Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 174/KH-UBND năm 2025 phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030

Số hiệu 174/KH-UBND
Ngày ban hành 30/06/2025
Ngày có hiệu lực 30/06/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Dương Xuân Huyên
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 174/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 30 tháng 6 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH TỈNH LẠNG SƠN ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện Nghị quyết số 83/NQ-HĐND, ngày 10/12/2024 của HĐND tỉnh Lạng Sơn về việc Giám sát tình hình và kết quả thực hiện Đề án Phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030, giai đoạn 2022- 2025; Triển khai Đề án phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 825/QĐ-UBND ngày 19/4/2021 của UBND tỉnh Lạng Sơn. UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức và hành động, phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân để tập trung phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030; tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành và lĩnh vực khác, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

- Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch theo hướng bền vững, đặc trưng, đa dạng, gắn với giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị CVĐC toàn cầu UNESCO Lạng Sơn; bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội; giải quyết tốt vấn đề môi trường, lao động, việc làm.

- Xác định sản phẩm du lịch là thế mạnh của tỉnh để xác định đầu tư trọng tâm, trọng điểm tạo sự khác biệt, mang tính cạnh tranh cao, có giá trị trong việc nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Lạng Sơn.

2. Yêu cầu

- Bám sát các mục tiêu nhiệm vụ giải pháp tại quy hoạch, các nghị quyết, chương trình, đề án có liên quan về phát triển du lịch tỉnh để xác định rõ các chỉ tiêu chủ yếu và giải pháp cụ thể qua đó phân kỳ tập trung thực hiện để đạt hiệu quả theo kế hoạch đề ra. Xác định rõ nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức phân công thực hiện nhiệm vụ cụ thể nhằm huy động nguồn lực các cấp, các ngành và toàn xã hội cho phát triển du lịch.

- Các nhiệm vụ, giải pháp đề ra phải đảm bảo tính khả thi, cơ sở hạ tầng đầu tư phát triển cho du lịch phải mang tính toàn diện, lâu dài; tranh thủ từ sự hỗ trợ của Trung ương, ngân sách địa phương và cả nguồn xã hội hóa.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, cạnh tranh công bằng, thủ tục hành chính được đơn giản hóa, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các tổ chức cá nhân đầu tư kinh doanh, phát triển sản phẩm du lịch; tiếp nhận, xử lý kịp thời, phù hợp các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, doanh nghiệp; môi trường xã hội an toàn, lành mạnh, thân thiện, người dân tham gia hoạt động du lịch có thái độ ứng xử văn minh; cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên xanh - sạch - đẹp.

- Khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa, thiên nhiên, địa chất, di sản văn hóa các dân tộc Lạng Sơn và lợi thế biên giới; tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn, có tính cạnh tranh và bền vững; góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch, giải quyết việc làm, và quảng bá hình ảnh của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể

- Xây dựng 05 điểm du lịch đạt tiêu chuẩn du lịch ASEAN, từng bước hướng tới các danh hiệu quốc tế do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO); 01 điểm du lịch địa chất trong danh sách Di sản địa chất quốc tế của Liên đoàn Quốc tế về Khoa học Địa chất (IUGS); 01 Khu du lịch Quốc gia, 05 điểm du lịch được UBND tỉnh công nhận.

- Tổ chức 15 lễ hội cấp khu vực xã, phường và cấp tỉnh. Xây dựng và phát triển 02 sản phẩm du lịch biên giới, 03 sản phẩm du lịch thể thao, mạo hiểm; 02 sản phẩm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

- Khách du lịch: Thu hút khoảng 06 triệu lượt khách. Trong đó có 1,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 4,6 triệu lượt khách du lịch nội địa.

- Tổng thu từ du lịch: Đạt 10.000 tỷ đồng. Đóng góp khoảng 10% GRDP của tỉnh.

- Cơ sở lưu trú du lịch: Toàn tỉnh có 7.500 buồng lưu trú, trong đó có 2.100 buồng đạt tiêu chuẩn xếp hạng từ 3 - 5 sao.

- Nguồn nhân lực du lịch: Toàn tỉnh có 40.100 lao động du lịch, trong đó có 14.700 lao động trực tiếp. 100% lao động trực tiếp trong ngành du lịch được đào tạo kiến thức, kỹ năng cơ bản phục vụ công tác quản lý và phục vụ hoạt động du lịch.

- Hàng năm tổ chức ít nhất 01 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tầm khu vực, toàn quốc và quốc tế.

III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng

- Tập trung bảo tồn văn hóa truyền thống đặc trưng của các làng văn hóa du lịch cộng đồng, trong đó chú trọng kiến trúc, mái nhà, hàng rào truyền thống; bảo tồn và phát huy các làn điệu dân ca, dân vũ, phong tục tập quán, trang phục, lễ hội độc đáo, làng nghề truyền thống phục vụ nhu cầu tìm hiểu, trải nghiệm của du khách.

- Đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn như đường làng, cổng làng, cảnh quan, vệ sinh môi trường, điểm trưng bày giới thiệu nông sản, quà lưu niệm của địa phương.

- Nghiên cứu đề xuất các hoạt động trải nghiệm tạo thành sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu của khách du lịch: các trải nghiệm về chế biến thực phẩm, tham gia sản xuất nông nghiệp, học nghề thủ công…

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...