Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 01302/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo thuộc chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Đắk Lắk

Số hiệu 01302/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/09/2025
Ngày có hiệu lực 15/09/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Hồ Thị Nguyên Thảo
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01302/QĐ-UBND

Đắk Lắk, ngày 15 tháng 9 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, GIẢI QUYẾT TỐ CÁO THUỘC CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ các Quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ: số 700/QĐ-TTCP ngày 09/10/2019 về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực giải quyết tố cáo thuộc phạm vi chức năng quản lý; 424/QĐ-TTCP ngày 29/7/2021 về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ; số 193/QĐ-TTCP ngày 20/5/2022 về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực tiếp công dân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ; số 194/QĐ-TTCP ngày 20/5/2022 về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực xử lý đơn thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ; số 587/QĐ-TTCP ngày 25/6/2025 về việc công bố thủ tục hành chính cấp xã được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 2109/QĐ-UBND ngày 20/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực: Tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã;

Căn cứ Quyết định số 0162/QĐ-UBND ngày 07/7/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực: Tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Đắk Lắk;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 07/TTr-TTr ngày 19/8/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này 09 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải  quyết tố cáo thuộc chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh, chi tiết tại Phụ lục I, II kèm theo.

Điều 2. Giao Thanh tra tỉnh Đắk Lắk chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các xã, phường, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP (b/c);
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Các Phòng, TT: NC, ĐTKT, CN&CTTĐT;
- Lưu: VT, PVHCC (P.02B).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Thị Nguyên Thảo

 

PHỤ LỤC I

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, GIẢI QUYẾT TỐ CÁO THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CẤP TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 01302/QĐ-UBND ngày 15/9/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh)

1. Thủ tục: Tiếp công dân tại cấp tỉnh

Cơ quan thực hiện

Thứ tự công việc

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày)

UBND tỉnh; các Sở, ngành.

Bước 1

Xác nhận nhân thân của công dân

Công chức được phân công làm công tác tiếp công dân

0,25

Bước 2

Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Công chức được phân công làm công tác tiếp công dân

0,25

Bước 3

Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân

Công chức được phân công làm công tác tiếp công dân

8,5

Bước 4

Trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến người đã đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Lãnh đạo: UBND tỉnh; các Sở, ngành; Công chức làm công tác tiếp công dân.

01

 

Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)

10 ngày

2. Thủ tục: Xử lý đơn tại cấp tỉnh

Cơ quan thực hiện

Thứ tự công việc

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày)

UBND tỉnh; các Sở, ngành.

Bước 1

Tiếp nhận đơn

Công chức được phân công làm công tác tiếp nhận, xử lý đơn

0,25

Bước 2

Phân loại đơn

Công chức được phân công làm công tác tiếp nhận, xử lý đơn

03

Bước 3

Dự thảo văn bản về kết quả xử lý đơn: Phiếu đề xuất thụ lý đơn; Phiếu hướng dẫn gửi đơn khiếu nại; Phiếu chuyển đơn tố cáo; Phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh; Phiếu hướng dẫn đơn có nhiều nội dung khác nhau

Công chức được phân công làm công tác tiếp nhận, xử lý đơn

06

Bước 4

Phê duyệt Phiếu đề xuất xử lý đơn hoặc xem xét và ký Phiếu hướng dẫn gửi đơn khiếu nại; Phiếu chuyển đơn tố cáo; Phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh; Phiếu hướng dẫn đơn có nhiều nội dung khác nhau

Lãnh đạo: UBND tỉnh; các Sở, ngành

0,5

Bước 5

Đóng dấu, ban hành các Văn bản tại bước 4.

Văn thư

0,25

 

Tổng thời gian giải quyết TTHC

10 ngày

3. Thủ tục: Giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp tỉnh

* Đối với vụ việc ở địa bàn có điều kiện đi lại thuận lợi

a) Vụ việc thông thường

Cơ quan thực hiện

Thứ tự công việc

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian
(ngày)

UBND tỉnh; các Sở, ngành.

Bước 1

Nghiên cứu, xem xét thụ lý khiếu nại

Công chức được phân công làm công tác giải quyết đơn

05 (không tính vào thời gian thực hiện quy trình)

Bước 2

Thông báo về việc thụ lý hoặc không thụ lý khiếu nại

Lãnh đạo: UBND tỉnh; các Sở, ngành

05 (không tính vào thời gian thực hiện quy trình)

Bước 3

Quyết định giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại

Lãnh đạo UBND tỉnh

01

Bước 4

Ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại

Lãnh đạo: UBND tỉnh; các Sở, ngành

01

Bước 5

Xác minh nội dung khiếu nại

Đoàn (Tổ) xác minh

13,5

Bước 6

Xây dựng Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại

Trưởng đoàn (Tổ trưởng) xác minh; các thành viên

05

Bước 7

Trình báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại cho người ra quyết định xác minh nội dung khiếu nại

Đoàn (Tổ) xác minh

0,25

Bước 8

Xem xét báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại

Lãnh đạo: UBND tỉnh; các Sở, ngành

03

Bước 9

Tổ chức đối thoại
(Nếu nội dung khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau)

Lãnh đạo: UBND tỉnh; các Sở, ngành; Đoàn (Tổ) xác minh

0,5

Bước 10

Dự thảo quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu

Đoàn (Tổ) xác minh

2,75

Bước 11

Trình dự thảo Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu

Trưởng đoàn (Tổ trưởng) xác minh

0,25

Bước 12

Xem xét Dự thảo quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu

Lãnh đạo: UBND tỉnh; các Sở, ngành

02

Bước 13

Ra quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu

Lãnh đạo: UBND tỉnh; các Sở, ngành

0,5

Bước 14

Đóng dấu, gửi quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu

Văn thư

0,25

 

Tổng thời gian giải quyết TTHC

30 ngày, kể từ ngày thụ lý

b) Vụ việc phức tạp

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...