Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1794/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Thiết bị Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh

Số hiệu 1794/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/07/2025
Ngày có hiệu lực 09/07/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Dương Tất Thắng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1794/QĐ-UBND

Hà Tĩnh, ngày 09 tháng 7 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC THIẾT BỊ Y TẾ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT SỞ Y TẾ TỈNH HÀ TĨNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Văn bản số 2426/TTr-SYT ngày 07/7/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Quy trình nội bộ 03 (ba) thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành và 03 (ba) TTHC được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Thiết bị Y tế kèm theo Quyết định số 1620/QĐ-UBND ngày 27/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh.

Điều 2. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Công báo - Tin học) và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định này, trong thời hạn 03 ngày làm việc, xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (https://motcua.hatinh.gov.vn) để áp dụng thực hiện theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Giám đốc: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh; Chủ tịch UBND cấp xã và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở: Y tế; KH&CN;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Trung tâm PV HCC tỉnh;
- Trung tâm CB-TH tỉnh;
- Lưu: VT, NC4.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Tất Thắng

 

NỘI DUNG

QUY TRÌNH NỘI CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số 1794/QĐ-UBND ngày 09 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh)

PHẦN I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH

1. Tiếp tục cho lưu hành thiết bị y tế trong trường hợp chủ sở hữu thiết bị y tế không tiếp tục sản xuất hoặc phá sản, giải thể đối với thiết bị y tế loại A, B

1

KÝ HIỆU QUY TRÌNH

QT.TBYT.04

2

NỘI DUNG QUY TRÌNH

2.1

Điều kiện thực hiện TTHC:

Điều kiện xử lý đối với các thiết bị y tế khi chủ sở hữu thiết bị y tế hoặc chủ sở hữu số lưu hành thiết bị y tế không tiếp tục sản xuất hoặc bị phá sản, giải thể:

1. Thiết bị y tế đã được cấp số lưu hành nhưng chủ sở hữu thiết bị y tế tuyên bố không tiếp tục sản xuất hoặc bị phá sản, giải thể được tiếp tục lưu hành trong thời gian tối đa không quá 24 tháng, kể từ thời điểm chủ sở hữu thiết bị y tế tuyên bố không tiếp tục sản xuất hoặc bị phá sản, giải thể nếu chủ sở hữu số lưu hành tại Việt Nam có cam kết chịu trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng cũng như cung cấp các vật tư để thay thế hoặc phục vụ cho việc sử dụng thiết bị y tế trong thời gian 08 năm, trừ trường hợp chủ sở hữu số lưu hành là Văn phòng đại diện thường trú tại Việt Nam của thương nhân nước ngoài mà thương nhân đó là chủ sở hữu thiết bị y tế.

2. Thiết bị y tế đã được cấp số lưu hành nhưng chủ sở hữu số lưu hành thiết bị y tế bị phá sản, giải thể được tiếp tục lưu hành trên thị trường trong thời gian tối đa không quá 24 tháng, kể từ thời điểm chủ sở hữu số lưu hành thiết bị y tế tuyên bố phá sản, giải thể nếu cơ sở phân phối có cam kết chịu trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng cũng như cung cấp các vật tư để thay thế hoặc phục vụ cho việc sử dụng thiết bị y tế trong thời gian tối đa là 08 năm.

2.2

Cách thức thực hiện TTHC:

 

- Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 02A đường Nguyễn Chí Thanh, phường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh);

- Qua Dịch vụ bưu chính công ích;

- Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

2.3

Thành phần hồ sơ, bao gồm:

Bản chính

Bản sao

-

Văn bản đề nghị tiếp tục lưu hành thiết bị y tế và cam kết chịu trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng, cung cấp vật tư phục vụ cho việc sử dụng thiết bị y tế theo mẫu BM.TBYT.04.01

x

 

-

Danh mục các thiết bị y tế có số lưu hành mà cơ sở đang lưu giữ nhưng chủ sở hữu thiết bị y tế hoặc chủ sở hữu số lưu hành thiết bị y tế tuyên bố không tiếp tục sản xuất hoặc bị phá sản, giải thể

x

 

2.4

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2.5

Thời hạn giải quyết: Sau 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

2.6

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;

- Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Hà Tĩnh https://motcua.hatinh.gov.vn

2.7

Cơ quan thực hiện: Sở Y tế.

Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế.

Cơ quan được ủy quyền: Không.

Cơ quan phối hợp: Không.

2.8

Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức

2.9

Kết quả giải quyết TTHC:

+ Hồ sơ đủ điều kiện: Văn bản của Sở Y tế về việc cho phép tiếp tục lưu hành thiết bị y tế.

