Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 1635/KH-UBND khắc phục, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh Gia Lai năm 2025 và các năm tiếp theo

Số hiệu 1635/KH-UBND
Ngày ban hành 10/06/2025
Ngày có hiệu lực 10/06/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Gia Lai
Người ký Nguyễn Hữu Quế
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1635KH-UBND

Gia Lai, ngày 10 tháng 06 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

KHẮC PHỤC, NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH (PCI) CỦA TỈNH GIA LAI NĂM 2025 VÀ CÁC NĂM TIẾP THEO

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả và đồng bộ các hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh qua đó cải thiện điểm số và thứ hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2025 và các năm tiếp theo; Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành Kế hoạch như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các nhiệm vụ một cách đồng bộ để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08/01/2025 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2025 và Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 20/01/2025 của UBND tỉnh về triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08/01/2025 của Chính phủ, qua đó cải thiện chỉ số PCI của tỉnh.

- Kịp thời khắc phục, cải thiện chỉ số còn thấp điểm, góp phần tăng vị trí xếp hạng chỉ số PCI; góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp được tốt hơn.

- Nâng cao chất lượng, quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước; các sở, ban, ngành, địa phương; hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên cơ sở chuyển biến mạnh mẽ thái độ phục vụ, hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, phấn đấu đưa các chỉ số thành phần, các chỉ số con thuộc chỉ số thành phần của chỉ số PCI tỉnh Gia Lai năm 2025 và các năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn.

2. Yêu cầu

- Gắn nhiệm vụ nâng cao chỉ số PCI với việc triển khai nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị; thực hiện toàn diện, có chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ này; thường xuyên theo dõi việc triển khai các nhiệm vụ; gắn cải cách hành chính (CCHC) với cải thiện môi trường kinh doanh. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả triển khai thực hiện của các cấp, các ngành, địa phương.

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu cụ thể cấu thành lên mỗi chỉ số thành phần của PCI. Thực hiện các giải pháp phải trọng tâm, trọng điểm, cụ thể, rõ ràng, phù hợp với thực tế và mang tính khả thi cao. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường chỉ đạo toàn diện, thống nhất trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh gắn với nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, chất lượng hoạt động công vụ.

- Tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp; nắm bắt, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp được cạnh tranh công bằng, lành mạnh.

- Tập trung đẩy mạnh khai thác, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh về thời gian và tài chính cho doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC tại tỉnh.

II. MỤCTIÊU VÀ GIẢI PHÁP

1. Mục tiêu

Nhằm thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chất lượng giải quyếtTTHC và phục vụ doanh nghiệp, từ đó tạo lập môi trường kinh doanh thuậnlợi, tăng niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp vào hệ thống chính quyền, tăng động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển cũng chính là góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Phấn đấu chỉ số PCI tỉnh năm 2025 tăng điểm và tăng bậc so với năm trước.

2. Giải pháp

Căn cứ kết quả báo cáo đánh giá, xếp hạng PCI năm 2024 và những vấn đề trọng tâm cần tập trung khắc phục trong năm 2025 và các năm tiếp theo, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương triển khai có hiệu quả các giải pháp để cải thiện các Chỉ số thành phần giảm điểm, giảm bậc và xếp hạng thấp, cụ thể:

2.1. Tiếp cận đất đai

- Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đơn giản hoá thủ tục, giảm thời gian xử lý cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSD) đất; áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) để quản lý và tra cứu thông tin;

- Tăng cường công khai, minh bạch thông tin về quy hoạch và giá đất; đăng tải thông tin quy hoạch và giá đất trên Website của Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tài chính; cung cấp thông tin cho doanh nghiệp (DN) và người dân thông qua tổng đài và email;

- Tăng cường hỗ trợ DN tiếp cận đất đai; cung cấp thông tin và hỗ trợ DN trong việc tìm kiếm và tiếp cận đất đai, nhất là DN nhỏ và vừa tìm kiếm mặt bằng để triển khai dự án sản xuất, kinh doanh; tổ chức các khoá đào tạo và tư vấn để giúp DN cải thiện kiến thức về Luật Đất đai;

- Tăng cường sự phối hợp giữa Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tài chính và các sở, ban, ngành liên quan; đảm bảo việc cung cấp thông tin và hỗ trợ DN được triển khai đồng bộ và hiệu quả;

- Xây dựng và triển khai hệ thống thông tin đất đai điện tử để cung cấp thông tin về quy hoạch, giá đất và tình hình sử dụng đất; đảm bảo hệ thống thông tin đất đai điện tử được cấp nhật thường xuyên và chính xác;

- Tăng cường công tác kiểm tra và giám sát việc sử dụng đất đúng mục đích và hiệu quả; đảm bảo việc kiểm tra và giám sát được thực hiện thường xuyên và hiệu quả; Đồng thời thường xuyện đánh giá hiệu quả của các giải pháp trên; điều chỉnh và cải thiện các giải pháp để đảm bảo đạt mục tiêu cải thiện tiếp cận đất đai.

- Đánh giá và cải thiện môi trường đầu tư liên quan đến đất đai để thu hút đầu tư và phát triển kinh tế; đảm bảo môi trường đầu tư liên quan đến đất đai được cải thiện và hiệu quả các giải pháp.

2.2. Chi phí không chính thức

- Tăng cường công khai, minh bạch thông tin; đăng tải thông tin về các quy định, thủ tục và phí lệ phí trên Website của các sở, ban, ngành; cung cấp thông tin cho DN và người dân thông qua tổng đài và email;

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...