Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 872/KH-UBND triển khai nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2025

Số hiệu 872/KH-UBND
Ngày ban hành 18/03/2025
Ngày có hiệu lực 18/03/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Y Ngọc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 872/KH-UBND

Kon Tum, ngày 18 tháng 3 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HIỆU QUẢ CUNG CẤP VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM NĂM 2025

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 14 tháng 3 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; nhằm đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao tỷ lệ tái sử dụng lại dữ liệu số hóa trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; nâng cao tỷ lệ thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Đổi mới toàn diện việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), dịch vụ số cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cá nhân hóa và dựa trên dữ liệu.

2. Yêu cầu

100% thủ trưởng các đơn vị, địa phương lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch này và chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến theo Kế hoạch số 4664/KH-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Chuyển đổi số tỉnh Kon Tum năm 2025; Quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 06 tháng 02 năm của 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum và các văn bản có liên quan.

Mọi TTHC liên quan đến doanh nghiệp được tổ chức thực hiện theo hình thức trực tuyến, thông suốt, liền mạch, minh bạch, hiệu quả, giảm tối đa giấy tờ; 100% TTHC được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm  vi cấp tỉnh; 100% Bộ phận Một cửa thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính trước khi giải quyết theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Về cung cấp, tích hợp dịch vụ công trực tuyến

a) Nhiệm vụ, giải pháp

Các sở, ban ngành rà soát toàn bộ TTHC theo các các Quyết định của Bộ ngành về công bố TTHC thực hiện trên địa bàn tỉnh, có hình thức thực hiện trực tuyến và các Quyết định của Bộ ngành về công bố danh mục TTHC đủ điều kiện cung cấp DVCTT toàn trình để cung cấp DVCTT. Trong đó, thực hiện các chỉ tiêu: phấn đấu đến hết năm 2025 đạt 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức DVCTT toàn trình; 100% DVCTT đủ điều kiện được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các sở, ban ngành; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh: thực hiện rà soát, tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ trong TTHC thuộc thẩm quyền theo quy định tại Điều 26, Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chương III, IV Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ để triển khai DVCTT toàn trình theo hướng đơn giản, thuận tiện, người dân không phải khai báo lại các thông tin, dữ liệu cho cơ quan nhà nước; hướng tới cắt giảm quy trình, thành phần hồ sơ của TTHC.

Sau khi rà soát các sở, ban ngành; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh gửi Công văn đánh giá tình hình, kết quả và dữ liệu rà soát (theo mẫu Phụ lục tại các Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã công bố) đến Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố theo quy định.

Thời gian thực hiện: định kỳ trước ngày 25 hằng tháng hoặc khi có Quyết định công bố mới, bổ sung, sửa đổi danh mục TTHC và đã có quy trình nội bộ giải quyết TTHC.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: thực hiện quy trình kiểm thử, tích hợp DVCTT trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Rà soát độc lập về chất lượng các DVCTT đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, kịp thời trao đổi các sở, ngành tái cấu trúc quy trình, nâng cấp dịch vụ, bảo đảm thực chất, hiệu quả.

2. Về đẩy mạnh, khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến

a) Nhiệm vụ, giải pháp

Các sở, ban ngành tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông đến người dân nhằm khuyến khích người dân sử dụng DVCTT; tham mưu trình cấp có thẩm  quyền ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích người dân sử dụng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Các sở, ban ngành; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh căn cứ vào từng DVCTT cụ thể, các đơn vị chủ động phối hợp với Sở Tài chính rà soát, tham mưu, trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện DVCTT đối với các DVCTT cung cấp, tích hợp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh đảm bảo phù hợp với các quy định có liên quan;

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, rà soát, tham mưu trình Hội đồng nhân dân tỉnh thực hiện chính sách thu phí "0 đồng" đối với việc thực hiện DVCTT thuộc phạm vi giải quyết của địa phương.

Thời gian thực hiện: Trình Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII.

Các sở, ban ngành; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục rà soát đề xuất thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp.

Thời gian thực hiện: định kỳ trước ngày 25 hằng tháng.

3. Về nâng cao chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...