+ Hồ sơ không đủ điều kiện: Văn bản không chấp thuận tiếp tục lưu hành thiết bị y tế.

2.10

Quy trình xử lý công việc:

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

1. Tiếp nhận hồ sơ.

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ tổ chức qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh: https://motcua.hatinh.gov.vn;

2. Cán bộ TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:

- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức.

- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.

Tổ chức; Cán bộ TN&TKQ

Giờ hành chính

Mẫu 01; 02, 03 (nếu có), 06 và hồ sơ kèm theo mục 2.3.

B2

Chuyển hồ sơ về Sở Y tế qua phòng Nghiệp vụ Dược, lãnh đạo phòng phân công chuyên viên xử lý hồ sơ

Cán bộ TN&TKQ; Lãnh đạo phòng

01 ngày

Mẫu 01, 05 và hồ sơ kèm theo mục 2.3

B3

- Thẩm định hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Dự thảo văn bản cho phép tiếp tục lưu hành thiết bị y tế.

+ Trường hợp không cho phép tiếp tục lưu hành thiết bị y tế: Dự thảo văn bản không cho phép tiếp tục lưu hành thiết bị y tế, nêu rõ lý do.

Chuyên viên xử lý hồ sơ

07 ngày

Mẫu 05; Dự thảo văn bản chấp thuận hoặc dự thảo văn bản không chấp thuận

B4

Xem xét, duyệt kết quả thực hiện tại bước B3, trình Lãnh đạo Sở ký duyệt.

Lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Dược

03 ngày

Mẫu 05; Dự thảo văn bản chấp thuận hoặc dự thảo văn bản không chấp thuận

B5

Xem xét, ký duyệt kết quả thực hiện tại bước B4.

Lãnh đạo Sở

03 ngày

Mẫu 05, 06; Văn bản chấp thuận cho phép tiếp tục lưu hành thiết bị y tế hoặc Văn bản không chấp thuận

B6

Đóng dấu, phát hành văn bản, chuyển Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để trả cho Tổ chức

Văn thư

1 ngày

Mẫu 05, 06; Văn bản chấp thuận cho phép tiếp tục lưu hành thiết bị y tế hoặc Văn bản không chấp thuận

B7

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

Cán bộ TN&TKQ; Tổ chức

Giờ hành chính

Mẫu 01, 06; Văn bản chấp thuận cho phép tiếp tục lưu hành thiết bị y tế hoặc Văn bản không chấp thuận

B8

Trường hợp thiết bị y tế theo quy định không được Cơ quan chuyên môn về y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép tiếp tục lưu hành, chủ sở hữu số lưu hành hoặc cơ sở phân phối có trách nhiệm tiến hành việc thu hồi các thiết bị y tế đang lưu hành trên thị trường, trừ trường hợp các thiết bị y tế đã bán cho người sử dụng.

Tổ chức

 

 

 

* Trường hợp hồ sơ quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ quan giải quyết TTHC ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo mẫu 04 chuyển sang Bộ phận TN&TKQ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để gửi cho tổ chức.

* Trong quá trình giải quyết hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các thao tác tiếp nhận/chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Hà Tĩnh https://motcua.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.

3

BIỂU MẪU

 

Mẫu 01

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

 

Mẫu 02

Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ

 

Mẫu 03

Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

 

Mẫu 04

Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả

 

Mẫu 05

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

 

Mẫu 06

Sổ theo dõi hồ sơ

 

BM.TBYT.04.01

Văn bản đề nghị tiếp tục lưu hành thiết bị y tế và cam kết chịu trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng, cung cấp vật tư phục vụ cho việc sử dụng thiết bị y tế

4

HỒ SƠ LƯU

-

Mẫu 01; 02, 03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ của Sở Y tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.

-

Hồ sơ đầu vào như mục 2.3.

-

Văn bản chấp thuận cho phép tiếp tục lưu hành thiết bị y tế

-

Văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

-

Văn bản của Sở Y tế về việc không chấp thuận tiếp tục lưu hành thiết bị y tế

Hồ sơ được lưu tại Phòng chuyên môn xử lý chính, trực tiếp, thời gian lưu 05 năm. Sau khi hết hạn, chuyển xuống bộ phận lưu trữ của Sở Y tế và thực hiện lưu trữ theo quy định.

