Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 155/KH-UBND năm 2025 triển khai Đề án “Xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung từ số hóa tài liệu tập trung của các cơ quan trên địa bàn Thành phố Hà Nội”

Số hiệu 155/KH-UBND
Ngày ban hành 05/06/2025
Ngày có hiệu lực 05/06/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Trọng Đông
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 155/KH-UBND

Hà Nội, ngày 05 tháng 6 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU DÙNG CHUNG TỪ SỐ HÓA TÀI LIỆU TẬP TRUNG CỦA CÁC CƠ QUAN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI”

Thực hiện Quyết định số 2112/QĐ-UBND ngày 19/4/2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung từ số hóa tài liệu tập trung của các cơ quan trên địa bàn thành phố Hà Nội” (sau đây viết tắt là Đề án) UBND thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch triển khai Đề án, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Số hóa, kết hợp với sắp xếp lại hồ sơ tài liệu để phục vụ cho việc dừng hoạt động cơ quan cấp huyện, sáp nhập cơ quan cấp xã theo Kết luận số 127-KL/TW ngày 28 tháng 02 năm 2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

- Hình thành cơ sở dữ liệu dùng chung, bao gồm tài liệu của các cơ quan khối Đảng, khối chính quyền và khối đoàn thể trên địa bàn Thành phố, đảm bảo dữ liệu được tập trung, liên thông, chia sẻ, tái sử dụng.

- Nâng cao hiệu năng, hiệu quả, hiệu suất quản lý điều hành thông qua việc không sử dụng hồ sơ giấy, tích hợp AI, khai thác và sử dụng dữ liệu dễ dàng.

- Tạo nền tảng dữ liệu vững chắc để hình thành hệ thống chính quyền điện tử, đô thị thông minh, phục vụ người dân, doanh nghiệp và xã hội một cách nhanh chóng, hiệu quả, minh bạch, hướng đến cắt giảm thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ.

2. Yêu cầu

- Tài liệu cần số hóa phải được chỉnh lý đúng nghiệp vụ, phân loại theo khối cơ quan (Đảng, chính quyền, đoàn thể), xác định thời hạn bảo quản, loại trừ trùng thừa, hư hỏng.

- Quy trình số hóa đảm bảo đầy đủ, chính xác, rõ ràng.

- Mỗi tài liệu được quét thành file PDF/A hai lớp được bóc tách thành các trường dữ liệu, hình thành siêu dữ liệu – metadata, cho phép truy xuất, tích hợp và chia sẻ.

- Cơ sở dữ liệu hành chính dùng chung phải đảm bảo an toàn thông tin, phân quyền truy cập chặt chẽ, kết nối được với các các hệ thống thông tin, các nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia như dân cư, đất đai, doanh nghiệp, cán bộ.

- Tận dụng nguồn lực hiện có, kết hợp thuê dịch vụ để tăng tốc độ triển khai nhưng vẫn đảm bảo tính bền vững và kiểm soát nhà nước.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Phạm vi thực hiện

1.1.Trong năm 2025

1.1.1. Chỉnh lý, số hóa

- Chỉnh lý, số hóa tài liệu cơ quan Đảng và chính quyền cấp huyện;

- Chỉnh lý, số hóa tài liệu cơ quan Đảng và chính quyền cấp xã;

Trong đó, tài liệu được lựa chọn số hóa trong giai đoạn hiện nay bao gồm: tài liệu có thời hạn bảo quản vĩnh viễn của hồ sơ đã chỉnh lý và sẽ chỉnh lý; và kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực.

1.1.2. Xây dựng kho cơ sở dữ liệu hành chính dùng chung

Kho cơ sở dữ liệu dùng chung theo Đề án chứa các dữ liệu phát sinh từ nguồn văn bản trong quá trình hoạt động của các cơ quan, tổ chức; bao gồm các văn bản trong quá trình giải quyết công việc hàng ngày của cán bộ được số hóa để tạo lập dữ liệu, trong hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, trong các hệ thống dữ liệu chuyên ngành, và các hệ thống quản lý văn bản, điều hành khác. Theo đó, để phân biệt với các cơ sở dữ liệu khác, sẽ điều chỉnh tên thành "Kho cơ sở dữ liệu hành chính dùng chung".

Trong đó, tùy vào điều kiện thực tế, một phần của các hạng mục có thể được kéo dài sang đầu năm 2026 để đảm bảo chất lượng triển khai và các quy định có liên quan.

1.2.Trong năm 2026

1.2.1. Chỉnh lý, số hóa

Thực hiện 03 ưu tiên còn lại tại Mục 1 Phần V Đề án được phê duyệt kèm theo Quyết định 2112/QĐ-UBND ngày 19/4/2025 của UBND Thành phố và các nhóm tài liệu còn lại sau quá trình thi công trong năm 2025 (thuộc đối tượng cần số hóa) của ưu tiên 1 và ưu tiên 2 theo Đề án.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...