Quyết định 1171/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận
Số hiệu | 1171/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 21/06/2023 |
Ngày có hiệu lực | 20/06/2023 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bình Thuận |
Người ký | Đoàn Anh Dũng |
Lĩnh vực | Thương mại,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1171/QĐ-UBND |
Bình Thuận, ngày 21 tháng 6 năm 2023 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định 1299/QĐ-BCT ngày 31/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1420/TTr-SCT ngày 09/6/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, cụ thể:
1. Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương (chi tiết tại phụ lục I).
2. Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính có liên quan (chi tiết tại phụ lục II).
1. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/6/2023.
2. Bãi bỏ các thủ tục hành chính tại số thứ tự 1, 2, 3, 4 mục I phần A phụ lục I và số thứ tự 1, 2, 3, 4 mục I phần A phụ lục II Quyết định số 618/QĐ-UBND ngày 04/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC
QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 1171/QĐ-UBND ngày 21/6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
I. Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
TT |
Mã số TTHC |
Tên TTHC |
Thời gian thực hiện TTHC |
Cách thức thực hiện |
Địa điểm thực hiện |
Phí, lệ phí (nếu có) |
Căn cứ pháp lý |
|
Mức độ DVC |
Thực hiện qua BCCI |
|||||||
Lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp (04 TTHC) |
||||||||
1 |
2.000309 |
Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
10 ngày làm việc |
Toàn trình |
X |
- Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Công Thương. |
Không có |
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; - Nghị định số 03/2023/NĐ-CP ngày 10/02/2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia. - Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. |
2.000631 |
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
07 ngày làm việc |
Toàn trình |
X |
- Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Công Thương |
Không có |
||
3 |
2.000619 |
Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
10 ngày |
Toàn trình |
X |
- Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Công Thương. |
Không có |
|
4 |
2.000609 |
Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về đa cấp tại địa phương |
07 ngày làm việc |
Toàn trình |
X |
- Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Công Thương. |
Không có |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1171/QĐ-UBND |
Bình Thuận, ngày 21 tháng 6 năm 2023 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định 1299/QĐ-BCT ngày 31/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1420/TTr-SCT ngày 09/6/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, cụ thể:
1. Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương (chi tiết tại phụ lục I).
2. Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính có liên quan (chi tiết tại phụ lục II).
1. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/6/2023.
2. Bãi bỏ các thủ tục hành chính tại số thứ tự 1, 2, 3, 4 mục I phần A phụ lục I và số thứ tự 1, 2, 3, 4 mục I phần A phụ lục II Quyết định số 618/QĐ-UBND ngày 04/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC
QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 1171/QĐ-UBND ngày 21/6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
I. Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
TT |
Mã số TTHC |
Tên TTHC |
Thời gian thực hiện TTHC |
Cách thức thực hiện |
Địa điểm thực hiện |
Phí, lệ phí (nếu có) |
Căn cứ pháp lý |
|
Mức độ DVC |
Thực hiện qua BCCI |
|||||||
Lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp (04 TTHC) |
||||||||
1 |
2.000309 |
Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
10 ngày làm việc |
Toàn trình |
X |
- Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Công Thương. |
Không có |
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; - Nghị định số 03/2023/NĐ-CP ngày 10/02/2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia. - Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. |
2.000631 |
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
07 ngày làm việc |
Toàn trình |
X |
- Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Công Thương |
Không có |
||
3 |
2.000619 |
Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
10 ngày |
Toàn trình |
X |
- Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Công Thương. |
Không có |
|
4 |
2.000609 |
Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về đa cấp tại địa phương |
07 ngày làm việc |
Toàn trình |
X |
- Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Công Thương. |
Không có |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC
QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 1171 /QĐ-UBND ngày 21 tháng 6/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
I. Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung (04 TTHC)
1. Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Mã số TTHC: 2.000309)
Trình tự công việc |
Chức danh, vị trí |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
Bước 1 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ. |
Giờ hành chính |
|
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh lập giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả. |
||||
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
||||
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh phải nêu rõ lý do. |
||||
Bước 2 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Chuyển hồ sơ cho Sở Công Thương (phòng Quản lý thương mại). |
0.5 ngày |
|
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Tiếp nhận và phân công hồ sơ cho công chức của phòng xử lý. |
0.5 ngày |
|
Bước 4 |
Công chức phòng chuyên môn |
Thẩm định hồ sơ: + Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì tham mưu văn bản trả hồ sơ và yêu cầu bổ sung. + Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì tham mưu dự thảo văn bản xác nhận. + Trả lại hồ sơ: Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ nhưng doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn quy định. |
7.5 ngày |
- Trường hợp trả hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Có văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ; Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo). Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung trong thời gian nêu trên. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Có văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. - Trường hợp từ chối xác nhận: Có văn bản trả lời, trong đó nêu rõ lý do từ chối. |
Bước 5 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Xem xét, thông qua dự thảo văn bản. |
0.5 ngày |
|
Bước 6 |
Lãnh đạo Sở |
Xem xét, ký duyệt. |
0.5 ngày |
|
Bước 7 |
Văn thư Sở |
Vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho trung tâm HCC tỉnh. |
0.5 ngày |
|
Bước 8 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Trả kết quả TTHC; thu phí, lệ phí (nếu có). |
Giờ hành chính |
|
Tổng thời gian thực hiện TTHC |
10 ngày làm việc |
|
2. Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Mã số TTHC: 2.000631)
Trình tự công việc |
