Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch hành động 91/KH-UBND năm 2024 nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến Trà Vinh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Số hiệu 91/KH-UBND
Ngày ban hành 13/08/2024
Ngày có hiệu lực 13/08/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Nguyễn Quỳnh Thiện
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 91/KH-UBND

Trà Vinh, ngày 13 tháng 08 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

HÀNH ĐỘNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÀ VINH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27 tháng 10 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024;

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024;

Căn cứ Quyết định số 58/QĐ-UBQGCĐS ngày 19 tháng 4 năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số;

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch hành động triển khai thực hiện, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nâng cao chất lượng dịch vụ công (DVC) được cung cấp bằng hình thức trực tuyến, tăng tỷ lệ sử dụng DVC trực tuyến của người dân, doanh nghiệp... góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh; bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), DVC theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

2. Yêu cầu

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị quán triệt, xác định việc nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp DVC trực tuyến; tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng DVC trực tuyến là việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức; xác định việc đơn giản hóa quy trình, biểu mẫu của DVC trực tuyến đảm bảo tiện lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC.

II. NHIỆM VỤ

1. Tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ giải pháp chuyển đổi số thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương theo Kế hoạch số 02/KH- UBND ngày 17 tháng 01 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Chuyển đổi số tỉnh Trà Vinh năm 2024.

Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (UBND cấp huyện), Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (UBND cấp xã).

Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông.

2. Tổ chức rà soát chuẩn hóa, hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết TTHC đối với tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết (theo hướng khai thác, sử dụng thành phần hồ sơ của TTHC dưới dạng điện tử được cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý hoặc được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ); năm 2024, cung cấp tối thiểu 80 dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính có đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, chủ động cung cấp biểu mẫu điện tử (eForm) đối với TTHC thuộc thẩm quyền; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập chức năng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

Cơ quan phối hợp: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.

3. Rà soát tổ chức thực hiện đồng bộ, thông suốt quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết (có ký số) trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh theo quy trình điện tử đã được phê duyệt, kết hợp thực hiện nghiêm túc việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 21 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2022-2025.

Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

Cơ quan phối hợp: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.

4. Tập trung triển khai các giải pháp nâng cao tỷ lệ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC bằng hình thức trực tuyến; năm 2024, tối thiểu 50% hồ sơ TTHC được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến; tối thiểu 45% hồ sơ thanh toán  trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia/Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công, cụ thể:

- Bộ phận Một cửa các cấp: In, cấp phát tài liệu hướng người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC bằng hình thức trực tuyến (bao gồm hướng dẫn tạo tài khoản, đăng ký tài khoản đăng nhập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. cách nộp hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí, thuế bằng hình thức trực tuyến...); bố trí trang thiết bị và phân công công chức, viên chức hỗ trợ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC bằng hình thức trực tuyến khi người dân, doanh nghiệp đến giao dịch.

- Chỉ đạo công chức, viên chức, người lao động nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến khi thực hiện TTHC; tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người thân thực hiện TTHC bằng hình thức trực tuyến; kịp thời phản ánh, góp ý để hoàn thiện quy trình điện tử giải quyết TTHC có liên quan.

- Tổ công nghệ cộng đồng tổ chức các hoạt động trực tiếp hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC bằng hình thức trực tuyến, nộp phí, lệ phí, thuế trực tuyến; mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết cách nộp hồ sơ thực hiện TTHC bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...