Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1170/QĐ-UBND năm 2025 về Quy chế phối hợp trong giải quyết, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hiệu 1170/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/04/2025
Ngày có hiệu lực 28/04/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Võ Văn Minh
Lĩnh vực Đầu tư,Bộ máy hành chính

 ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1170/QĐ-UBND

Bình Dương, ngày 28 tháng 4 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG GIẢI QUYẾT, RÚT NGẮN THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;

Căn cứ Kế hoạch số 933/KH-UBND ngày 21/02/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Kết luận số 123-KL/TW ngày 24/01/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hai con số trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong năm 2025;

Xét đề xuất của Sở Tài chính tại Tờ trình số 1234/STC-KTĐN ngày 24/4/2025 về việc tham mưu Dự thảo Quy chế Phối hợp trong giải quyết, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương; và Thông báo số 105/TB-UBND ngày 28/3/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp trong giải quyết, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, cơ quan, đơn vị có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- Như Điều 3;
- CT, các PCT và TV.UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo, Đài PTTH BD, Website tỉnh;
- LĐVP, Tạo, Km, CV, HCTC, TH;
- Lưu: VT.

T/M ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Võ Văn Minh

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP TRONG GIẢI QUYẾT, RÚT NGẮN THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số: 1170/QĐ-UBND ngày 28/4/2025 của UBND tỉnh)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh.

Quy chế này quy định về nguyên tắc, trách nhiệm, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong công tác giải quyết, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương, gồm các thủ tục thuộc các lĩnh vực: đăng ký doanh nghiệp, đầu tư, môi trường, quy hoạch chi tiết; đất đai; xây dựng, lao động, phòng cháy chữa cháy, thuế, hải quan,...

Điều 2. Đối tượng áp dụng.

Quy chế này áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia hoặc có liên quan đến việc thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp giữa các cơ quan.

1. Thực hiện các thủ tục hành chính đảm bảo trình tự, thủ tục, đồng thời đơn giản hóa theo hướng chuyển từ “tiền kiểm” sang “hậu kiểm”, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, sớm đưa dòng vốn đầu tư bổ sung vào nền kinh tế. Các cơ quan, đơn vị chủ động rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục thuộc trách nhiệm của mình, phấn đấu thực hiện mục tiêu rút ngắn từ 30% đến 50% tổng thời gian thực hiện thủ tục hành chính so với quy định hiện hành.

2. Các cơ quan, đơn vị chủ trì tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính chủ động thẩm định, giải quyết thủ tục hành chính theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chủ động rà soát, đề xuất giải pháp cải tiến quy trình, đơn giản hóa thủ tục nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết hồ sơ. Các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ, cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin, hồ sơ theo yêu cầu, đảm bảo sự thống nhất và liên thông trong quá trình xử lý. Việc trao đổi thông tin giữa các cơ quan, đơn vị thực hiện theo hình thức lấy ý kiến bằng văn bản, tổ chức họp thẩm định.

3. Việc lấy ý kiến thẩm định bằng văn bản được thực hiện theo nguyên tắc như sau:

a) Cơ quan, đơn vị chủ trì phải xác định cụ thể các nội dung lấy ý kiến phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị phối hợp; không lấy ý kiến các nội dung ngoài nội dung được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; tổ chức lấy ý kiến một lần duy nhất, trường hợp hồ sơ có sự điều chỉnh thì chỉ lấy ý kiến lần hai các nội dung điều chỉnh trong trường hợp cần thiết.

b) Cơ quan chủ trì được căn cứ các văn bản của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến dự án khi tổ chức thẩm định, giải quyết thủ tục hành chính. Các cơ quan, đơn vị phối hợp có trách nhiệm rà soát, có ý kiến trong trường hợp thông tin dự án có sự điều chỉnh, thay đổi.

c) Các cơ quan, đơn vị phối hợp có trách nhiệm trả lời rõ ràng, thể hiện quan điểm cụ thể, nêu rõ chính kiến về từng vấn đề được lấy ý kiến; có ý kiến đảm bảo thời gian theo quy định. Quá thời hạn lấy ý kiến theo quy định mà cơ quan, đơn vị phối hợp chưa có ý kiến thì được xem là cơ quan, đơn vị có ý kiến thống nhất với nội dung lấy ý kiến; cơ quan, đơn vị phối hợp chịu trách nhiệm về nội dung lấy ý kiến theo quy định pháp luật theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

d) Đối với những nội dung nhận thấy cần phải giải trình, bổ sung để đủ cơ sở đánh giá, thẩm định, cơ quan chủ trì có trách nhiệm tổng hợp tất cả các nội dung cần giải trình, có văn bản gửi nhà đầu tư nêu rõ lý do, cơ sở pháp lý, hướng dẫn cụ thể cách thức thực hiện.

đ) Các cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc chỉ chịu trách nhiệm về những nội dung được giao chấp thuận, thẩm định, phê duyệt hoặc những nội dung có ý kiến theo chức năng, nhiệm vụ được giao; không chịu trách nhiệm về những nội dung đã được cơ quan, người có thẩm quyền khác chấp thuận, thẩm định, phê duyệt hoặc giải quyết trước đó.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...