Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 101/KH-UBND năm 2025 thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Cà Mau bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số

Số hiệu 101/KH-UBND
Ngày ban hành 14/04/2025
Ngày có hiệu lực 14/04/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Nguyễn Minh Luân
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 101/KH-UBND

Cà Mau, ngày 14 tháng 4 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH CÀ MAU BẢO ĐẢM THỰC HIỆN TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ HAI CON SỐ

Thực hiện Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau xây dựng Kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tăng tốc phát triển du lịch, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% trở lên; bứt phá tạo đà, tạo thế, tạo lực tăng trưởng hai con số trở lên ở các giai đoạn tiếp theo.

2. Yêu cầu

Phát triển du lịch với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện và đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch và đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

II. MỤC TIÊU THỰC HIỆN

1. Mục tiêu chung

Để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 tăng 8% trở lên, theo Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05/02/2025 của Chính phủ, du lịch Cà Mau phấn đấu thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số, với mục tiêu cụ thể như sau:

- Tổng lượng khách du lịch khoảng 2.800.000 lượt khách (tăng 30% so với năm 2024). Trong đó:

+ Lượng khách du lịch trong nước khoảng 2.784.000 lượt khách (tăng 30% so với cùng kỳ 2024).

+ Lượng khách du lịch quốc tế khoảng 16.000 lượt khách (tăng 6,1% so với cùng kỳ 2024).

- Tổng thu du lịch ước đạt 4.176 tỷ đồng (tăng 32% so với cùng kỳ 2024).

2. Phân kỳ mục tiêu cụ thể

- Quý I: tổng lượt khách du lịch đến Cà Mau đạt hơn 692.000 lượt khách, tăng 12,87% so cùng kỳ (613.679 lượt), tổng thu du lịch đạt gần 895 tỷ đồng, tăng 13,3% so cùng kỳ năm 2024 (785 tỷ đồng) và lần lượt đạt 21,7% và 18,4% so kế hoạch năm 2025. Nhìn chung, khách du lịch trong quý I tăng mạnh so với cùng kỳ. Nguyên nhân trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán, Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc đã thu hút nhiều khách du lịch tham quan, vui chơi, giải trí tại các khu, điểm du lịch.

- Quý II: Với mục tiêu đề ra là thu hút trên 700.000 lượt khách; tổng thu ước đạt trên 1.100 tỷ đồng. Đây là mục tiêu khá cao, tuy nhiên trong quý II, là thời điểm có kỳ nghỉ Lễ 30/4, 01/5 và Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Trong giai đoạn này, Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch như: Lễ tri ân Đức Quốc Tổ; Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ, Hương rừng U Minh; …

- Quý III: Với mục tiêu đề ra là thu hút trên 580.000 lượt khách; tổng thu ước đạt trên 1.025 tỷ đồng. Giai đoạn này là mùa mưa, mùa thấp điểm của du lịch. Tuy nhiên, có lợi thế là mùa nghỉ hè của học sinh, do đó thời điểm này phù hợp đẩy mạnh khai thác sản phẩm du lịch dành cho đối tượng khách gia đình.

- Quý IV: Với mục tiêu đề ra là thu hút trên 830.000 lượt khách; tổng thu ước đạt trên 1.200 tỷ đồng. Đây là mục tiêu cao nhất so với các quý trong năm, vì trong giai đoạn này, tỉnh dự kiến tổ chức các sự kiện như: Ngày hội Cua Cà Mau -Lần thứ II năm 2025; CamaUP’25 - Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2025; Hội chợ Thương mại - Ẩm thực và trưng bày sản phẩm OCOP; đặc biệt là Giải Marathon - Cà Mau 2025, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh tham gia;…

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP (kèm theo phụ lục chi tiết)

1. Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch

1.1. Công tác tuyên truyền, truyền thông quảng bá

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư trong ứng xử văn minh tại các khu, điểm du lịch, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường góp phần phát triển du lịch bền vững; nâng cao uy tín, thương hiệu, sức hấp dẫn và năng lực cạnh tranh của du lịch Cà Mau; kết hợp nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí ngành du lịch; đa dạng hóa các hình thức truyền thông, quảng bá; phát huy sức mạnh truyền thông quảng bá trên mạng xã hội, cụ thể:

-Tuyên truyền trực quan: Xây dựng mới và sửa chữa các bảng quảng bá du lịch tấm lớn trên địa bàn tỉnh Cà Mau; lắp đặt quầy (kệ) thông tin du lịch trưng bày ấn phẩm du lịch Cà Mau tại một số sân bay quốc tế trong nước.

- Tuyên truyền trên báo, đài, Cổng thông tin du lịch: Thường xuyên cung cấp thông tin đến cơ quan báo, đài phối hợp trong công tác truyền thông, quảng bá du lịch Cà Mau; tổ chức các đoàn Famtrip cho phóng viên, báo đài khảo sát và giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Cà Mau.

- Tuyên truyền trên không gian mạng: Tuyên truyền, khuyến khích công chức, viên chức người lao động, người có tầm ảnh hưởng chia sẻ thông tin, hình ảnh đẹp về du lịch Cà Mau (những thông tin chính thống) trên các nền tảng mạng xã hội như: Tiktok, Youtube, Facebook;…

- Tuyên truyền tại các sự kiện: Trưng bày ấn phẩm du lịch; xây dựng video truyền thông quảng bá du lịch Cà Mau phục vụ cho các hoạt động truyền thông tại các sự kiện, hội chợ, triển lãm do tỉnh tổ chức và các địa phương mời tham gia.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...