 

2. Cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với thiết bị y tế loại A, B

1

KÝ HIỆU QUY TRÌNH

QT.TBYT.05

2

NỘI DUNG QUY TRÌNH

2.1

Điều kiện thực hiện TTHC: Không

2.2

Cách thức thực hiện TTHC:

 

Nộp trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế: https://imda.moh.gov.vn

2.3

Thành phần hồ sơ, bao gồm:

Bản chính

Bản sao

-

Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do BM.TBYT.05.01

x

 

-

Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 1348

x

 

 

Yêu cầu đối với một số giấy tờ trong hồ sơ

a) Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do theo Mẫu số 03 tại Phần 6 Phụ lục IV Nghị định số 148/2025/NĐ-CP.

b) Đối với giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 13485:

- Nộp bản gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao có xác nhận của cơ sở đề nghị cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do.

- Được cấp bởi tổ chức đánh giá sự phù hợp theo quy định của pháp luật.

- Còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ và bảo đảm luôn còn hiệu lực trong suốt quá trình thực hiện.

2.4

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2.5

Thời hạn giải quyết: Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

2.6

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC: Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế: https://imda.moh.gov.vn

2.7

Cơ quan thực hiện: Sở Y tế

Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế

Cơ quan được ủy quyền: Không.

Cơ quan phối hợp: Không.

2.8

Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức

2.9

Kết quả giải quyết TTHC:

+ Hồ sơ đủ điều kiện: Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với thiết bị y tế loại A, B theo Mẫu số 04 tại Phần 6 Phụ lục IV Nghị định số 148/2025/NĐ-CP.

+ Hồ sơ không đủ điều kiện: Văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoặc Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết..

2.10

Quy trình xử lý công việc:

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

1. Tiếp nhận hồ sơ.

- Tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế: https://imda.moh.gov.vn

2. Cán bộ TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:

- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức và yêu cầu nộp phí, lệ phí cho Trung tâm (nếu có).

- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.

Tổ chức; Cán bộ TN&TKQ

Giờ hành chính

Mẫu 01; 02, 03 (nếu có), 06 và hồ sơ kèm theo mục 2.3.

B2

Chuyển hồ sơ về Sở Y tế qua phòng Nghiệp vụ Dược, lãnh đạo phòng phân công chuyên viên xử lý hồ sơ

Cán bộ TN&TKQ; Lãnh đạo phòng

0,25 ngày

Mẫu 01, 05 và hồ sơ kèm theo mục 2.3

B3

Thẩm định hồ sơ:

Trong quá trình thẩm định hồ sơ nếu xét thấy cần phải kiểm tra tại nơi sản xuất (nếu việc kiểm tra trên hồ sơ là chưa đủ căn cứ để cấp CFS hoặc phát hiện có dấu hiệu vi phạm quy định đối với CFS đã cấp trước đó) thì tham mưu tổ chức kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất. Sau khi thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực tế (nếu có):

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận CFS thì dự thảo Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với thiết bị y tế loại A, B để xuất khẩu trình Lãnh đạo phòng xem xét, duyệt (số lượng CFS được cấp cho hàng hóa theo yêu cầu của Tổ chức nộp hồ sơ)

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định, dự thảo Văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung

- Trường hợp không đủ điều kiện cấp CFS thì dự thảo Văn bản thông báo không đủ điều kiện giải quyết, nêu rõ lý do trình Lãnh đạo phòng xem xét, duyệt.

Chuyên viên xử lý hồ sơ

1,5 ngày

Mẫu 05; dự thảo Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với thiết bị y tế loại A, B hoặc dự thảo Văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung hoặc dự thảo Văn bản thông báo không đủ điều kiện giải quyết

B4

Xem xét, duyệt kết quả thực hiện tại bước B3, trình Lãnh đạo Sở ký duyệt.

Lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Dược

0,5 ngày làm việc

Mẫu 05; Dự thảo Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với thiết bị y tế loại A, B hoặc dự thảo Văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung hoặc dự thảo Văn bản thông báo không đủ điều kiện giải quyết

B5

Xem xét, ký duyệt kết quả thực hiện tại bước B4.

Lãnh đạo Sở

0,5 ngày làm việc

Mẫu 05, 06; Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với thiết bị y tế loại A, B hoặc Văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện giải quyết đã ký duyệt

B6

Đóng dấu, phát hành văn bản để trả cho Tổ chức

Văn thư

0,25 ngày

Mẫu 05, 06; Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với thiết bị y tế loại A, B hoặc Văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện giải quyết đã đóng dấu

B7

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

Cán bộ TN&TKQ; Tổ chức

Giờ hành chính

Mẫu 01, 06; Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với thiết bị y tế loại A, B hoặc Văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện giải quyết

 

* Trường hợp hồ sơ quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ quan giải quyết TTHC ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo mẫu 04 chuyển sang Bộ phận TN&TKQ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để gửi cho tổ chức, cá nhân.

