủ tục hành chính cấp tỉnh

Thủ tục hành chính cấp xã

Chi tiết

Tổng số TTHC

Số thủ tục hành chính cắt giảm

Tổng số TTHC

 

 

 

>=50%

<50%

Không cắt giảm

>=50%

<50%

Không cắt giảm

1

Ban quản lý khu kinh tế

50

48

 

2

 

0

 

 

Phụ lục 1

2

Công Thương

289

239

4

46

16

14

 

2

Phụ lục 2

3

Sở Y tế

148

124

 

24

20

16

1

3

Phụ lục 3

4

Sở Nông nghiệp và Môi trường

318

260

16

42

55

50

1

4

Phụ lục 4

5

Sở Ngoại vụ

4

4

 

 

 

0

 

 

Phụ lục 5

6

Sở Xây dựng

223

209

 

14

41

39

 

2

Phụ lục 6

7

Sở Tài chính

98

92

 

6

38

35

 

3

Phụ lục 7

8

Sở Giáo dục và Đào tạo

115

97

 

18

44

36

 

8

Phụ lục 8

9

Sở Khoa học và Công nghệ

194

188

 

6

 

0

 

 

Phụ lục 9

10

Sở Nội vụ

144

106

19

19

31

25

6

 

Phụ lục 10

11

Sở Văn hóa, Thể thao và DL

168

163

 

5

9

7

 

2

Phụ lục 11

12

Sở Tư pháp

156

150

 

6

59

47

 

12

Phụ lục 12

Tổng cộng

1.907

1.680

39

188

313

269

8

36

 

 

 

0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...