Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1989/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn thực phẩm thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Y tế tỉnh Nghệ An

Số hiệu 1989/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/06/2025
Ngày có hiệu lực 01/07/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Bùi Đình Long
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1989/QĐ-UBND

Nghệ An, ngày 30 tháng 6 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ, QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC AN TOÀN THỰC PHẨM THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ TỈNH NGHỆ AN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Quyết định số 1929/QĐ-UBND ngày 28/6/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, bị bãi bỏ trong lĩnh vực An toàn thực phẩm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 2719/TTr-SYT ngày 28/6/2025

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 04 quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế (chi tiết tại Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) để thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2025.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Y tế; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- PCT UBND tỉnh Bùi Đình Long;
- PCVP UBND tỉnh;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- TT PV HCC các xã, phường;
- Lưu: VT, KSTT (V).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Bùi Đình Long

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ, QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC AN TOÀN THỰC PHẨM THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ Y TẾ
(Kèm theo Quyết định số 1989/QĐ-UBND ngày 30 tháng 06 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An)

1. Quy trình thủ tục cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm nhập khẩu đối với thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi

Thứ tự công việc

Đơn vị/ người thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện (tính mỗi ngày 08 giờ)

Mức độ Dịch vụ công trực tuyến

Bước 1

Công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh

Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì điền, gửi mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ thì điền, gửi Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì scan hồ sơ, nhập các thông tin vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và điền, gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả; chuyển hồ sơ cho chuyên viên phòng ATTP- Sở Y tế (trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến).

02 giờ làm việc

Toàn trình

Bước 2

Chuyên viên Phòng ATTP

- Nhận hồ sơ (điện tử) và xem xét , xử lý hồ sơ.

- Dự thảo kết quả giải quyết TTHC trình Lãnh đạo phòng.

22 giờ làm việc

Bước 3

Lãnh đạo Phòng ATTP

- Thẩm định, xem xét dự thảo kết quả giải quyết TTHC trước khi trình Lãnh đạo Sở (phụ trách trực tiếp) ký phê duyệt.

- Chuyển hồ sơ (điện tử) đến Lãnh đạo Sở.

02 giờ làm việc

Bước 4

Lãnh đạo Sở

- Ký phê duyệt kết quả TTHC.

- Chuyển kết quả đến Văn thư Sở Y tế

04 giờ làm việc

Bước 5

Văn thư Sở Y tế

- Lấy số văn bản, đóng dấu, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Chuyển kết quả đến phòng ATTP lưu hồ sơ.

02 giờ làm việc

 

Bước cuối cùng

Công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh

- Nhận kết quả từ Sở Y tế, vào số theo dõi.

- Thông báo và trả kết quả cho tổ chức/cá nhân.

- Xác nhận đã trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Không tính thời gian

Tổng thời gian giải quyết TTHC

32 giờ làm việc

2. Quy trình thủ tục cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm sản xuất trong nước đối với thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi.

Thứ tự công việc

Đơn vị/ người thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện (tính mỗi ngày 08 giờ)

Dịch vụ công trực tuyến

Bước 1

Công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh

Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì điền, gửi mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ thì điền, gửi Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì scan hồ sơ, nhập các thông tin vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và điền, gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả; chuyển hồ sơ cho cán bộ phòng ATTP- Sở Y tế (trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến).

02 giờ làm việc

Toàn trình

Bước 2

Chuyên viên Phòng ATTP

- Nhận hồ sơ (điện tử) và xem xét , xử lý hồ sơ.

- Dự thảo kết quả giải quyết TTHC trình Lãnh đạo phòng.

22 giờ làm việc

Bước 3

Lãnh đạo Phòng ATTP

- Thẩm định, xem xét dự thảo kết quả giải quyết TTHC trước khi trình Lãnh đạo Sở (phụ trách trực tiếp) ký phê duyệt.

- Chuyển hồ sơ (điện tử) đến Lãnh đạo Sở.

02 giờ làm việc

Bước 4

Lãnh đạo Sở

- Ký phê duyệt kết quả TTHC.

- Chuyển kết quả đến Văn thư Sở Y tế.

04 giờ làm việc

Bước 5

Văn thư Sở Y tế

- Lấy số văn bản, đóng dấu, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Chuyển kết quả đến phòng ATTP lưu hồ sơ.

02 giờ làm việc

Bước cuối cùng

Công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh

- Nhận kết quả từ Sở Y tế, vào số theo dõi.

- Thông báo và trả kết quả cho tổ chức/cá nhân.