* Trong quá trình giải quyết hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các thao tác tiếp nhận/chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Hà Tĩnh https://motcua.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.

3

BIỂU MẪU

 

Mẫu 01

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

 

Mẫu 02

Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ

 

Mẫu 03

Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

 

Mẫu 04

Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả

 

Mẫu 05

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

 

Mẫu 06

Sổ theo dõi hồ sơ

 

BM.TBYT.0.01

Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do

4

HỒ SƠ LƯU

-

Mẫu 01; 02, 03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ của Sở Y tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.

-

Hồ sơ đầu vào như mục 2.3.

-

Bản sao Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) hoặc Thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết (nếu có).

Hồ sơ được lưu trên Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế https://imda.moh.gov.vn

 

3. Công bố đối với nguyên liệu sản xuất thiết bị y tế, chất ngoại kiểm chứa chất ma túy và tiền chất

1

KÝ HIỆU QUY TRÌNH

QT.TBYT.06

2

NỘI DUNG QUY TRÌNH

2.1

Điều kiện thực hiện TTHC

 

Điều kiện thực hiện TTHC:

Điều 59 Nghị định số 98/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định nguyên tắc quản lý nguyên liệu sản xuất thiết bị y tế, chất ngoại kiểm chứa chất ma túy và tiền chất.

1. Nguyên liệu sản xuất thiết bị y tế, chất ngoại kiểm chứa chất ma túy và tiền chất phải công bố nồng độ, hàm lượng trước khi thực hiện xuất khẩu, nhập khẩu tại Việt Nam.

2. Việc thông quan phải căn cứ theo số công bố và không cần giấy phép nhập khẩu của Bộ Y tế.

2.2

Cách thức thực hiện TTHC:

 

Nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế https://imda.moh.gov.vn

2.3

Thành phần hồ sơ, bao gồm:

Bản chính

Bản sao

-

Văn bản công bố đối với nguyên liệu sản xuất thiết bị y tế, chất ngoại kiểm có chứa chất ma túy và tiền chất theo mẫu số BM.TBYT.06.01

x

 

-

Giấy chứng nhận quản lý chất lượng .

x

 

-

Tài liệu kỹ thuật quy định tại Mẫu số BM.TBYT.06.02

x

 

2.4

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

2.5

Thời hạn giải quyết: Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ

2.6

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC: Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế: https://imda.moh.gov.vn

2.7

Cơ quan thực hiện: Sở Y tế

Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế

Cơ quan được ủy quyền: Không

Cơ quan phối hợp: Không

2.8

Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức.

2.9

Kết quả giải quyết TTHC: Thông tin và hồ sơ công bố đối với nguyên liệu sản xuất thiết bị y tế và chất ngoại kiểm có chứa chất ma túy và tiền chất được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế https://imda.moh.gov.vn

2.10

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Trước khi thực hiện nhập khẩu, xuất khẩu nguyên liệu sản xuất thiết bị y tế và chất ngoại kiểm có chứa chất ma túy và tiền chất, cơ sở nhập khẩu, xuất khẩu có trách nhiệm đăng tải hồ sơ công bố đầy đủ, hợp lệ theo quy định trên Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế (https://imda.moh.gov.vn/).

Tổ chức

Giờ hành chính

Hồ sơ mục 2.3

B2

Sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế các thông tin và hồ sơ công bố đối với nguyên liệu sản xuất thiết bị y tế và chất ngoại kiểm có chứa chất ma túy và tiền chất

Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ

Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Thông tin và hồ sơ công bố đối với nguyên liệu sản xuất thiết bị y tế và chất ngoại kiểm có chứa chất ma túy và tiền chất

3

BIỂU MẪU

 

BM.TBYT.06.01

Văn bản công bố đối với nguyên liệu sản xuất thiết bị y tế, chất ngoại kiểm có chứa chất ma túy và tiền chất

 

BM.TBYT.06.02

Tài liệu kỹ thuật quy định

4

HỒ SƠ LƯU

-

Hồ sơ đầu vào như mục 2.3.

-

Thông tin và hồ sơ công bố đối với nguyên liệu sản xuất thiết bị y tế và chất ngoại kiểm có chứa chất ma túy và tiền chất đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế.

Hồ sơ được lưu trên Cổng thông tin điện tử về quản lý thiết bị y tế https://imda.moh.gov.vn

 

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...