Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 73/KH-UBND năm 2025 thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu 73/KH-UBND
Ngày ban hành 15/04/2025
Ngày có hiệu lực 15/04/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 73/KH-UBND

Bình Định, ngày 15 tháng 4 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN DU LỊCH BẢO ĐẢM TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ HAI CON SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Thực hiện Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số;

UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, với các nội dung sau:

I MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ theo Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số.

- Năm 2025, đẩy mạnh phát triển du lịch để thực hiện thắng lợi mục tiêu đón 10 triệu lượt khách tăng 8,7% so với năm 2024, tổng thu từ khách du lịch đạt 27.000 tỷ đồng tăng 5,9% so với năm 2024, đưa du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, tạo động lực lan tỏa phát triển các ngành, lĩnh vực khác.

- Xác định các nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên và nguồn lực triển khai thực hiện.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng; sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các ngành, các cấp, đơn vị, địa phương, nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới.

- Các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, khả thi, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo hiệu quả.

I. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch, chủ động triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo

a) Quảng bá, tuyên truyền giới thiệu về du lịch Bình Định

- Trên kênh trực tuyến: Quảng bá, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử du lịch Bình Định, các nền tảng mạng xã hội về du lịch, các kênh truyền thông của Hiệp hội Du lịch Bình Định, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định và các doanh nghiệp du lịch.

- Đẩy mạnh và đa dạng hình thức tuyên truyền, quảng bá du lịch Bình Định trên các Báo, Đài, Tạp chí như: phóng sự, bài viết, tọa đàm...

- Quảng bá, tuyên truyền du lịch Bình Định, sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch qua các ấn phẩm du lịch và tại các điểm: Ga hàng không Phù Cát, Ga Diêu Trì, Ga Quy Nhơn và trên các chuyến bay, chuyến tàu hỏa, trên các màn hình LED và các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức các đoàn famtrip, presstrip, nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, người có sức ảnh hưởng trong và ngoài nước (Youtuber, Vlogger, Tiktoker, KOL, KOC,...) đến Bình Định trải nghiệm sản phẩm, giới thiệu về du lịch Bình Định.

- Tham gia các sự kiện du lịch lớn trong và ngoài nước, các hội chợ, triển lãm, sự kiện du lịch cùng Bộ ngành Trung ương, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam ở nước ngoài theo điều kiện thực tế của địa phương.

- Truyền thông thương hiệu du lịch Bình Định, định vị là điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam với các sản phẩm du lịch đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa của tỉnh và môi trường du lịch xanh, an toàn, văn minh, thân thiện.

b) Triển khai chương trình kích cầu du lịch gắn với các gói sản phẩm, dịch vụ cụ thể, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa

- Nâng cao hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch theo Quyết định số 444/QĐ- BVHTTDL ngày 28/2/2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các gói sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp cụ thể.

- Thông tin, cập nhật các chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, các sản phẩm, điểm đến du lịch, giúp du khách thuận lợi tra cứu thông tin liên quan đến chương trình kích cầu phát triển du lịch. Xây dựng chuyên mục kích cầu du lịch trên trang web dulichbinhdinh.com.vn.

c) Phát triển thị trường khách du lịch

- Duy trì tăng trưởng ổn định thị trường khách nội địa; đa dạng hóa thị trường khách du lịch; tập trung thu hút khách du lịch thị trường Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và mở rộng thị trường các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc, đồng bằng sông Cửu Long.

- Đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch quốc tế ở các thị trường tăng trưởng nhanh, nhất là thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc) và Đông Nam Á; tiếp tục thu hút khách du lịch từ một số thị trường xa, có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như: Tây Âu (Anh, Pháp, Đức...), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada...) và Châu Đại Dương (Úc, New Zealand), trong đó chú trọng các nước đã được miễn thị thực (visa).

Xây dựng các giải pháp đẩy mạnh thu hút và phục vụ khách du lịch quốc tế đến Bình Định bằng đường biển; hàng không; đường sắt kết nối trên tuyến Đà Nẵng - Nha Trang (Khánh Hòa).

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...