Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 138/2025/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hội nghị và Nhà khách thành phố Hải Phòng trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Số hiệu 138/2025/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/08/2025
Ngày có hiệu lực 13/08/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Lê Ngọc Châu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 138/2025/QĐ-UBND

Hải Phòng, ngày 13 tháng 8 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM HỘI NGHỊ VÀ NHÀ KHÁCH THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG TRỰC THUỘC VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 72/2025/QH15;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 64/2025/QH15 được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 87/2025/QH15;

Căn cứ Nghị quyết số 202/2025/QH15 ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh;

Căn cứ Nghị định số 150/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

Căn cứ Thông tư số 01/2022/TT-VPCP ngày 02 tháng 5 năm 2022 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được sửa đổi, bổ sung bời Thông tư số 01/2025/TT-VPCP ngày 25 tháng 6 năm 2025;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố tại Tờ trình số 36/TTr- VP ngày 04 tháng 8 năm 2025;

Ủy ban nhân dân ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hội nghị và Nhà khách thành phố Hải Phòng.

Điều 1. Vị trí, chức năng

1. Vị trí

Trung tâm Hội nghị và Nhà khách thành phố Hải Phòng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng; hoạt động theo mô hình tự đảm bảo một phần kinh phí chi thường xuyên; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố; đông thời, chịu sự kiểm tra, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan quản lý chuyên ngành cấp trên.

2. Chức năng

Quản lý, vận hành và khai thác Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố và Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn thành phố (gọi tắt là các Tòa nhà); tổ chức phục vụ các hội nghị, cuộc họp, làm việc của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố; các hội nghị quốc tế do thành phố đăng cai tổ chức, các hoạt động đối nội, đối ngoại của thành phố; phục vụ ăn, nghỉ cho khách và đại biểu tham dự họp, hội nghị, làm việc theo quy định của pháp luật và của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố.

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn

1. Quản lý, vận hành và khai thác Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố và Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn thành phố

a) Giúp Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo, quản lý các hoạt động của Tòa nhà Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố và Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn thành phố; triển khai nhiệm vụ quản lý, vận hành các Tòa nhà theo thẩm quyền;

b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện theo quy định liên quan đến việc quản lý, khai thác các Tòa nhà theo thẩm quyền; tổ chức vận hành, quản lý vận hành các Tòa nhà. Triển khai các nội quy, quy chế liên quan đến việc quản lý, vận hành các Tòa nhà;

c) Tham mưu Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố các thủ tục đầu tư, mua sắm tài sản và cung ứng dịch vụ duy trì hoạt động của các Tòa nhà;

d) Tổ chức thực hiện các bước theo trình tự quy định về đấu thầu các gói thầu mua sắm tài sản, cung ứng dịch vụ duy trì hoạt động của các Tòa nhà;

đ) Thẩm định, tham mưu cho Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố trình Ủy ban nhân dân thành phố quyết định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu mua sắm tài sản, cung ứng dịch vụ;

e) Trực tiếp tổ chức quản lý cơ sở vật chất của các Tòa nhà; ký kết, kiểm tra, giám sát, nghiệm thu, thanh toán, quyết toán các hợp đồng cung ứng dịch vụ, mua bán tài sản phục vụ hoạt động của các Tòa nhà;

g) Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác với các cơ quan, đơn vị làm việc tại các Tòa nhà;

h) Phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, cảnh quan, môi trường cho các Tòa nhà;

i) Quản lý, ký hợp đồng trọn gói thực hiện nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, vệ sinh công cộng các Tòa nhà;

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...