Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Chỉ thị 09/CT-UBND năm 2025 triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội

Số hiệu 09/CT-UBND
Ngày ban hành 03/06/2025
Ngày có hiệu lực 03/06/2025
Loại văn bản Chỉ thị
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Trần Sỹ Thanh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 09/CT-UBND

Hà Nội, ngày 03 tháng 06 năm 2025

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ THỰC HIỆN SẮP XẾP ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã và đang tích cực triển khai công tác sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn. Để kịp thời triển khai tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới và chuẩn bị các điều kiện bảo đảm cho các xã, phường mới đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2025 theo đúng Kết luận số 157-KL/TW ngày 25/5/2025 của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu:

1. Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn

- Tiếp tục quán triệt, triển khai việc thực hiện Kết luận số 126-KL/TW ngày 14/02/2025, Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/02/2025 và Kết luận số 128-KL/TW ngày 07/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Kết luận số 137-KL/TW ngày 28/3/2025 về Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp; Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12/4/2025 Hội nghị lần thứ 11 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH ngày 14/4/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025; Công điện số 80/CĐ-TTg ngày 01/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc sắp xếp, xử lý tài sản trước, trong và sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động đề xuất, trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh, các vấn đề liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC), kết thúc hoạt động của ĐVHC cấp huyện và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, bảo đảm sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã mới đi vào hoạt động thông suốt, không gián đoạn, không có khoảng trong. Chủ động xây dựng tài liệu và tổ chức tập huấn phục vụ công tác bàn giao trong quá trình thực hiện sắp xếp ĐVHC.

- Nghiêm cấm việc tác động, can thiệp trong quá trình sắp xếp nhân sự khi thực hiện sắp xếp ĐVHC.

2. Sở Nội vụ

- Tiếp tục tham mưu việc triển khai các nội dung về sắp xếp tổ chức bộ máy; giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức dôi dư khi sắp xếp lại đơn vị hành chính; Thống kê hồ sơ quản lý chế độ chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội để bàn giao về đơn vị hành chính cấp xã mới: lập mới hồ sơ, bản đồ địa giới đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp năm 2025 theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND Thành phố việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Chính phủ tại văn bản số 68/CV-BCĐ ngày 28/5/2025.

- Chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện xác định phương án trung tâm hành chính - chính trị và nơi đặt trụ sở làm việc của 126 xã, phường mới thành lập theo Đề án sắp xếp ĐVHC theo đúng chỉ đạo của Thành ủy tại Thông báo số 2230-TB ngày 28/5/2025.

- Tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố thành lập 126 Tổ công tác của 126 xã, phường mới để thực hiện các công việc bàn giao nhiệm vụ từ các quận, huyện về các xã, phường mới.

- Tham mưu xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị không hoàn thành hoặc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao (nếu có).

3. Sở Tài chính

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị xây dựng phương án bố trí, sắp xếp, xử lý tài sản công phải được thực hiện đồng thời với quá trình xây dựng Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã; thực hiện kiểm tra việc sắp xếp, xử lý tài sản trước, trong và sau khi sắp xếp ĐVHC theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 80/CĐ-TTg.

- Tham mưu UBND Thành phố giao UBND xã, phường lập kế hoạch sắp xếp, xử lý trụ sở dôi dư khi sắp xếp đơn vị hành chính, trong giai đoạn 05 năm (2025-2029) theo hướng điều chuyển làm trụ sở lâu dài cho các sở, ban, ngành Thành phố, đơn vị ngành dọc trên địa bàn, chuyển đổi công năng làm cơ sở y tế, giáo dục, thiết chế văn hóa - thể thao.

- Xây dựng phương án phân bổ 154 xe ô tô phục vụ công tác chung của quận, huyện, thị xã cho 126 đơn vị hành chính cấp xã mới (từ 01-02 xe/01 đơn vị) để quản lý, sử dụng phục vụ chuyên môn; Báo cáo UBND Thành phố trước 15/6/2025.

- Chủ trì hướng dẫn, phối hợp với UBND cấp huyện bố trí khoảng 500.000.000 đồng cho mỗi xã, phường mới phục vụ cho việc sắp xếp lại trụ sở làm việc, mua sắm trang thiết bị cần thiết, điều chỉnh, bổ sung, xây dựng mới các biển hiệu, bảng tên đơn vị hành chính, các công trình công cộng nhỏ phục vụ hoạt động sau sắp xếp.

4. Sở y tế chuẩn bị phương án, các tài liệu tập huấn, tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác chuyển giao Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã hiện nay về Sở Y tế quản lý, bố trí, sắp xếp các Trạm Y tế xã, phường theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, bảo đảm duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục, đào tạo tại các ĐVHC thực hiện sắp xếp. Chuẩn bị phương án, tài liệu tập huấn, tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác chuyển giao Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp. Trung tâm Giáo dục thường xuyên các quận, huyện, thị xã hiện nay về Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý.

6. Sở Nông nghiệp và Môi trường:

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa giới hành chính, bản đồ địa chính, dữ liệu đất đai liên quan đến các đơn vị hành chính được sắp xếp.

- Hướng dẫn UBND các xã, phường thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, môi trường sau khi sắp xếp; đảm bảo thống nhất, đồng bộ, đúng quy định pháp luật.

- Rà soát, điều chỉnh phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ phù hợp với địa bàn hành chính mới; đảm bảo sự chủ động, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành và phối hợp xử lý các tình huống thiên tai, sự cố xảy ra trên địa bàn.

- Phối hợp với các sở, ngành và địa phương trong việc cập nhật hệ thống đê điều, công trình thủy lợi, vùng úng ngập, các điểm xung yếu, bảo đảm an toàn cho người dân và hạ tầng kinh tế - xã hội trong điều kiện hành chính mới.

7. Sở Khoa học và Công nghệ trên cơ sở Tờ trình số 120-TTr/ĐU ngày 26/5/2025 của Đảng ủy UBND Thành phố và Thông báo kết luận số 2230-TB ngày 28/5/2025 của Thường trực Thành ủy về việc xác định phương án trung tâm hành chính - chính trị và nơi đặt trụ sở làm việc của 126 xã, phường mới thành lập theo Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã năm 2025 của thành phố Hà Nội:

- Khảo sát, có phương án bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin và đường truyền phục vụ tổ chức họp trực tuyến tại các đơn vị hành chính cấp xã mới hình thành sau sắp xếp được thông suốt.

- Hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật cho các xã, phường trong việc kết nối hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến từ Thành phố đến cấp xã, bảo đảm thông suốt, ổn định, an toàn thông tin và đáp ứng yêu cầu chỉ đạo điều hành.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...