Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1916/QĐ-UBND năm 2025 công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

Số hiệu 1916/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/04/2025
Ngày có hiệu lực 04/04/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Trọng Đông
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1916/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 04 tháng 4 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ LĨNH VỰC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA UBND THÀNH PHỐ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương số 65/2025/QH15 ngày 19/02/2025;

Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;

Căn cứ Kế hoạch số 281/KH-UBND ngày 28/10/2022 của UBND Thành phố về việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;

Căn cứ Kế hoạch số 136/KH-UBND ngày 04/5/2024 của UBND Thành phố về việc rà soát, xây dựng phương án đơn giản hóa, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội năm 2024; trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;

Căn cứ Công văn số 2495/UBND-KSTTHC ngày 31/7/2024 của UBND Thành phố về việc rà soát, đơn giản hóa, ủy quyền giải quyết TTHC nội bộ theo Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 04/5/2024 của UBND Thành phố;

Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tại Tờ trình số 46/TTr-TTPVHCC. ngày 28/3/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 06 thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội, thay thế các thủ tục hành chính nội bộ số: 5,6,7,8,9,10 tại Phụ lục I Quyết định số 4824/QĐ-UBND ngày 13/9/2025 của Chủ tịch UBND Thành phố (Chi tiết tại Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành và các tổ chức cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. /.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực: Thành ủy, HĐND Thành phố;
- UBND TP: Chủ tịch, các PCT UBND;
- Trung tâm PVHCC Thành phố;
- VP UBND TP: CVP, PCVP N.M.Quân,
các phòng: NC, HC-QT, Trung tâm TTĐT;
- Lưu: VT, NC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Trọng Đông

 

PHỤ LỤC

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ LĨNH VỰC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA UBND THÀNH PHỐ
(Kèm theo Quyết định số 1916/QĐ-UBND ngày 04 tháng 4 năm 2025 của Chủ tịch UBND Thành phố)

PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ

STT

Tên thủ tục hành chính

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

1.

Ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố

Kiểm soát TTHC

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan

2.

Ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố đối với Quyết định công bố thủ tục hành chính được giao quy định hoặc quy định chi tiết trong văn bản quy phạm pháp luật của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Kiểm soát TTHC

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan

3.

Ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố đối với văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành

Kiểm soát TTHC

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan

4.

Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố

Kiểm soát TTHC

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan

5.

Xây dựng, trình ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành lĩnh vực hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố (trừ văn bản quy phạm pháp luật)

Kiểm soát TTHC

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan

6.

Thẩm định phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kế hoạch hàng năm

Kiểm soát TTHC

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; Các Sở, ban, ngành Thành phố có TTHC liên quan

Ghi chú: Ngày giải quyết công việc tại nội dung cụ thể của từng TTHC tại phần II được tính là ngày làm việc.

PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ

1. Ban hành Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố

1.1. Trình tự thực hiện:

Bước 1: Trên cơ sở Quyết định công bố của bộ, cơ quan ngang bộ, các Sở, ban, ngành chuyên môn về ngành, lĩnh vực thuộc UBND Thành phố xây dựng Tờ trình, dự thảo Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính và gửi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Bước 2: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công (sau đây viết tắt là Trung tâm) chịu trách nhiệm giúp Giám đốc Trung tâm kiểm soát về thể thức, nội dung Quyết định công bố sau khi nhận được hồ sơ trình ban hành Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính.

- Đối với trường hợp dự thảo Quyết định công bố đáp ứng đủ điều kiện về nội dung và hình thức, trình Giám đốc Trung tâm ký, ban hành.

- Đối với trường hợp dự thảo Quyết định công bố chưa đáp ứng đủ điều kiện về nội dung và hình thức, Phòng kiểm soát thủ tục hành chính tham mưu văn bản góp ý kiến của Trung tâm gửi đơn vị xây dựng dự thảo Quyết định công bố để hoàn thiện dự thảo chậm nhất sau 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ trình ban hành Quyết định công bố.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...