Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 130/KH-UBND năm 2025 triển khai nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố Hà Nội khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Số hiệu 130/KH-UBND
Ngày ban hành 12/05/2025
Ngày có hiệu lực 12/05/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Trọng Đông
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 130/KH-UBND

Hà Nội, ngày 12 tháng 5 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI MỘT SỐ NHIỆM VỤ BẢO ĐẢM CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CƠ QUAN NHÀ NƯỚC THÀNH PHỐ KHI THỰC HIỆN MÔ HÌNH CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 2 CẤP

Thực hiện Quyết định số 571/QĐ-TTg ngày 12/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; Công văn số 687/BKHCN-CĐSQG ngày 07/4/2025 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc hướng dẫn thực hiện Quyết định số 571/QĐ-TTg ngày 12/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ; để triển khai kịp thời, nghiêm túc, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả công tác chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố; UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch “Triển khai một số nhiệm vụ đảm bảo công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp”, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tổ chức các hệ thống công nghệ thông tin sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp bảo đảm tuân thủ quy định, đáp ứng nhu cầu quản lý và phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

2. Yêu cầu

a) Bảo đảm hệ thống công nghệ thông tin tại các đơn vị được vận hành liên tục, không gián đoạn trong quá trình khai thác, sử dụng.

b) Dữ liệu từ các hệ thống thông tin của đơn vị khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp bảo đảm tích hợp, liên thông, đồng bộ, thống nhất.

c) Tổ chức hệ thống thông tin, lưu trữ dữ liệu phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; tối ưu hóa nguồn lực và chi phí vận hành.

II. NHIỆM VỤ

1. Về rà soát, hoàn thiện thể chế, văn bản định hướng, chiến lược, chương trình, kế hoạch

a) Nhiệm vụ

- Điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 14/02/2025 của UBND Thành phố đối với các nội dung triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Nghị quyết số 03/NQ-CP ngày 09/01/2025 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW.

- Điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch số 402/KH-UBND ngày 31/12/2024 của UBND Thành phố về Chuyển đổi số, xây dựng Thành phố Hà Nội thông minh năm 2025.

- Rà soát, điều chỉnh, phân công lại các nhiệm vụ trong các Nghị quyết, Chiến lược, Chương trình, Kế hoạch, Chỉ thị... về phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số, chuyển đổi số phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bảo đảm đồng bộ với thời hạn hiệu lực của quyết định tổ chức lại đơn vị hành chính Thành phố.

- Ban hành Kiến trúc số Thành phố Hà Nội, phiên bản 4.0 phù hợp với mô hình tổ chức chính quyền Thành phố (mới) và phù hợp với Khung kiến trúc Chính phủ số Việt Nam, phiên bản 4.0 (ban hành tại Quyết định số 292/QĐ-BKHCN ngày 25/3/2025 của Bộ Khoa học và Công nghệ).

- Ban hành mã định danh điện tử đối với các đơn vị hành chính sau sắp xếp, bảo đảm cập nhật đồng bộ trên các hệ thống thông tin của Thành phố.

b) Cơ quan thực hiện

- Đơn vị chủ trì: Sở Khoa học và Công nghệ.

- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã và cơ quan, tổ chức liên quan.

c) Thời gian thực hiện: Trong vòng 15 ngày kể từ khi quyết định tổ chức lại đơn vị hành chính có hiệu lực.

2. Về các nền tảng số, hệ thống thông tin phục vụ chuyển đổi số

a) Nhiệm vụ

- Rà soát, cập nhật, tổ chức lại các nền tảng số, hệ thống thông tin đang vận hành, khai thác hoặc đang trong giai đoạn thiết kế, xây dựng, phát triển, bảo đảm phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

- Rà soát, cập nhật các quy định, quy trình, quy chế quản lý, vận hành, khai thác các nền tảng số, hệ thống thông tin ngay sau khi các nền tảng số, hệ thống thông tin được tổ chức lại.

- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng phương án sử dụng dữ liệu chuyên ngành đã hình thành tại cơ sở phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; bảo đảm đồng bộ, liên thông các nguồn dữ liệu chuyên ngành giữa cấp xã, Thành phố và Trung ương; bảo đảm tính liên tục, thống nhất trong quản lý, khai thác dữ liệu, không để xảy ra gián đoạn trong quá trình sáp nhập.

- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng hệ thống thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức ngay sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; bảo đảm vận hành ổn định, thông suốt, không gián đoạn.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...