Chức danh, vị trí |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
Bước 1 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ. |
Giờ hành chính |
- Trường hợp trả hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Có văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ; Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quả 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo). Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung trong thời gian nêu trên. - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Có văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. -Trường hợp từ chối xác nhận: Có văn bản trả lời, trong đó nêu rõ lý do từ chối. |
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh lập giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả. |
||||
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
||||
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh phải nêu rõ lý do. |
||||
Bước 2 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Chuyển hồ sơ cho Sở Công Thương (Phòng Quản lý thương mại). |
0.5 ngày |
|
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Tiếp nhận và phân công hồ sơ cho công chức của phòng xử lý. |
0.5 ngày |
|
Bước 4 |
Công chức phòng chuyên môn |
- Xem xét, thẩm định hồ sơ: + Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì tham mưu văn bản trả hồ sơ và yêu cầu bổ sung. + Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì tham mưu dự thảo văn bản xác nhận. + Trả lại hồ sơ: Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ nhưng doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn quy định. |
4.5 ngày |
|
Bước 5 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Xem xét, thông qua dự thảo văn bản . |
0.5 ngày |
|
Bước 6 |
Lãnh đạo Sở |
Xem xét, ký duyệt. |
0.5 ngày |
|
Bước 7 |
Văn thư |
Vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho Trung tâm HCC tỉnh. |
0.5 ngày |
|
Bước 8 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Trả kết quả TTHC; thu phí, lệ phí (nếu có). |
Giờ hành chính |
|
Tổng thời gian thực hiện TTHC |
07 ngày làm việc |
|
3. Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Mã số TTHC: 2.000619)
3.1. Trường hợp doanh nghiệp tự nguyện chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
Trình tự công việc |
Chức danh, vị trí |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ. |
Giờ hành chính |
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh lập giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả. |
|||
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
|||
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh phải nêu rõ lý do. |
|||
Bước 2 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Chuyển hồ sơ cho Sở Công Thương (Phòng Quản lý thương mại). |
0.5 ngày |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Tiếp nhận và phân công hồ sơ cho công chức của phòng xử lý. |
0.5 ngày |
Bước 4 |
Công chức phòng chuyên môn |
Thẩm định hồ sơ và tham mưu văn bản xác nhận. |
7.5 ngày |
Bước 5 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Xem xét, thông qua dự thảo văn bản xử lý hồ sơ. |
0.5 ngày |
Bước 6 |
Lãnh đạo Sở |
Xem xét, ký duyệt. |
0.5 ngày |
Bước 7 |
Văn thư |
Vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho Trung tâm HCC tỉnh. |
0.5 ngày |
Bước 8 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Trả kết quả TTHC; thu phí, lệ phí (nếu có). |
Giờ hành chính |
Tổng thời gian thực hiện TTHC |
10 ngày |
3.2. Trường hợp doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng bán hàng đa cấp do xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bị thu hồi
Trình tự công việc |
Chức danh, vị trí |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
Bước 1 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ. |
Giờ hành chính |
Nộp Thông báo chấm dứt bán hàng đa cấp tại địa phương trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bị thu hồi. |
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh lập giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả. |
||||
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
||||
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh phải nêu rõ lý do. |
||||
Bước 2 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Chuyển hồ sơ cho Sở Công Thương (Phòng Quản lý thương mại). |
01 ngày |
|
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Tiếp nhận và phân công hồ sơ cho công chức của phòng xử lý. |
0.5 ngày |
|
Bước 4 |
Công chức phòng chuyên môn |
Xem xét, thẩm định hồ sơ và tham mưu văn bản xác nhận. |
3.5 ngày |
|
Bước 5 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Xem xét, thông qua dự thảo văn bản xử lý hồ sơ. |
0.5 ngày |
|
Bước 6 |
Lãnh đạo Sở |
Xem xét, ký duyệt. |
01 ngày |
|
Bước 7 |
Văn thư |
Vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho Trung tâm HCC công tỉnh. |
0.5 ngày |
|
Bước 8 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Trả kết quả TTHC. |
Giờ hành chính |
|
Tổng thời gian thực hiện TTHC |
10 ngày |
4. Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp (Mã số TTHC: 2.000609)
Trình tự công việc |
Chức danh, vị trí |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
Bước 1 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ. |
Giờ hành chính |
|
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh lập giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả. |
||||
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
||||
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh phải nêu rõ lý do. |
||||
Bước 2 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Chuyển hồ sơ cho Sở Công Thương (phòng Quản lý thương mại). |
01 ngày |
|
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Tiếp nhận và phân công hồ sơ cho công chức của phòng xử lý. |
0.5 ngày |
|
Bước 4 |
Công chức phòng chuyên môn |
- Trường hợp hồ sơ thông báo đề nghị không đáp ứng yêu cầu, có văn bản thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ. - Trường hợp hồ sơ thông báo đề nghị cần giải trình và bổ sung thêm: Có văn bản thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ. - Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu: Chuyển trực tiếp hồ sơ hợp lệ cho CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh để trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân tự thực hiện theo đúng nội dung thông báo đề nghị đã đăng ký. |
1.5 ngày |
Trường hợp trả hồ sơ do chưa đủ điều kiện giải quyết: Có văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ (không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo). |
Bước 5 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Đối với hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Xem xét, thông qua dự thảo văn bản xử lý hồ sơ trình lãnh đạo sở xem xét phê duyệt. |
0.5 ngày |
|
Bước 6 |
Lãnh đạo Sở |
Đối với hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Ký duyệt kết quả. |
0.5 ngày |
|
Bước 7 |
Văn thư |
Đối với hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyến kết quả cho CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh. |
01 ngày |
|
Bước 8 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Đối với hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. |
Giờ hành chính |
|
Tổng thời gian thực hiện TTHC |
07 ngày làm việc |
|