Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 241/KH-UBND năm 2025 triển khai Chiến dịch truyền thông đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự đô thị, thi đua thực hiện Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Số hiệu 241/KH-UBND
Ngày ban hành 29/08/2025
Ngày có hiệu lực 29/08/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Trọng Đông
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 241/KH-UBND

Hà Nội, ngày 29 tháng 8 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG ĐẢM BẢO VỆ SINH MÔI TRƯỜNG VÀ TRẬT TỰ ĐÔ THỊ, THI ĐUA THỰC HIỆN SÁNG - XANH - SẠCH - ĐẸP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

Căn cứ Chỉ thị số 44-CT/TU ngày 24/7/2025 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường và quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 202/KH-UBND ngày 25/7/2025 của UBND Thành phố về việc thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TU ngày 24/7/2025 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường và quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch truyền thông đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự đô thị, thi đua thực hiện Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp trên địa bàn Thành phố, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất và bền vững trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường, hình thành nếp sống văn minh, ứng xử có trách nhiệm với môi trường xung quanh.

- Xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, văn minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, thân thiện trong mắt người dân và du khách.

- Công tác tuyên truyền bám sát chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, triển khai đồng bộ, sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng và địa bàn cụ thể. Nội dung truyền thông ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, có tính thuyết phục cao, tác động trực tiếp đến ý thức và thay đổi hành vi của người dân.

- Khuyến khích người dân đồng hành, chia sẻ, ủng hộ các chủ trương của Trung ương và Thành phố và tích cực tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự đô thị, thi đua thực hiện Sáng - Xanh Sạch - Đẹp trên địa bàn Thành phố.

- Huy động sự tham gia của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, linh hoạt, sáng tạo; đẩy mạnh truyền thông đa nền tảng, tận dụng các kênh truyền thông hiện đại để mở rộng phạm vi tiếp cận với các đối tượng truyền thông, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

II. ĐỐI TƯỢNG TRUYỀN THÔNG

Chiến dịch hướng tới mọi tầng lớp Nhân dân Thủ đô, trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng:

- Cộng đồng dân cư tại các khu chung cư, thôn, tổ dân phố.

- Học sinh, sinh viên (Thế hệ tương lai, dễ tiếp thu và có khả năng lan tỏa mạnh mẽ).

- Chủ cơ sở sản xuất - kinh doanh trong các cụm, điểm công nghiệp; làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Chủ nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Chủ nhà trọ và người thuê trọ; Người bán hàng rong, các tiểu thương tại các chợ dân sinh.

- Lái xe và hành khách tại các bến xe, điểm trung chuyển (xe ôm truyền thống, xe công nghệ, xe buýt).

- Du khách trong và ngoài nước.

III. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Tổ chức tuyên truyền thường xuyên, liên tục và tập trung vào 03 thông điệp cơ bản:

1.1. Giữ gìn vệ sinh môi trường và trật tự đô thị là trách nhiệm của toàn xã hội

- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của Thành phố về bảo vệ môi trường, các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng vỉa hè, lòng đường, quảng cáo, biển hiệu, các hành vi vi phạm và xử lý vi phạm hành chính. Tạo ý thức trong nhân dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường và đảm bảo trật tự đô thị trở thành thói quen hằng ngày, ý thức rõ vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân trong việc gìn giữ môi trường sống của chính mình, gia đình và cộng đồng; xây dựng lối sống văn minh, thân thiện môi trường.

- Tuyên truyền giữ gìn vệ sinh sạch sẽ từ nhà ra ngõ, từ vỉa hè đến lòng đường; không vứt rác, xả nước thải bừa bãi ra đường phố, nơi công cộng, thực hiện đổ rác đúng nơi quy định; không dán quảng cáo, rao vặt sai quy định; không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, kinh doanh không đúng quy định… gây ảnh hưởng xấu cho mỹ quan và trật tự đô thị.

- Tổ chức phong trào tổng vệ sinh định kỳ hằng tuần vào chiều thứ Sáu tại các cơ quan, đơn vị và vào sáng thứ Bảy tại cộng đồng dân cư nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, tự nguyện, tự giác trong toàn dân; phát huy tinh thần trách nhiệm của cộng đồng, hình thành nếp sống xanh, nâng cao chất lượng môi trường, từng bước lan tỏa thành nét đẹp văn hóa trong mỗi khu dân cư, tổ dân phố, thôn, xóm trên toàn Thành phố.

- Thông tin về công tác rà soát, xử lý của các cơ quan chức năng tại các điểm nóng, điểm đen về môi trường và trật tự đô thị, các điểm lấn chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè, treo biển quảng cáo không đúng nơi quy định…; thông tin về các quy định xử phạt hành vi vi phạm vệ sinh môi trường và trật tự đô thị; công khai thông tin về các trường hợp vi phạm tại địa phương, đơn vị.

1.2. Phân loại rác thải tại nguồn - Hành động nhỏ, lợi ích lớn

- Tuyên truyền nhấn mạnh lợi ích của việc phân loại rác tại nguồn để tối ưu hóa nguồn tài nguyên rác, giảm lượng rác thải chôn lấp, tiết kiệm tài nguyên, tạo ra sản phẩm tái chế, bảo vệ môi trường. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình luôn có ý thức phân loại rác thải sẽ mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch hơn.

- Tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết, trực quan về cách phân loại rác vô cơ (không tái chế như túi ni lông, chai lọ thủy tinh…), rác hữu cơ (thực phẩm…), rác tái chế (chai nhựa, lon nước, quần áo, giấy…)

- Tuyên truyền triển khai các mô hình phân loại rác thải tại nguồn, gắn với mô hình “Tuyến phố văn minh - không rác - không vi phạm trật tự đô thị”; khuyến khích các mô hình khởi nghiệp sáng tạo, giải pháp ứng dụng công nghệ xanh.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...