- Xác nhận đã trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Không tính thời gian

Tổng thời gian giải quyết TTHC

32 giờ làm việc

3. Quy trình thủ tục cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi

Thứ tự

công việc

Đơn vị/người thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện (tính mỗi ngày 08 giờ)

Mức độ Dịch vụ công trực tuyến

Bước 1

Công chức, viên chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì điền, gửi mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ thì điền, gửi Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì scan hồ sơ, nhập các thông tin vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và điền, gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả; chuyển hồ sơ cho cán bộ phòng ATTP- Sở Y tế (trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến).

02 giờ làm việc

Toàn trình

Bước 2

Chuyên viên Phòng ATTP

- Nhận hồ sơ (điện tử) và xem xét , xử lý hồ sơ.

- Dự thảo kết quả giải quyết TTHC trình Lãnh đạo phòng.

34 giờ làm việc

Bước 3

Lãnh đạo Phòng ATTP

- Thẩm định, xem xét dự thảo kết quả giải quyết TTHC trước khi trình Lãnh đạo Sở (phụ trách trực tiếp) ký phê duyệt.

- Chuyển hồ sơ (điện tử) đến Lãnh đạo Sở.

02 giờ làm việc

Bước 4

Lãnh đạo Sở

- Ký phê duyệt kết quả TTHC.

- Chuyển kết quả đến Văn thư Sở Y tế

08 giờ làm việc

Bước 5

Văn thư Sở Y tế

- Lấy số văn bản, đóng dấu, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Chuyển kết quả đến phòng ATTP lưu hồ sơ.

02 giờ làm việc

Bước cuối cùng

Công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh

- Nhận kết quả từ Sở Y tế, vào số theo dõi.

- Thông báo và trả kết quả cho tổ chức/cá nhân.

- Xác nhận đã trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Không tính thời gian

Tổng thời gian giải quyết TTHC

48 giờ làm việc

4. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống

Thứ tự

công việc

Đơn vị/người thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện (tính mỗi ngày 08 giờ)

Mức độ Dịch vụ công trực tuyến

Bước 1

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh

Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì điền, gửi mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ thì điền, gửi Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì scan hồ sơ, nhập các thông tin vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và điền, gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả; chuyển hồ sơ cho cán bộ phòng ATTP - Sở Y tế (trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến).

02 giờ làm việc

Một phần

Bước 2

Chuyên viên Phòng ATTP

- Nhận hồ sơ (điện tử) và xem xét xử lý hồ sơ .

- Báo cáo Lãnh đạo Phòng kết quả xử lý hồ sơ:

* Kết quả thẩm xét hồ sơ đạt: Lập kế hoạch thẩm định thực tế tại cơ sở.

* Kết quả thẩm xét hồ sơ không đạt: Công văn sửa đổi bổ sung hồ sơ.

20 giờ làm việc

Bước 3

Lãnh đạo Phòng ATTP

- Tổ chức thẩm định/xem xét, trình Lãnh đạo Sở (phụ trách trực tiếp) ký Công văn sửa đổi bổ sung hồ sơ.

- Chuyển hồ sơ sau khi có kết quả thẩm định thực tế cho chuyên viên phụ trách:

+ Trường hợp thẩm định đạt: Cấp Giấy Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện TTP.

+ Trường hợp thẩm định không đạt: Tham mưu Công văn thông báo cơ sở thẩm định không đủ điều kiện ATTP trình Lãnh đạo Sở ký ban hành.

+ Trường hợp chờ khắc phục/hoàn thiện: Tạm dừng hồ sơ chờ khắc phục (thời gian khắc phục 30 ngày kể từ ngày thẩm định): Sau khi nhận được báo cáo kết quả khắc phục của cơ sở, trong thời hạn 02 ngày làm việc: Dự thảo Giấy Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện TTP.

34 giờ làm việc

Bước 4

Chuyên viên Phòng ATTP

Dự thảo kết quả giải quyết TTHC trình Lãnh đạo phòng.

08 giờ làm việc

Bước 5

Lãnh đạo Phòng ATTP

Duyệt dự thảo kết quả quả giải quyết TTHC, trình lãnh đạo Sở ký phê duyệt.

02 giờ làm việc

Bước 6

Lãnh đạo Sở

- Ký phê duyệt kết quả TTHC.

- Chuyển kết quả giải quyết TTHC đến Văn thư Sở Y tế.

04 giờ làm việc

Bước 7

Văn thư Sở Y tế

- Lấy số văn bản, đóng dấu, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Chuyển kết quả đến phòng ATTP lưu hồ sơ.

02 giờ làm việc

Bước cuối cùng

Công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh

- Nhận kết quả từ Sở Y tế, vào số theo dõi.

- Thông báo và trả kết quả cho tổ chức/cá nhân.

- Xác nhận đã trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Không tính thời gian

Tổng thời gian giải quyết TTHC

72 giờ làm việc

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...