Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Nghị quyết 03/2025/NQ-HĐND quy định về nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công của thành phố Hà Nội

Số hiệu 03/2025/NQ-HĐND
Ngày ban hành 29/04/2025
Ngày có hiệu lực 01/05/2025
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Ngọc Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 03/2025/NQ-HĐND

Hà Nội, ngày 29 tháng 4 năm 2025

 

NGHỊ QUYẾT

QUY ĐỊNH VỀ NỘI DUNG CHI, MỨC CHI, MỨC HỖ TRỢ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25 tháng 06 năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành;

Căn cứ Luật Thủ đô ngày 28 tháng 6 năm 2024;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Thông tư số 226/2016/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực;

Xét Tờ trình số 84/TTr-UBND ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị ban hành Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công của thành phố Hà Nội; Báo cáo thẩm tra số 27/BC-BPC ngày 26 tháng 4 năm 2025 của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố; Báo cáo tiếp thu, giải trình số 157/BC-UBND ngày 28 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố; ý kiến thảo luận và kết quả biểu quyết của đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tại kỳ họp;

Hội đồng nhân dân Thành phố ban hành Nghị quyết quy định về nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công của thành phố Hà Nội.

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Nghị quyết này quy định về nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công của thành phố Hà Nội, gồm:

1. Hỗ trợ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

2. Mức hỗ trợ, chế độ cấp trang phục đối với công chức, viên chức, lao động hợp đồng thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính các cấp thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

3. Mức hỗ trợ cho công chức, viên chức, hợp đồng lao động làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, theo dõi, tham mưu về công tác cải cách hành chính. Mức hỗ trợ đối với người xử lý kiến nghị, phản ánh trên hệ thống iHanoi.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính các cấp thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố.

2. Công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

3. Cá nhân làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính; theo dõi, tham mưu cải cách hành chính; xử lý kiến nghị, phản ánh trên hệ thống iHanoi tại các cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân các cấp của Thành phố.

4. Cá nhân, tổ chức yêu cầu chứng thực bản sao điện tử.

5. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 3. Hỗ trợ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính

Cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính chứng thực bản sao điện tử từ bản chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan quản lý nhà nước thuộc Thành phố được hỗ trợ 100% mức phí theo quy định và không phải nộp phí.

Điều 4. Hỗ trợ công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

Công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính các cấp thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố; công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được hỗ trợ 5.000.000 đồng/người/tháng, được cấp trang phục với mức 5.000.000 đồng/người/năm.

Điều 5. Hỗ trợ cá nhân được giao nhiệm vụ làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, theo dõi, tham mưu về công tác cải cách hành chính, được phân công xử lý phản ánh kiến nghị trên iHanoi.

1. Mức hỗ trợ là 2.000.000 đồng/người/tháng.

2. Mức chi hỗ trợ quy định tại khoản 1 Điều này được áp dụng cho không quá 02 người cho mỗi cơ quan, đơn vị.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...