Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 65/KH-UBND năm 2025 tăng cường cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Số hiệu 65/KH-UBND
Ngày ban hành 15/09/2025
Ngày có hiệu lực 15/09/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Mai Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 65/KH-UBND

Bắc Ninh, ngày 15 tháng 9 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TĂNG CƯỜNG CUNG CẤP THÔNG TIN TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tiếp cận thông tin năm 2016; Nghị định số 13/2018/NĐ-CP ngày 23/01/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Tiếp cận thông tin; Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Chủ tịch UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch tăng cường cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhằm đảm bảo quyền tiếp cận thông tin cho người dân, doanh nghiệp; tăng tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước; nâng cao hiệu quả truyền thông trong hoạt động chỉ đạo điều hành và trong việc chuyển tải các thông điệp về pháp luật, cơ chế, chính sách của tỉnh; tăng cường tương tác hai chiều giữa cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

- Công khai, minh bạch thông tin về hoạt động của cơ quan nhà nước góp phần quan trọng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng thời nâng cao điểm số về minh bạch thông tin. Qua đó, sẽ góp phần nâng cao vị trí xếp hạng của tỉnh Bắc Ninh trong các Bộ chỉ số đánh giá cấp tỉnh như PCI, PAPI, PAR Index, DTI… trong thời gian tới.

2. Yêu cầu

- Nội dung thông tin cung cấp trên Cổng Thông tin điện tử bảo đảm đúng quy định tại Luật Tiếp cận thông tin năm 2016, Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ.

- Phát triển nội dung thông tin trên Cổng Thông tin điện tử phải gắn với các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, sản phẩm dự kiến hoàn thành và trách nhiệm cụ thể của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Thành lập, kiện toàn Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử

Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử tỉnh, trong đó: Trưởng ban là lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Trưởng ban là Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các ủy viên là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan. Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn, tinh gọn và hiệu quả.

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND xã, phường quyết định thành lập Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị: Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử gồm Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các ủy viên có liên quan; Trưởng ban là đồng chí lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Quyết định thành lập Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phần của các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND xã, phường gửi Trung tâm Thông tin tỉnh để tổng hợp.

- Cơ quan chủ trì: Sở, ban, ngành tỉnh, UBND xã, phường.

- Cơ quan phối hợp: Trung tâm Thông tin tỉnh - Văn phòng UBND tỉnh (cơ quan thường trực Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử tỉnh)

- Thời gian hoàn thành: Thành lập Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử trong tháng 9/2025.

2. Cung cấp thông tin trên các Cổng Thông tin điện tử

- Nhiệm vụ chung:

Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Cổng Thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND xã, phường cần tăng cường cung cấp thông tin, bảo đảm tính đầy đủ, chính xác, kịp thời theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin năm 2016 và Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách trên các lĩnh vực quản lý; bảo đảm công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, tính minh bạch và khả năng tiếp cận thông tin của người dân, doanh nghiệp.

- Nhiệm vụ riêng:

+ Đối với Cổng Thông tin điện tử tỉnh: Phát huy vai trò là trung tâm tích hợp, kết nối và chia sẻ thông tin chính thống của tỉnh; thông tin kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh; triển khai hiệu quả chức năng cho phép cá nhân, tổ chức đánh giá trực tuyến mức độ hài lòng về thông tin được cung cấp. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông đa phương tiện trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh nhằm tăng tính hấp dẫn, dễ tiếp cận cho người dùng; tích cực truyền thông chính sách trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh; tăng cường tuyên truyền về chuyển đổi số, xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch, cải cách hành chính…, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

+ Đối với Cổng Thông tin điện tử các sở, ban, ngành: Tập trung cung cấp thông tin theo đúng mục, chuyên mục phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; phổ biến, hướng dẫn các văn bản pháp luật, chính sách thuộc lĩnh vực chuyên môn quản lý.

+ Đối với Cổng Thông tin điện tử UBND xã, phường, cần từng bước triển khai việc cung cấp thông tin theo quy định; trước mắt ưu tiên cập nhật các chủ trương, chính sách mới, tình hình kinh tế - xã hội, sự kiện nổi bật, thông tin phòng chống thiên tai, dịch bệnh, chế độ, chính sách… nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân tại cơ sở.

- Cơ quan chủ trì: Sở, ban, ngành tỉnh, UBND xã, phường.

- Cơ quan phối hợp: Trung tâm Thông tin tỉnh - Văn phòng UBND tỉnh

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...