Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Hồ sơ xin việc cần công chứng những gì?

Hồ sơ xin việc cần công chứng những gì? Chứng thực hồ sơ xin việc tại đâu? Mức thu phí chứng thực hồ sơ xin việc là bao nhiêu?

Đăng bài: 14:00 19/09/2025

Hồ sơ xin việc cần công chứng những gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 2 Luật Công chứng 2024 giải thích như sau:

Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Công chứng là dịch vụ công do công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng thực hiện để chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của giao dịch mà luật quy định phải công chứng, luật giao Chính phủ quy định phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.
Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện lãnh sự của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài được công chứng giao dịch theo quy định tại Điều 73 của Luật này.
[...]

Bên cạnh đó tại Điều 2 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định về các loại chứng thực như sau:

Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Nghị định này, những từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. “Cấp bản sao từ sổ gốc” là việc cơ quan, tổ chức đang quản lý sổ gốc, căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao. Bản sao từ sổ gốc có nội dung đầy đủ, chính xác như nội dung ghi trong sổ gốc.
2. “Chứng thực bản sao từ bản chính” là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định này căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao là đúng với bản chính.
3. “Chứng thực chữ ký” là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định này chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản là chữ ký của người yêu cầu chứng thực.
4. “Chứng thực hợp đồng, giao dịch” là việc cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định này chứng thực về thời gian, địa điểm giao kết hợp đồng, giao dịch; năng lực hành vi dân sự, ý chí tự nguyện, chữ ký hoặc dấu điểm chỉ của các bên tham gia hợp đồng, giao dịch.
[...]

Hiện tại không có quy định về những loại giấy tờ bắt buộc trong hồ sơ xin việc tuy nhiên thông thường hồ sơ xin việc sẽ gồm những giấy tờ sau:

+ CV

+ Đơn xin việc

+ Sơ yếu lý lịch

+ Giấy khám sức khỏe còn thời hạn

+ Bằng cấp và chứng chỉ nghề nghiệp (nếu có)

+ Bản sao Căn cước công dân/Căn cước

Như vậy trong hồ sơ xin việc cần công chứng, chứng thực các loại giấy tờ sau:

- Sơ yếu lý lịch (Chứng thực chữ ký)

- Bản photo căn cước công dân hoặc căn cước (Chứng thực bản sao từ bản chính)

- Bản photo bằng tốt nghiệp và chứng chỉ liên quan… (Chứng thực bản sao từ bản chính)

Đối với CV, Đơn xin việc, Giấy khám sức khỏe còn thời hạn thì không cần công chứng, chứng thực.

*Trên đây là thông tin hồ sơ xin việc cần công chứng những gì?

Hồ sơ xin việc cần công chứng

Hồ sơ xin việc cần công chứng những gì? (Hình từ Internet)

Chứng thực hồ sơ xin việc tại đâu?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 10 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định về địa điểm chứng thực như sau:

Điều 10. Địa điểm chứng thực

1. Việc chứng thực được thực hiện tại trụ sở cơ quan, tổ chức có thẩm quyền chứng thực, trừ trường hợp chứng thực di chúc, chứng thực hợp đồng, giao dịch, chứng thực chữ ký mà người yêu cầu chứng thực thuộc diện già yếu, không thể đi lại được, đang bị tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù hoặc có lý do chính đáng khác.

2. Khi thực hiện chứng thực phải ghi rõ địa điểm chứng thực; trường hợp chứng thực ngoài trụ sở phải ghi rõ thời gian (giờ, phút) chứng thực.

3. Cơ quan, tổ chức thực hiện chứng thực phải bố trí người tiếp nhận yêu cầu chứng thực các ngày làm việc trong tuần; phải niêm yết công khai lịch làm việc, thẩm quyền, thủ tục, thời gian giải quyết và lệ phí, chi phí chứng thực tại trụ sở của cơ quan, tổ chức.

Như vậy chứng thực hồ sơ xin việc phải được thực hiện tại trụ sở cơ quan, tổ chức có thẩm quyền chứng thực trừ trường hợp có lý do chính đáng khác.

Mức thu phí chứng thực hồ sơ xin việc là bao nhiêu?

Căn cứ tại Điều 4 Thông tư 226/2016/TT-BTC quy định về mức thu phí chứng thực quy định như sau:

STT

Nội dung thu

Mức thu

1

Phí chứng thực bản sao từ bản chính

2.000 đồng/trang. Từ trang thứ ba trở lên thu 1.000 đồng/trang, nhưng mức thu tối đa không quá 200.000 đồng/bản. Trang là căn cứ để thu phí được tính theo trang của bản chính

2

Phí chứng thực chữ ký

10.000 đồng/trường hợp. Trường hợp được hiểu là một hoặc nhiều chữ ký trong cùng một giấy tờ, văn bản

3

Phí chứng thực hợp đồng, giao dịch:

 

a

Chứng thực hợp đồng, giao dịch

50.000 đồng/hợp đồng, giao dịch

b

Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch

30.000 đồng/hợp đồng, giao dịch

c

Sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực

25.000 đồng/hợp đồng, giao dịch

*Trên đây là thông tin bài viết hồ sơ xin việc cần công chứng những gì?

Từ khóa: Hồ sơ xin việc cần công chứng những gì Chứng thực hồ sơ xin việc Hồ sơ xin việc Mức thu phí chứng thực Chứng thực hồ sơ

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...