Quyết định 1482/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt 06 Quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre
Số hiệu | 1482/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 14/05/2025 |
Ngày có hiệu lực | 14/05/2025 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bến Tre |
Người ký | Trần Ngọc Tam |
Lĩnh vực | Dịch vụ pháp lý,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1482/QĐ-UBND |
Bến Tre, ngày 14 tháng 5 năm 2025 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1871/QĐ-UBND ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 06 thủ tục hành chính được chuẩn hóa, 05 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre;
Căn cứ Quyết định số 2208/QĐ-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre;
Căn cứ Quyết định số 1278/QĐ-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 04 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 861/TTr-STP ngày 08 tháng 5 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
1. Bãi bỏ 05 quy trình nội bộ (số 15, 16, 17, 18, 19) trong lĩnh vực tư vấn pháp luật ban hành kèm theo Quyết định số 2065/QĐ-UBND ngày 25 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết 20 thủ tục hành chính lĩnh vực luật sư, tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre.
2. Bãi bỏ Quyết định số 2284/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt 01 quy trình nội bộ sửa đổi, bổ sung trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre.
1. Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ và đơn vị có liên quan cấu hình quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
|
CHỦ TỊCH |
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP
NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1482/QĐ-UBND ngày 14 tháng 5 năm 2025 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính |
Quy trình số |
Lĩnh vực: Tư vấn pháp luật |
|||
01 |
Đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật |
Quyết định số 1278/QĐ-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 04 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre |
01 |
02 |
Đăng ký hoạt động cho chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật |
02 |
|
03 |
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh |
03 |
|
04 |
Cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật |
04 |
|
05 |
Thu hồi thẻ tư vấn viên pháp luật |
Quyết định số 1871/QĐ-UBND ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 06 thủ tục hành chính được chuẩn hóa, 05 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre |
05 |
06 |
Cấp lại thẻ tư vấn viên pháp luật |
Quyết định số 2208/QĐ-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre |
06 |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1482/QĐ-UBND |
Bến Tre, ngày 14 tháng 5 năm 2025 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1871/QĐ-UBND ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 06 thủ tục hành chính được chuẩn hóa, 05 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre;
Căn cứ Quyết định số 2208/QĐ-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre;
Căn cứ Quyết định số 1278/QĐ-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 04 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 861/TTr-STP ngày 08 tháng 5 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
1. Bãi bỏ 05 quy trình nội bộ (số 15, 16, 17, 18, 19) trong lĩnh vực tư vấn pháp luật ban hành kèm theo Quyết định số 2065/QĐ-UBND ngày 25 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết 20 thủ tục hành chính lĩnh vực luật sư, tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre.
2. Bãi bỏ Quyết định số 2284/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt 01 quy trình nội bộ sửa đổi, bổ sung trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre.
1. Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ và đơn vị có liên quan cấu hình quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
|
CHỦ TỊCH |
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP
NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1482/QĐ-UBND ngày 14 tháng 5 năm 2025 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính |
Quy trình số |
Lĩnh vực: Tư vấn pháp luật |
|||
01 |
Đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật |
Quyết định số 1278/QĐ-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 04 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre |
01 |
02 |
Đăng ký hoạt động cho chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật |
02 |
|
03 |
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh |
03 |
|
04 |
Cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật |
04 |
|
05 |
Thu hồi thẻ tư vấn viên pháp luật |
Quyết định số 1871/QĐ-UBND ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 06 thủ tục hành chính được chuẩn hóa, 05 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre |
05 |
06 |
Cấp lại thẻ tư vấn viên pháp luật |
Quyết định số 2208/QĐ-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre |
06 |
NỘI DUNG CỤ THỂ QUY TRÌNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN
TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1482/QĐ-UBND ngày 14 tháng 5 năm 2025 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT”
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
- Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của thành phần hồ sơ. - Nếu hồ sơ hợp lệ, tiếp nhận, ra phiếu hẹn trả kết quả. - Thực hiện số hóa hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh trong trường hợp công dân nộp hồ sơ giấy. - Chuyển hồ sơ về Phòng Nghiệp vụ 2- Sở Tư pháp. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
- Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ. - Trình lãnh đạo Phòng xem xét dự thảo kết quả giải quyết. |
Chuyên viên Phòng nghiệp vụ 2 |
02 ngày làm việc |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng xem xét, trình lãnh đạo Sở ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Phòng nghiệp vụ 2 |
01 ngày làm việc |
Bước 4 |
Ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Sở Tư pháp |
01 ngày làm việc |
Bước 5 |
- Đóng dấu kết quả giải quyết - Số hóa kết quả giải quyết |
Văn thư Sở Tư pháp |
0,25 ngày làm việc |
Bước 6 |
- Thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận kết quả TTHC hoặc trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu. - Xác nhận trả kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,25 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 05 ngày làm việc. |
