Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 31/KH-UBND năm 2025 thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Số hiệu 31/KH-UBND
Ngày ban hành 12/02/2025
Ngày có hiệu lực 12/02/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Hoàng Tuấn
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 31/KH-UBND

Quảng Ngãi, ngày 12 tháng 02 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI

Thực hiện Quyết định số 1705/QĐ-TTg ngày 31/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 153/TTr-SGDĐT ngày 23/01/2025, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo về phát triển giáo dục và đào tạo. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển và được ưu tiên trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

- Phát triển giáo dục và đào tạo gắn với phát triển khoa học và công nghệ, tập trung vào nâng cao chất lượng, đặc biệt chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống, năng lực tự học, sáng tạo, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

- Xác định những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể tạo chuyển biến mang tính đột phá để phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ngãi phù hợp với xu thế phát triển giáo dục và đào tạo vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

a) Phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; chú trọng giáo dục đạo đức, phẩm chất, nhân cách, phát huy tối đa khả năng sáng tạo của người học.

b) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước; phát triển hệ thống giáo dục đảm bảo công bằng và bình đẳng trong tiếp cận giáo dục, phục vụ học tập suốt đời, theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế. Đến năm 2045, xây dựng nền giáo dục tiên tiến, hiện đại phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà và đất nước.

2. Mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể đến năm 2030

a) Giáo dục mầm non

Tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non (GDMN) cho trẻ em 5 tuổi; 13/13 huyện, thị xã, thành phố đạt tiêu chuẩn, đạt điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, giữ vững kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi.

Tỷ lệ trẻ 5 tuổi huy động đến lớp đạt 99,9%; tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN đạt 99,9%; tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ đến trường phấn đấu đạt 35%; tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo đến trường phấn đấu đạt 96%.

Phấn đấu có 100% trẻ mầm non 5 tuổi được học 2 buổi/ngày theo chương trình GDMN; 100% trẻ em mầm non đến trường được học 02 buổi/ngày; số trẻ em theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non tư thục đạt 40%.

Phấn đấu có khoảng 2.370 phòng chăm sóc, nuôi dạy trẻ, số phòng học kiên cố là 2.370 phòng, đạt tỷ lệ kiên cố hóa là 100 %; tỷ lệ trường mầm non đạt chuẩn quốc gia đạt: 80,1%.

100% giáo viên mầm non đạt trình độ chuẩn được đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019.

b) Giáo dục phổ thông

Phấn đấu kết quả phổ cập giáo dục tiểu học cấp tỉnh đạt mức độ 3 và trung học cơ sở đạt mức độ 2.

Tỷ lệ đi học đúng độ tuổi cấp tiểu học đạt 99,5% và trung học cơ sở đạt 97%; tỷ lệ hoàn thành cấp tiểu học đạt 99,7%; trung học cơ sở đạt 99%; trung học phổ thông đạt 95%; tỷ lệ chuyển cấp từ tiểu học lên trung học cơ sở đạt: 99,5 %; tỷ lệ chuyển cấp từ trung học cơ sở lên trung học phổ thông và các trình độ khác đạt 95%.

100% giáo viên phổ thông đạt chuẩn trình độ chuẩn được đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019.

Phấn đấu cấp học tiểu học có khoảng 3.203 phòng học, số phòng học kiên cố là 3.203 phòng tỷ lệ kiên cố hóa là 100%; cấp học trung học cơ sở có khoảng 2.186 phòng học, số phòng học kiên cố là 2.161 phòng, tỷ lệ kiên cố hóa là 100%; cấp học trung học phổ thông có khoảng 1.062 phòng học, số phòng học kiên cố là 1.062 phòng, tỷ lệ phòng học kiên cố hóa là 100%.

Phấn đấu có 89,33% trường tiểu học; 38,5% trường tiểu học và trung học cơ sở; 90,1% trường trung học cơ sở; 78,9% trường trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia.

c) Giáo dục thường xuyên

Tỷ lệ người trong độ tuổi 15-60 biết chữ mức 1 đến năm 2030: 95% (trong đó, tỷ lệ người biết chữ mức 1 độ tuổi 15-60 ở vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào DTTS đến năm 2030: 90%). Có 13/13 đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn về xóa mù chữ mức độ 2.

d) Giáo dục nghề nghiệp

Thu hút 40-50% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 75%.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...