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
- Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của thành phần hồ sơ. - Nếu hồ sơ hợp lệ, tiếp nhận, ra phiếu hẹn trả kết quả. - Thực hiện số hóa hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh trong trường hợp công dân nộp hồ sơ giấy. - Chuyển hồ sơ về Phòng Nghiệp vụ 2- Sở Tư pháp. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
- Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ. - Trình lãnh đạo Phòng xem xét dự thảo kết quả giải quyết. |
Chuyên viên Phòng nghiệp vụ 2 |
02 ngày làm việc |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng xem xét, trình lãnh đạo Sở ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Phòng nghiệp vụ 2 |
01 ngày làm việc |
Bước 4 |
Ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Sở Tư pháp |
01 ngày làm việc |
Bước 5 |
- Đóng dấu kết quả giải quyết - Số hóa kết quả giải quyết |
Văn thư Sở Tư pháp |
0,25 ngày làm việc |
Bước 6 |
- Thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận kết quả TTHC hoặc trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu. - Xác nhận trả kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,25 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 05 ngày làm việc. |
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
- Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của thành phần hồ sơ. - Nếu hồ sơ hợp lệ, tiếp nhận, ra phiếu hẹn trả kết quả. - Thực hiện số hóa hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh trong trường hợp công dân nộp hồ sơ giấy. - Chuyển hồ sơ về Phòng Nghiệp vụ 2- Sở Tư pháp. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
- Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ. - Trình lãnh đạo Phòng xem xét dự thảo kết quả giải quyết. |
Chuyên viên Phòng nghiệp vụ 2 |
2,5 ngày làm việc |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng xem xét, trình lãnh đạo Sở ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Phòng nghiệp vụ 2 |
1,5 ngày làm việc |
Bước 4 |
Ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Sở Tư pháp |
1,5 ngày làm việc |
Bước 5 |
- Đóng dấu kết quả giải quyết - Số hóa kết quả giải quyết |
Văn thư Sở Tư pháp |
0,5 ngày làm việc |
Bước 6 |
- Thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận kết quả TTHC hoặc trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu. - Xác nhận trả kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,5 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 07 ngày làm việc. |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “CẤP THẺ TƯ VẤN VIÊN PHÁP LUẬT”
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
- Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của thành phần hồ sơ. - Nếu hồ sơ hợp lệ, tiếp nhận, ra phiếu hẹn trả kết quả. - Thực hiện số hóa hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh trong trường hợp công dân nộp hồ sơ giấy. - Chuyển hồ sơ về Phòng Nghiệp vụ 2- Sở Tư pháp. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
- Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ. - Trình lãnh đạo Phòng xem xét dự thảo kết quả giải quyết. |
Chuyên viên Phòng nghiệp vụ 2 |
02 ngày làm việc |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng xem xét, trình lãnh đạo Sở ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Phòng nghiệp vụ 2 |
01 ngày làm việc |
Bước 4 |
Ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Sở Tư pháp |
01 ngày làm việc |
Bước 5 |
- Đóng dấu kết quả giải quyết - Số hóa kết quả giải quyết |
Văn thư Sở Tư pháp |
0,25 ngày làm việc |
Bước 6 |
- Thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận kết quả TTHC hoặc trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu. - Xác nhận trả kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,25 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 05 ngày làm việc. |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “THU HỒI THẺ TƯ VẤN VIÊN PHÁP LUẬT”
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
- Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của thành phần hồ sơ. - Nếu hồ sơ hợp lệ, tiếp nhận, ra phiếu hẹn trả kết quả. - Thực hiện số hóa hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh trong trường hợp công dân nộp hồ sơ giấy. - Chuyển hồ sơ về Phòng Nghiệp vụ 2- Sở Tư pháp |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
- Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ. - Trình lãnh đạo Phòng xem xét dự thảo kết quả giải quyết. |
Chuyên viên Phòng nghiệp vụ 2 |
03 ngày làm việc |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng xem xét, trình lãnh đạo Sở ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Phòng nghiệp vụ 2 |
01 ngày làm việc |
Bước 4 |
Ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Sở Tư pháp |
1,5 ngày làm việc |
Bước 5 |
- Đóng dấu kết quả giải quyết - Số hóa kết quả giải quyết |
Văn thư Sở Tư pháp |
0,5 ngày làm việc |
Bước 6 |
- Thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận kết quả TTHC hoặc trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu. - Xác nhận trả kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,5 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 07 ngày làm việc. |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “CẤP LẠI THẺ TƯ VẤN VIÊN PHÁP LUẬT”
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
- Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của thành phần hồ sơ. - Nếu hồ sơ hợp lệ, tiếp nhận, ra phiếu hẹn trả kết quả. - Thực hiện số hóa hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh trong trường hợp công dân nộp hồ sơ giấy. - Chuyển hồ sơ về Phòng Nghiệp vụ 2- Sở Tư pháp. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ, dự thảo kết quả giải quyết |
Chuyên viên Phòng nghiệp vụ 2 |
02 ngày làm việc |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng xem xét, trình lãnh đạo Sở ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Phòng nghiệp vụ 2 |
01 ngày làm việc |
Bước 4 |
Ký kết quả giải quyết |
Lãnh đạo Sở Tư pháp |
01 ngày làm việc |
Bước 5 |
- Đóng dấu kết quả giải quyết - Số hóa kết quả giải quyết |
Văn thư Sở Tư pháp |
0,25 ngày làm việc |
Bước 6 |
- Thông báo cho cá nhân, tổ chức đến trực tiếp nhận kết quả TTHC - Xác nhận trả kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. |
Công chức Sở Tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
0,25 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 05 ngày làm việc. |